Lifestyle

'ยิ่งยง-ดาว' โปรโมทซีรีส์ หวังคนเข้าถึง'กองทุนยุติธรรม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีรีส์ซิทคอม กองทุนยุติธรรมช่วยเหลือประชาชน เพื่อการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างเท่าเทียม

     ยังไม่หยุดนิ่ง...สำนักงานกองทุนยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม หลังจัดทำ ซีรีส์ซิทคอม กองทุนยุติธรรมช่วยเหลือประชาชน เพื่อประชาสัมพันธ์กองทุนยุติธรรม ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเข้าถึงประชาชนทุกกลุ่ม ล่าสุดดึง 3 ดาราดัง ยิ่งยง ยอดบัวงาม, “ฮาย” อาภาพร นครสวรรค์, ดาว มยุรี มาร่วมทำไวรัล (Viral Video) เพื่อหวังกระตุ้นให้ประชาชนเข้าถึงกองทุนยุติธรรมได้มากยิ่งขึ้น

    'ยิ่งยง-ดาว' โปรโมทซีรีส์ หวังคนเข้าถึง'กองทุนยุติธรรม'

นำเสนอเรื่องราวที่ประชาชนควรรู้

    มยุรี จำจรัส ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนยุติธรรม กล่าวว่า สำนักงานกองทุนยุติธรรม สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้จัดทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์กองทุนยุติธรรม ผ่านช่องทางดิจิทัล โดยจัดทำซีรีส์ซิทคอม กองทุนยุติธรรมช่วยเหลือประชาชน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์กองทุนยุติธรรมให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเข้าถึงประชาชนทุกกลุ่ม เพื่อให้การรับรู้ข่าวสารภารกิจของกองทุนยุติธรรม เป็นไปอย่างกว้างขวางและทั่วถึง โดยมีช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายและรวดเร็ว เพื่อประโยชน์แก่ประชาชน สามารถเข้าถึงความยุติธรรมได้อย่างเท่าเทียม ตามเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติกองทุนยุติธรรม 2558

'ยิ่งยง-ดาว' โปรโมทซีรีส์ หวังคนเข้าถึง'กองทุนยุติธรรม'

     การผลิตซีรีส์ซิทคอมชุดนี้ เป็นการสื่อสารภาพลักษณ์ภารกิจของกองทุนยุติธรรม โดยมีแนวคิดเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ยากจนทุกพื้นที่ทุกตารางนิ้วของประเทศไทย เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างเท่าเทียมกัน ภายใต้พันธกิจ “กองทุนยุติธรรมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ยากไร้ เดือดร้อน ไม่ได้รับความเป็นธรรม เพื่อให้เข้าถึงความยุติธรรม ตามกฎหมาย และพัฒนาสู่มาตรฐานสากล” นั่นเอง

'ยิ่งยง-ดาว' โปรโมทซีรีส์ หวังคนเข้าถึง'กองทุนยุติธรรม'

ยิ่งยง ยอดบัวงาม

'ยิ่งยง-ดาว' โปรโมทซีรีส์ หวังคนเข้าถึง'กองทุนยุติธรรม'

ดาว มยุรี

      โดยบริษัท เก่งจัง ครีเอชั่น เฮ้าส์ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการสร้าง และได้ทีมนักแสดงมากฝีมือนำโดย ยิ่งยง ยอดบัวงาม, “ฮาย” อาภาพร นครสวรรค์, ดาว มยุรี ฯลฯ มาให้ความรู้เรื่องกฎหมาย ออกอากาศทางช่อง 9 เอ็มคอตเอชดี ทุกวันศุกร์ เวลา 08.56-09.01 น. จำนวน 20 ตอน ความยาวตอนละ 5 นาที ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2562 เป็นต้นมา ภายใต้แนวคิด การลดความเหลื่อมล้ำในกระบวนการยุติธรรม ที่สื่อถึงจุดเด่นของการช่วยเหลือประชาชน เน้นการนำเสนอเรื่องราวที่สร้างสถานการณ์จำลองมาให้ประชาชน สามารถเข้าถึงความยุติธรรมได้อย่างเท่าเทียม และการนำเสนอเรื่องราวด้วยภาพเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทำให้ประชาชนรับรู้เรื่องของกฎหมายได้อย่างง่ายๆ

'ยิ่งยง-ดาว' โปรโมทซีรีส์ หวังคนเข้าถึง'กองทุนยุติธรรม'

“ฮาย” อาภาพร

   หลังจากได้ออกอากาศพบว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี แต่ทางกองทุนยุติธรรมยังอยากให้ประชาชนที่ยากจนทุกพื้นที่ทุกตารางนิ้วของประเทศไทยได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างเท่าเทียมกัน จึงได้จัดทำไวรัลวิดีโอขึ้นมา โดยใช้นักแสดงนำชุดเดิมมาช่วยเล่าเรื่อง

 สามารถติดตามชมซีรีส์ซิทคอม กองทุนยุติธรรมช่วยเหลือประชาชน ได้แล้ววันนี้ที่ https://youtu.be/mgz6iQt14sQ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สำนักงานกองทุนยุติธรรม โทร.0-2502-6760, 0-2502-6742 (ฝ่ายบริหารทั่วไป)    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ