Lifestyle

"ฮอทพอท" คือรางวัลหลังลุยงานหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฝ้าย" เวฬุรีย์ เป็นคน "เวิร์กฮาร์ท" และ "เอ็นจอยอีทติ้ง"และจบที่ "อา นัม" (AH NAM) ฮอทพอทสไตล์ฮ่องกง

     หลายคนมีวิถีในการให้รางวัลตัวเองหลังจากลุยงานหนักๆ บ้างเลือกนอน ช็อป ท่องเที่ยว กินของอร่อย เช่นเดียวกับนักแสดงสาวสังกัดช่อง 8 “ฝ้าย” เวฬุรีย์ ดิษยบุตร ซึ่งขณะนี้กำลังมีผลงานละครเรื่อง “เล่ห์รัญจวน” ออนแอร์อย่างเข้มข้น โดยเจ้าตัวเล่าว่า เป็นคนหนึ่งที่ “เวิร์กฮาร์ท” และ “เอ็นจอยอีทติ้ง” คือหลังจากทุ่มเทพลังกายให้แก่งานแสดงอย่างเต็มที่แล้ว มักจะหาร้านอาหารอร่อยรับประทานเป็นการให้รางวัลตัวเอง โดยอาหารที่ชื่นชอบก็มีหลากหลายกันไป อยู่ที่ในวันนั้นๆ จะอยากกินอะไร ไล่ตั้งแต่สตรีทฟู้ดไปจนถึงหรูหราระดับติดดาวมิชลิน ภายใต้กติกา (ของตัวเอง) เล็กๆ ว่าขอเน้นอาหารประเภทโปรตีนและผักเยอะๆ ดังนั้นบ่อยครั้งจึงมาจบที่ร้าน “อา นัม" (AH NAM) ฮอทพอทสไตล์ฮ่องกง เพราะเบ็ดเสร็จในคราวเดียวทั้ง ผัด ต้ม 

      "ฮอทพอท" คือรางวัลหลังลุยงานหนัก

"ฮอทพอท" คือรางวัลหลังลุยงานหนัก

“ฝ้าย” กางเมนูก่อนนะคะ

      พูดถึงความอร่อยที่เกิดขึ้นในร้าน “อานัม” (AH NAM) บริเวณชั้น 2 เจ อเวนิว ทองหล่อ ตกแต่งด้วยโทนสีแดงให้มีบรรยากาศเหมือนกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ที่ฮ่องกง ที่มาพร้อมกับเมนูสุดพิเศษในชุดฮอทพอท แบ่งออกเป็น 3 รายการ ได้แก่ หม้อไก่ผัด, หม้อหมูผัด และหม้อทะเลผัด โดยแต่ละแบบมีสองขนาดให้เลือก ไซส์เล็กสำหรับมาสองคน และไซส์ใหญ่สำหรับ 3-4 คน ส่วนขั้นตอนความอร่อยนั้นแบ่งออกเป็น 3 สเต็ป ฟังดูเหมือนยุ่งยากแต่จริงๆ แล้วสะดวกสบายเบ็ดเสร็จในหม้อเดียว ซึ่งหลังจากกางเมนูดูรายการอาหารแล้วนางเอกสาว “ฝ้าย” เวฬุรีย์ ขอเลือกชุด “หม้อไก่ผัด” ด้วยเหตุผลว่าไม่รับประทานเนื้อวัว และที่สำคัญ “หม้อไก่ผัด” คือสูตรต้นตำรับ

"ฮอทพอท" คือรางวัลหลังลุยงานหนัก

ชุด “หม้อไก่ผัด” พร้อมชุด “หมูฮอทพอท”

"ฮอทพอท" คือรางวัลหลังลุยงานหนัก

พื่อความอร่อย “ฝ้าย” ขอลงมือผัดเองนะคะ

     แล้วความอร่อยสเต็ปที่ 1 ก็เริ่มต้นจากพนักงานเสิร์ฟนำกระทะซึ่งบรรจุไก่ผักซอสเสฉวนตั้งเตาที่โต๊ะเพื่อให้ลูกค้าปรุงรสชาติตามต้องการ เมื่อกระทะร้อนได้ที่จึงผัดไก่อีกรอบให้เข้ากัน โดยสามารถเติมพริกและซอสเพิ่มตามความต้องการ และที่ขาดไม่ได้ก็คือ “เส้นไข่” ซึ่งมีความพิเศษตรงที่มีส่วนประกอบจากไข่ไก่ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ แป้งแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ นอกจากจะนุ่ม และไม่อืดแล้ว ยังจัดอยู่ในจานสุขภาพด้วยจ้า...

"ฮอทพอท" คือรางวัลหลังลุยงานหนัก

งานต้ม “ฝ้าย” ก็ถนัดมากค่ะ

    หลังจากลิ้มรสหม้อไก่ผัดไปพอประมาณ เราพร้อมใจเข้าสู่ความอร่อยในขั้นตอนที่ 2 จะเป็นในส่วนของ “ฮอทพอท” ซึ่งจะมีการเทน้ำซุปลงไปในหม้อผัดไก่ โดยน้ำซุปจะไปผสมกับตัวซอสผัดไก่ทำให้ได้รสชาติน้ำซุปแบบเข้นข้น ระหว่างที่รอน้ำซุปเดือด สามารถเลือกได้ว่าจะรับประทานชุดฮอทพอทแบบไหนดี มีให้เลือกทั้ง ชุดเนื้อ ชุดหมู และชุดทะเล ในจุดนี้ขอเปลี่ยนบรรยากาศจากไก่มาสู่ “ชุดหมู” กันบ้างซึ่งก็มีทั้ง หมูสันคอ, หมูสันนอก, หมูนุ่ม ส่วนที่ขาดไม่ได้เลยคือ ฟองเต้าหู้ทอด กับ หมูเด้ง ถือเป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังมีสารพัดผัก อาทิ ผักบุ้ง, ผักกาดขาว, เห็ดเข็มทอง, เห็ดออรินจิ ฯลฯ ให้เลือกสำหรับคนที่อยากจะเก็บท้องไว้สำหรับสเต็ปต่อไป

"ฮอทพอท" คือรางวัลหลังลุยงานหนัก

โรยสาหร่ายเสร็จแล้วก็จะได้ข้าวต้มสุดเข้มข้น

     และสำหรับในส่วนขั้นตอนสุดท้ายก็จะเป็นการนำข้าวลงไปผัดรวมกับน้ำชาบู เรียกว่า “ชุดข้าวต้มอานัม” โดยเสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวสวย ไข่ไก่ดิบ และสาหร่าย จากนั้นให้นำข้าวลงไปผัดกับน้ำซุปตามด้วยไข่ดิบ ผัดข้าวกับน้ำซุป 2-3 นาที จะให้ข้าวแห้ง หรือแฉะๆ ก็เลือกเอา จากนั้นจึงโรยสาหร่ายให้ทั่ว เป็นอันว่าเสร็จขั้นตอนลุยตักใส่ปากโลด

    อยากที่บอกว่า “อา นัม” ไม่ได้มีดีแค่ ฮอทพอท แต่ยังมีเซตอาหารจานเดียวสำหรับหนุ่มสาวที่ต้องการแวะเวียนไปชิม ได้แก่ ข้าวผัดอานัม และ บะหมี่ไข่ผัดอานัม เสิร์ฟพร้อมชานมฮ่องกง สำหรับจานนี้เป็นตัวเดียวกับ หม้อไก่ผัด โดยรสชาติความเข้มข้นไม่แตกต่างกัน เพียงแค่ลดไซส์ลงมาเสิร์ฟสำหรับรับประทานคนเดียว

"ฮอทพอท" คือรางวัลหลังลุยงานหนัก

ยำไข่เยี่ยวม้า

"ฮอทพอท" คือรางวัลหลังลุยงานหนัก

ข้อไก่ทอด

     นอกจากนี้ยังมีจานกินเล่น จานเรียกน้ำย่อย อย่าง ยำแตงกวา, เนื้อชุปแป้งทอด, ข้อไก่ทอด, คะน้าน้ำมันหอย, ผักกาดแก้วน้ำมันหอย, ยำไข่เยี่ยวม้า, ปาท่องโก๋ชุปแป้งทอด, ปลาหมึกทอด และหนังไก่ทอด...สำหรับรางวัลที่ “ฝ้าย” เวฬุรีย์ เลือกให้ตัวเองในวันนี้ คือ ยำไข่เยี่ยวม้า แม้ว่ารสชาติจะไม่จัดจ้านเหมือนยำบ้านเรา แต่ความเผ็ดซ่าเล็กๆ ของหมาล่า และความหอมของเครื่องปรุง ก็ทำให้เราตักใส่ปากเพลินๆ จนหมดจานในเวลาเพียงไม่นาน เช่นเดียวกับ “ข้อไก่ทอด” กรุบกรอบไม่อมน้ำมัน จึงไม่ทำให้คนรักษาสุขภาพลำบากใจในการตักใส่ปากเคี้ยว

"ฮอทพอท" คือรางวัลหลังลุยงานหนัก

วาฟเฟิลฮ่องกงไข่เค็ม กับชานมฮ่องกง

     ต่อด้วยของหวานกับ “วาฟเฟิลฮ่องกงไข่เค็ม” บอกเลยว่าเด็ดไม่แพ้กัน ด้วยตัวขนมรังผึ้งมีความกรอบนอกนุ่มใน ราดมาด้วยซอสไข่เค็มแบบฉ่ำๆ ตัวซอสมีความหอมของไข่เค็ม และมีความหวานนัวๆ เมื่อกินร่วมกับขนมรังผึ้งจะได้กลิ่นหอมวานิลลาจากตัวแป้ง บอกเลยว่าเมนูนี้ละมุนละไมมาก

"ฮอทพอท" คือรางวัลหลังลุยงานหนัก

แฮปปี้มากๆ ค่ะ

     ส่งท้ายด้วยเครื่องดื่ม “ชานมฮ่องกง” สูตรเฉพาะของทางร้าน พิเศษตรงที่ชานมมีความหอมไม่หวานเกินไป สัมผัสได้ถึงความเป็นชาแท้ๆ ทางร้านจะมีให้เลือกทั้งชานมฮ่องกงร้อน ชานมฮ่องกงเย็น แนะนำให้เลือกแบบเย็นค่ะจะฟินมากกกกก

"ฮอทพอท" คือรางวัลหลังลุยงานหนัก

     ร้าน “อา นัม" (AH NAM) ฮอทพอทสไตล์ฮ่องกง เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. โดยจะเปิดรับออเดอร์สุดท้ายเวลา 21.30 น. ถ้าจะสอบถามรายการโปรโมชั่นหรือว่าจะจับจองโต๊ะนั่งโทรศัพท์ไปได้ที่หมายเลข 0-2136-4069

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ