Lifestyle

สามสาวเซเลบริตี้ชี้เป้าความอร่อยทั่วพระนคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปีละครั้งกับเทศกาลอาหารสุดยิ่งใหญ่

         ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กรมการพัฒนาชุมชน, บริษัท มาสเตอร์การ์ด (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท น้ำตาล มิตรผล จำกัด จัดงาน “กรุงเทพธารา ไทยเท่ เสน่ห์นคร แอท เซ็นทรัลเวิลด์” เทศกาลอาหารสุดยิ่งใหญ่ที่ทุกคนรอคอยที่หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว ภายในงานรวบรวมร้านอาหารชื่อดังทั้งคาวหวานและเครื่องดื่มมากกว่า 200 ร้านค้า และแลนด์มาร์คถ่ายรูปเช็กอินลงโซเชียลมีเดียให้คุณไม่ตกเทรนด์แน่นอน โดย 3 สาวเซเลบริตี้ร่วมการันตีเมนูเด็ดในงานนี้
 

สามสาวเซเลบริตี้ชี้เป้าความอร่อยทั่วพระนคร

        “แป้ง” อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ กล่าวว่า โดยส่วนตัวชื่นชอบงานที่เป็นสตีทฟู้ดอยู่แล้ว โดยเฉพาะอาหารไทย แต่ที่มาเห็นในงานนี้ชอบร้านหมี่กรอบ จีนหลี (สมัย ร.5) ซึ่งเป็นร้านหมี่กรอบโบราณย่านตลาดพลู ร้านนี้เปิดขายมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 รสชาติดั้งเดิมมากว่า 110 ปี แป้งยังจะซื้อกลับไปฝากที่บ้านด้วยเพราะแบบดั้งเดิมแบบนี้หารับประทานยากมากแต่ในงานนี้มี แป้งอยากเชิญชวนให้มาเที่ยวงานนี้เพราะมีอาหารหลากหลายให้เลือกอีกมากมายคนที่เป็นนักชิมชอบหาอาหารอร่อยๆ รับประทานงานนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน

สามสาวเซเลบริตี้ชี้เป้าความอร่อยทั่วพระนคร

        “เก๋” ณัฏฐ์ธนิน คุณาธนาฒย์ กล่าวว่า ชอบบรรยากาศการตกแต่งค่อนข้างสวย มีจุดถ่ายรูปเก๋ๆ เอาไว้ลงอินสตาแกรมหลายจุด มีทั้งงานสานแบบอีสาน ผ้าตุงแบบภาคเหนือ ผ้าบาติกเรือกอและภาคใต้ ที่สำคัญมีอาหารให้เลือกละลานตามาก แต่ที่ชอบมากที่สุดจะเป็นร้านหมูสะเต๊ะนายซ้ง เนื้อหมูนุ่มหอมสมุนไพร ร้านนี้การันตีความอร่อยนานกว่า 40 ปี เชื่อว่าใครที่ได้ลองจะต้องชอบแน่นอน

สามสาวเซเลบริตี้ชี้เป้าความอร่อยทั่วพระนคร

         “มิ้ง” ณัฐประภา ชุณหะวัณ กล่าวว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบขนมหวาน มาในงานนี้มีขนมหวานให้เลือกเยอะมาก เมื่อกี้ได้ลองกินไอศกรีมไข่แข็งของร้านนิอ่าง ไอติมไข่แข็ง ร้านนี้น่าจะระดับตำนานได้เลยเพราะขายมานานกว่า 50 ปีแล้ว อร่อยมากๆ ไอติมมะพร้าวกะทิรสชาติหวานมัน ที่สำคัญมีให้เราเลือกได้ด้วยว่าจะใส่ไข่แดงดิบหรือไข่เค็ม แต่ในงานก็ยังมีอีกหลายร้านมาก แล้วก็ซื้ออาหารกับขนมร้านดังๆ กลับไปฝากที่บ้านเช่นกัน

         นอกจากนี้ตลอดทั้งงานยังมีกิจกรรมการแสดงวัฒนธรรมไทยแบบประยุกต์ให้ชาวไทยและชาวต่างชาติได้เพลิดเพลิน เก็บเกี่ยวภาพแห่งความทรงจำในเสน่ห์ของกรุงเทพมหานครตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562 ณ ลานสแควร์ บี ซี และดี หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ