Lifestyle

ชวนช็อปได้บุญปีละครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานเทศกาลออกร้านนานาชาติชวนช็อปช่วยผู้ป่วยช่วยผู้ยากไร้

           ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกับ คณะภริยาทูตประจำประเทศไทย และ สมาคมไว ดับยู ซี เอ กรุงเทพฯ ประกาศจัดงานเทศกาลออกร้านนานาชาติครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศกับงาน “66th YWCA Diplomatic Charity Bazaar 2019” ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ชั้นนำมากกว่า 45 สถานทูต 44 ประเทศทั่วโลก

ชวนช็อปได้บุญปีละครั้ง

สิริน อาร์ทิเนียน

           ซึ่งในงานแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดย โอลก้า ทาพิโอลา ภริยาเอกอัครราชทูตคณะผู้แทนสหภาพยุโรป ประจำประเทศไทย ในฐานะประธานจัดงาน ร่วมด้วย นงนุช เพ็ชรรัตน์ ที่ปรึกษา บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, อุษณา สุคนธทรัพย์ นายกสมาคม YWCA ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการจัดงาน พร้อมด้วยผู้แทนคณะภริยาทูตและคณะทำงาน เช่น พัน เผิง ภริยาเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน, คริสติน่า แมกเฟอร์ซัน ภริยาเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์, สิริน อาร์ทิเนียน ภริยากงสุลกิตติมศักดิ์อาร์เมเนีย, ณมน ยุทธวงศ์ ภริยาอุปทูตสวิตเซอร์แลนด์, อนิตา รัสดิ ภริยาเอกอัครราชทูตอินโดนีเซีย, มาลาตี โกสุม เลขาธิการสมาคมฯ โดยมีเซเลบริตี้ อาทิ กรุณา วัจนะพุกกะ, ภชสร ลีนุตพงษ์, นาขวัญ รายนานนท์ ร่วมงาน

ชวนช็อปได้บุญปีละครั้ง

อุษณา สุคนธทรัพย์

          อุษณา สุคนธทรัพย์ นายกสมาคมไว ดับยู ซี เอ กรุงเทพฯ กล่าวว่า ปีที่ผ่านมายอดจำหน่ายในงานเกือบ 10 ล้านบาท เรียกได้ว่าเป็นเรื่องน่ายินดี เพราะยิ่งเรามีรายได้เข้ามามากเท่าไร เราก็ยิ่งบริจาคให้หน่วยงานต่างๆ ได้มากเท่านั้น สิ่งหนึ่งที่ทางสมาคมเห็นความสำคัญคือ การจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ และอุปกรณ์สำหรับผู้ป่วยได้นำไปใช้งานที่บ้าน เนื่องจากเรามีโอกาสได้ไปเยี่ยมบ้านผู้ป่วย จึงมองเห็นว่าเมื่อเขาออกจากโรงพยาบาลแล้ว เขาจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ต่างๆ ต่อไป เช่น เตียง เครื่องช่วยหายใจขนาดเล็ก เพื่อให้ครอบครัวได้ดูแลรักษาต่อจากแพทย์ นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลก็ได้จัดทีมไปดูแลผู้ป่วยเหล่านี้ ซึ่งเครื่องมือต่างๆ เมื่อผู้ป่วยรายไหนสิ้นสุดการใช้งานก็จะนำมาคืนให้แก่โรงพยาบาล เพื่อจะได้ส่งต่อให้ผู้ป่วยรายถัดไป นอกจากนี้ยังมีโครงการเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตสตรีและเด็ก ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกกว่า 40 โครงการ

ชวนช็อปได้บุญปีละครั้ง

 โอลก้า ทาพิโอลา

           โอลก้า ทาพิโอลา ภริยาเอกอัครราชทูตคณะผู้แทนสหภาพยุโรป ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ในฐานะประธานผู้จัดงาน เล็งเห็นว่าบางประเทศในกลุ่มอียูไม่ได้มีสินค้ามากพอจำหน่าย จึงได้รวมประเทศเล็กๆ ในยุโรปมาออกบูธจำหน่ายสินค้าร่วมกัน บางประเทศก็ห่างหายจากการออกร้านไปนานอย่าง “สเปน” ปีนี้ก็กลับมาใหม่ และภริยาทูตแต่ละประเทศก็ตั้งใจคัดสรรสินค้าที่ไม่มีขายทั่วไปตามท้องตลาดมาจำหน่ายในงาน ภายในงานได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ชั้นนำ อาทิ เส้นพาสต้า น้ำมันมะกอก เครื่องทำกาแฟจากอิตาลี ปลาแซลมอนนอร์เวย์ มีดพับอเนกประสงค์ นาฬิกา ปากกาจากสวิตเซอร์แลนด์ โสมและเครื่องสำอางจากเกาหลี เครื่องอุปโภคบริโภคจากสหรัฐอเมริกา ผ้าพันคอและกระเป๋าพิมพ์ลายพื้นเมือง

ชวนช็อปได้บุญปีละครั้ง

กรุณา วัจนะพุกกะ

        ทางด้าน "หญิง" กรุณา วัจนะพุกกะ บอกว่า สะดุดตาบูธ “เปรู” ที่สุด เพราะตนชื่นชอบ “ขนสัตว์” และบูธนี้มีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากขนอัลปาก้ามาวางจำหน่าย และแน่นอนอยู่แล้วว่าถ้าไปต่างประเทศเราต้องซื้อของที่ระลึกไว้เป็นความทรงจำ ตนสะสมบ้านจำลองที่ซื้อมาจากทั่วโลกแล้วนำมาจัดเรียงไว้เป็นหมู่บ้าน ก็คิดว่าอยากจะมาหาของไปวางเพิ่มในตู้ อย่างวันนี้ที่มีโอกาสมางานแถลงข่าวงานออกร้านภริยาทูตก็ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่เราจะไม่ต้องไปเที่ยวตามหาของจากทั่วโลก เพราะแต่ละสถานทูตได้นำของขึ้นชื่อของประเทศตัวเองมาให้เลือกซื้อแล้ว เห็นเลยว่าสินค้าเหล่านี้ถ้าเราไม่ได้ไปเยือนด้วยตนเอง เราจะไม่มีทางได้มาเลย แนะนำให้ซื้อเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลคริสต์มาสหรือปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงด้วย

ชวนช็อปได้บุญปีละครั้ง

ภชสร ลีนุตพงษ์-นาขวัญ รายนานนท์

          ขณะที่ "จุ๊" นาขวัญ รายนานนท์ บอกว่า เป็นคนชอบแต่งตัว แต่งบ้าน เพราะฉะนั้นเวลาเดินผ่านบูธที่มีผ้าพันคอ เสื้อผ้า หรือของประดับตกแต่งบ้านจะเข้าไปทันที อย่างวันนี้มีบูธของอาร์เมเนียนำกระเป๋า ผ้าพันคอ ที่เป็นลวดลายที่มีความหมายเกี่ยวกับศาสนาคริสต์มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำลาย เห็นแล้วชอบมาก เราได้เห็นความเชื่อและวัฒนธรรมแฝงอยู่ในข้าวของเครื่องใช้ เครื่องประดับ ในรูปแบบที่ทันสมัย มางานนี้เหมือนเราได้ย่อโลกให้แคบลง เพราะจะได้ตื่นตาตื่นใจกับของกิน ของใช้ จากต่างประเทศ บางคนชอบซื้อผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศอย่างครีมอาบน้ำ โลชั่น ขนมต่างๆ ตุนไว้ในบ้าน มางานนี้เราก็จะได้ทั้งของดีและเงินที่เราได้อุดหนุนสินค้า ทางสมาคมฯ ยังนำไปช่วยเหลือโครงการการกุศลทั้งในไทยและต่างประเทศ ถือเป็นการทำบุญร่วมกัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ