Lifestyle

"ป๊อก-กี้" ตะลุยฟาร์มชมวิถีออร์แกนิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาหารที่ดีนั้นต้องดีตั้งแต่แหล่งผลิตวัตถุดิบอันเป็นหัวใจสำคัญ ที่ต้องสะอาด ปลอดสารพิษ เพื่อดูแลร่างกายให้มีสุขภาพสมบูรณ์สูงสุด

      สุขภาพดีเริ่มต้นจากการรับประทานอาหารที่ดี และอาหารที่ดีนั้นต้องดีตั้งแต่แหล่งผลิตวัตถุดิบอันเป็นหัวใจสำคัญ ที่ต้องสะอาด ปลอดสารพิษ เพื่อดูแลร่างกายให้มีสุขภาพสมบูรณ์สูงสุด ทั้งในด้านสารอาหาร โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามิน เกลือแร่ และไฟโตนิวเทรียนท์ งานนี้คุณพ่อคุณแม่มือใหม่อย่าง “ป๊อก” ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ และ “มาร์กี้” ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ บินไกลถึงอเมริกาเพื่อพาทุกคนไปพิสูจน์จุดเริ่มต้นของกระบวนการเพาะปลูกวัตถุดิบที่ฟาร์มเทราท์เลค (Trout Lake Farm) รัฐวอชิงตัน 1 ใน 4 ฟาร์มออร์แกนิกของนิวทริไลท์จากแอมเวย์

    "ป๊อก-กี้" ตะลุยฟาร์มชมวิถีออร์แกนิก

“ป๊อก” ภัสสรกรณ์ และ “มาร์กี้” ราศรี พร้อมลุย

      ไฮไลท์แรกที่ “ป๊อก” ภัสสรกรณ์ และ “มาร์กี้” ราศรี ทึ่งคือ การฝึกเหยี่ยวเพื่อใช้ในการกำจัดศัตรูพืช เพราะฟาร์มแห่งนี้เป็นฟาร์มออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองใช้วิธีธรรมชาติดูแลธรรมชาติ ซึ่งเป็นวิธีที่ปลอดภัยและยั่งยืนกว่า นอกจากนี้ยังใช้ รถแทรกเตอร์ควบคุมด้วยระบบจีพีเอส โดยใช้ระบบนำร่องที่ช่วยควบคุมวัชพืชด้วยการไถพรวนดินให้ห่างจากพืชไม่เกิน 1 นิ้ว จึงไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมีใดๆ ในการกำจัดวัชพืชเลย

"ป๊อก-กี้" ตะลุยฟาร์มชมวิถีออร์แกนิก

รถแทรกเตอร์กำจัดวัชพืชควบคุมด้วยจีพีเอส

      มาต่อกันที่ไร่บลูเบอร์รี่ คุณพ่อคุณแม่มือใหม่สามารถเก็บผลบลูเบอร์รี่สดๆ จากต้นรับประทานได้เลย เพราะทุกกระบวนการปลูกที่ฟาร์มเป็นวิธีออร์แกนิก 100 เปอร์เซ็นต์ และทั้งสองคนยังได้ เก็บเมล็ดพันธุ์ของดอกแดนดิไลออน ซึ่งนำมาใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเก็บเมล็ดพันธุ์บางส่วนสำหรับใช้ปลูกปีหน้าต่อไป

    "ป๊อก-กี้" ตะลุยฟาร์มชมวิถีออร์แกนิก

ทักทายเหยี่ยวกำจัดศัตรูพืช

    อีกหนึ่งว้าวของฟาร์มแห่งนี้คือ แหล่งน้ำ ที่ละลายจากหิมะบนภูเขาน้ำแข็ง นำมาตรวจสอบคุณภาพก่อนนำมาใช้ภายในฟาร์ม โดยจะใช้ท่อน้ำที่เป็นวงล้อเคลื่อนไปทั่วแปลงเพื่อรดน้ำ ขั้นตอนสุดท้ายของฟาร์มแห่งนี้จบลงที่ โรงอบแห้ง โดยพืชที่เก็บเกี่ยวในฟาร์มนี้จะต้องถูกนำมาอบภายใน 20 นาทีหลังจากเก็บเกี่ยวเพื่อรักษาระดับสารอาหารและไฟโตนิวเทรียนท์ไว้ให้ยังคงอยู่สูงสุด

"ป๊อก-กี้" ตะลุยฟาร์มชมวิถีออร์แกนิก

ภายในศูนย์วิจัยที่สถาบันสุขภาพนิวทริไลท์

    นอกจากนี้ “ป๊อก” และ "มาร์กี้” ยังไปดู ศูนย์วิจัยที่สถาบันสุขภาพนิวทริไลท์ และ โรงงานผลิตผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ อีกด้วย เริ่มตั้งแต่ในห้องทดลองไปจนถึงสายการผลิต ซึ่งมีการควบคุมคุณภาพและความสะอาดอย่างเคร่งครัดทุกขั้นตอนจนกระทั่งได้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่คนทั่วโลกให้ความไว้วางใจมากว่า 85 ปี

"ป๊อก-กี้" ตะลุยฟาร์มชมวิถีออร์แกนิก

    อย่าลืมดูแลตัวคุณเองและคนที่คุณรักด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพปลอดสารพิษ ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของกระบวนการเพื่อให้ร่างกายได้รับคุณประโยชน์อย่างเต็มที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ