Lifestyle

ทีม "สาวอวบ" คว้าแชมป์คัฟเวอร์ แดนซ์ 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชบาแก้ว" สร้างปรากฏการณ์ใหม่เด็กคัฟเวอร์

         สายคัฟคัฟเวอร์ แดนซ์ กรี๊ดลั่น สนั่นฟลอร์ เมื่อได้ยินข่าวประกาศรับสมัครการแข่งขัน “เซ็นจูรี่ คัฟเวอร์ แดนซ์ 2019” ครั้งที่ 2 ซึ่งงานนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือของโรงภาพยนตร์เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า และเหล่าพันธมิตรที่อยากเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีเวทีในการแสดงความสามารถ ค้นหา พบเจอ ผลักดันศักยภาพของตัวเองรวมถึงเป็นการรวมพลคนรักการเต้นเหมือนๆ กัน ซึ่งในงานมียอดผู้สมัครมากถึง 100 ทีม แต่ปรากฏการณ์ใหม่คือทีมผู้ชนะไม่ได้เป็นทีมเด็กหญิงรูปร่างบอบบาง เพราะนาทีนี้เดอะวินเนอร์กลับเป็นสาวอวบ ที่มีน้ำหนัก 65 กิโลกรัมขึ้น พร้อมตั้งชื่อแรงได้ใจ “ควีน ออฟ บิทช์” (Queen of Bitch)

ทีม "สาวอวบ" คว้าแชมป์คัฟเวอร์ แดนซ์ 2019

         ณัชชา เจริญศักดิ์ นักศึกษาคหกรรมปี 4 ราชมงคลพระนคร หัวหน้าทีมเผยว่า เมื่อเจ็ดปีก่อนอิทธิพลจากวงเกิร์ลเจเนอเรชั่นของเกาหลีดึงดูดให้ผันชีวิตเป็นเด็กคัฟ เต้นคัฟเวอร์ ซึ่งแรกๆ ก็ฝึกซ้อมในโรงเรียนกับเพื่อนๆ ต่อมาพกความมั่นใจไปแข่งขันข้างนอก ซึ่งแน่นอนว่าครั้งแรกเสียงตอบรับอาจจะไม่ดีเพราะผู้ชมส่วนใหญ่ไม่ชินกับคัฟเวอร์สายอวบ หนักๆ หน่อยคือไม่ปราถนาจะเห็นแบบนี้

ทีม "สาวอวบ" คว้าแชมป์คัฟเวอร์ แดนซ์ 2019

บรรยากาศในการแข่งขัน

          “ตอนแรกที่ไปประกวดเต้น พอคลิปลงยูทูบมีแต่คนคอมเมนต์จนหมดความมั่นใจ กว่าจะปลุกตัวเองกลับมาก็ใช้เวลานานเหมือนกัน แต่ก็คิดว่า เราชอบเต้นแล้วเราผิดอะไรที่เราอ้วน ทำไมคนอ้วนจะเต้นไม่ได้ ว่าแล้วก็เกิดแรงฮึด พอดีมีเพื่อนสนิทที่อ้วนเหมือนกัน อยากรวมตัวคนอ้วนสายคัฟ จึงประกาศรับสมัครร่วมวง คุณสมบัติน้ำหนักหกสิบห้ากิโลกรัมขึ้นไปตอนนั้นไม่ซีเรียสเรื่องความสามารถ เบื้องต้นอยากให้แปลกใหม่ เต้นแรง กะทัดรัด ฟีลลิ่งได้ สร้างความตื่นตาตื่นใจ คือหลักๆ ต้องเอ็นเตอร์เทนคนดูได้ โดยใช้ชื่อวงว่าชบาแก้ว บอกคาแรกเตอร์และหุ่นไปเลย จุดเด่นมีความแข็งแรง โคโรกราฟท่าขึ้นเอง คิดท่าที่เข้าใจง่าย สื่อสารออกมาแรง ไม่ธรรมดา แล้วก็ที่สำคัญดูสวย ทำให้คนดูสนุก เอ็นเตอร์เทนเขาไปกับเรา" ณัชชา เผยถึงที่มา

ทีม "สาวอวบ" คว้าแชมป์คัฟเวอร์ แดนซ์ 2019

หนึ่งในทีมผู้เข้าแข่งขัน

ทีม "สาวอวบ" คว้าแชมป์คัฟเวอร์ แดนซ์ 2019

หนึ่งในทีมที่เข้าแข่งขัน คัฟเวอร์ แดนซ์ 2019

         นอกจากนี้ หัวหน้าทีมชบาแก้ว ยังเผยอีกว่า ครั้งแรกที่ขึ้นงานไม่ได้ชนะเลยเพราะยังไม่มีประสบการณ์ แต่พยายามหาจุดแล้วนำมาปรับปรุง ปรับเปลี่ยน หาไฮไลท์ของตัวเอง ลงทุกเวทีที่มีโอกาส มีท้อบ้างแต่คิดว่ามาเต้นแล้วมีความสุข รางวัลเป็นผลพลอยได้ พองานที่สามหรืองานสี่ถึงได้รางวัล แต่ก็เป็นรองๆ เขามาเรื่อยๆ จนมาครั้งนี้ที่ชบาแก้วได้รางวัลชนะเลิศ เพลงโจทย์เป็นเพลงสากล จึงเลือกทำธีมเป็นมวยไทยผสมผสาน แต่ยังเค้าโครงความเป็นคัฟเวอร์อยู่ พอมีการผสมผสานเข้าไปเลยแตกต่างและน่าสนใจ อีกอย่างเอกลักษณ์ของวง ขึ้นเวทีโดนแซว กรรมการจำได้ง่าย เพลงขึ้นพวกหนูเอ็นเตอร์เทนคนดู เสียงเชียร์กระหึ่ม ช่วยได้มากเลย ซึ่งก็ต้องขอบคุณโรงภาพยนตร์เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า และผู้สนับสนุนทุกท่านที่เปิดโอกาสให้พวกเรา พอคนเห็นๆ บ่อย อาจจะมีงานจ้างเข้ามา ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับคอนเซ็ปต์แต่ละงานด้วย หากงานไหนต้องการทีมคัฟ เต้นพลิ้ว หุ่นไม่ให้แต่ใจรัก สามารถติดต่อมาได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ