Lifestyle

นักแข่งรถไทยประกาศสู้ศึกระหว่างชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

AAS Motorsport เป็นตัวแทนประเทศไทย นำโดย วุฒิกร อาสาพาทีม สู้ศึกความเร็วรายการ FIA Motorsport Games ณ ประเทศอิตาลี

FIA  ได้จัดการแข่งขันระดับนานาชาติ หลากหลายการแข่งขันเป็นครั้งแรก โดยการแข่งขันประเภทรถ GT  ได้มีนักแข่งไทยที่ประกาศสู้ศึกนี้ นำทีมโดย วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ นักแข่งและหัวหน้าทีม AAS Motorsport จากสังกัด ปอร์เช่ ประเทศไทย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ได้ประกาศความพร้อมอย่างเต็มพิกัดในการสู้ศึกความเร็ว รายการ FIA Nations Cup 2019  (FIA Motorsport Games)

นักแข่งรถไทยประกาศสู้ศึกระหว่างชาติ นักแข่งรถไทยประกาศสู้ศึกระหว่างชาติ

ล่าสุด วุฒิกร พร้อมด้วยทีมเมทนักขับมากฝีมือ น้องบูม กันตธีร์ กุศิริ จะเป็นตัวแทนนักแข่งทีมชาติไทยร่วมทำการแข่งขันกับนักขับจากนานาชาติอีก 22 ทีม ในประเภท GT Cup ด้วยรถปอร์เช่ 911 GT3 R ที่จะปรากฎโฉมในลวดลายธงชาติไทยอันโดดเด่น ณ สนาม ACI Vallelunga Circuit ประเทศอิตาลี ในระหว่างวันที่ 1 – 3 พฤศจิกายน 2562 นี้ โดยในระหว่างนี้วุฒิกรและกันตธีร์อยู่ในช่วงของการฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมก่อนลงการแข่งขัน

นักแข่งรถไทยประกาศสู้ศึกระหว่างชาติ นักแข่งรถไทยประกาศสู้ศึกระหว่างชาติ

รายการ FIA Motorsport Games จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีนักแข่งจากหลากหลายประเทศ และหลากหลายประเภทการแข่งขัน เข้าร่วมในฐานะตัวแทนของแต่ละประเทศ ในเบื้องต้นประเภทของการแข่งขัน Motorsport Games จะแบ่งออกเป็น 6 ประเภท ได้แก่ GT, Touring Car, Formula 4, Drifting, Karting Slalom และ Digital Motorsport 

นักแข่งรถไทยประกาศสู้ศึกระหว่างชาติ

 

นักแข่งรถไทยประกาศสู้ศึกระหว่างชาติ

สำหรับการแข่งขัน FIA Motorsport Games 2019 จะมีพิธีเปิดที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ เมืองหลวงของอิตาลี ในวันที่ 31 ตุลาคม โดยมีสาธารณชนและเหล่าแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตร่วมเฉลิมฉลอง จากนั้นจะย้ายไปที่สนามแข่งขัน Vallelunga circuit ที่ถูกเนรมิตให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตสุดตื่นเต้นเร้าใจทั้งสามวัน ตั้งแต่วันที่ 1 - 3 พฤศจิกายน และจบสุดสัปดาห์ด้วยพิธีปิดการแข่งขัน ซึ่งภายในงานองค์กรด้านการกีฬาแห่งชาติ National Sporting Authority (ASN) หรือสมาคมยานยนต์แห่งชาติ National Automobile Club (ACN) ของประเทศผู้ชนะจะได้รับถ้วยรางวัล FIA Motorsport Games อีกด้วย

 

เรื่อง: ธวัชชัย พิชิตรณชัย                                                                                                                                         

E-mail : [email protected] 

Facebook https://www.facebook.com/AeyTawatKomchadluek/

นักแข่งรถไทยประกาศสู้ศึกระหว่างชาติ นักแข่งรถไทยประกาศสู้ศึกระหว่างชาติ นักแข่งรถไทยประกาศสู้ศึกระหว่างชาติ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ