Lifestyle

 BUS & TRUCK รวมพลคนรถใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มินิบัส' พร้อมใจยกขบวนมาขายแม้รัฐจะกลับลำกับยอดรวมกลุ่มรถใหญ่โตถึง 8.6 เปอร์เซ็นต์

ปีละครั้งกับงานที่เหล่าคนรถใหญ่รอคอยที่จะต้องมาเดินชม โดยปีนี้จัดเต็มบนพื้นที่กว่า 7,500 ตารางเมตร ที่อัดแน่นรวบรวมเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยจากบรรดาผู้ผลิตและ  ผู้จำหน่ายทั่วทุกมุมโลกมาจัดแสดง และจากภาพรวมครึ่งปีแรกโตขึ้น 8.6 %  ยอดขายรวมถึง 281,572 คัน แบ่งเป็นรถขนาดกลาง 10,911 คัน    และกลุ่มรถขนาดใหญ่ 12,286 คัน ในช่วง 6 เดือนแรก คาดหวังว่าตลาดรถใหญ่ในครึ่งปีหลังจะมียอดขยายตัวเพิ่มขึ้น

 BUS & TRUCK รวมพลคนรถใหญ่  BUS & TRUCK รวมพลคนรถใหญ่

 

 

 BUS & TRUCK รวมพลคนรถใหญ่

คุณศุภแมน มรรคา ผู้อำนวยการโครงการของงาน  BUS & TRUCK เผยถึงความพร้อมจัดงาน BUS & TRUCK ’19  งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษครั้งที่ 16 ที่ปีนี้เน้นกลุ่มรถมินิบัส ที่บรรดาผู้ประกอบการในธุรกิจรถเพื่อการพาณิชย์ได้ขนมาโชว์ อาทิ HINO, HYUNDAI, SAKUN C  หรือกลุ่มเมอร์เซเดส-เบนซ์ กิจเศรษฐี แม้กระทั่ง วังน้อยการช่าง และยังได้สมาคมผู้ประกอบการชิ้นส่วนยานยนต์และอะไหล่ทดแทนไทย TAPAA และสมาคมผู้ค้าอะไหล่วรจักร Worachak Association Automotive Synergy ที่นำทัพบริษัทที่เป็นสมาชิกของสมาคม รวมกว่า 20 บริษัท มาร่วมจัดแสดงอุปกรณ์ เครื่องมือ อะไหล่ และเทคโนโลยี เพื่องานซ่อมแซม-บำรุงรักษายานยนต์  และ “Taiwan Pavilion” ที่ได้รวบรวมผู้ประกอบการจากประเทศไต้หวันมาจัดแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย รวมกว่า 10 บริษัท    และทางสมาคมยานยนต์ไฟฟ้ามาร่วมสัมมนา เรื่องของรถเมล์ไฟฟ้า

 BUS & TRUCK รวมพลคนรถใหญ่  BUS & TRUCK รวมพลคนรถใหญ่

ไฮไลท์พิเศษ  “ฮีโน่ 700 Splendor SR” หัวลาก 410 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ตอบสนองทุกการเดินทางไกล มีความสะดวกทั้ง ที่นั่งระบบถุงลม และระบบ Cruise Control รักษาความเร็วคงที่ แบรนด์ HYUNDAI จัดแสดงรถมินิบัสรุ่นใหม่ “ฮุนได เคานท์ตี้” รุ่น 18+1 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลดีโฟร์ดีดี 3,907 CC ระบบหัวฉีดแรงดันสูงคอมมอนเรล 140 แรงม้า แบรนด์ SAKUN C พร้อมนำเสนอ “มินิบัสอลูมิเนียม” ที่โดดเด่นเรื่องความแข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา ไม่เป็นสนิม ปลอดภัยด้วยโครงสร้างพิเศษ ช่วงล่างรถโดยสารแท้ยกชุด และมาพร้อมเบรค ABS

 

 BUS & TRUCK รวมพลคนรถใหญ่  BUS & TRUCK รวมพลคนรถใหญ่

สุดท้ายกิจกรรมต่างๆ ในงานได้แก่

• รวมพลคน BUS & TRUCK - กิจกรรมประชันแสง สี และลวดลายของรถบรรทุก พร้อม  เพิ่มพื้นที่เพื่อพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการธุรกิจรถโดยสาร

• BUS & TRUCK Job Fair - นับเป็นเรื่องดีและเป็นครั้งแรกภายในมีเปิดพื้นที่หางานและรวบรวมตำแหน่งงานในแวดวงธุรกิจโลจิสติกส์ไว้อย่างครบครัน เพื่อเป็นช่องทางให้ผู้แสดงสินค้าได้มีโอกาสเลือกผู้สมัครงานที่ใช่ รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ชมงานได้มีโอกาสเลือกสมัครงานกับบริษัทที่ได้มาตรฐานและตรงใจมากที่สุด 

• BUS & TRUCK Mart - พื้นที่ที่ได้รวบรวมสินค้าคุณภาพจากผู้ประกอบการ เช่น อุปกรณ์ เครื่องมือ ของตกแต่ง ผลิตภัณฑ์เพื่อการบำรุงรักษา ฯลฯ ในราคาที่จับต้องได้ เพื่อเอาใจคนรักรถใหญ่ได้มาเลือกสรรภายในงานอย่างมากมาย

• Talents Showcase - พื้นที่จัดแสดงผลงานของนิสิต นักศึกษา เพื่อให้แนวคิดและผลงานสร้างสรรค์ของนักศึกษาเป็นที่แพร่หลายในวงกว้างและเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม 

• Test Drive - กิจกรรมทดสอบสมรรถนะรถที่พลาดไม่ได้สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะซื้อ จะได้มาทดลองขับก่อนตัดสินใจ

 BUS & TRUCK รวมพลคนรถใหญ่

คุณศุภแมน มรรคาคาดการณ์ว่าในปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 9,000 คน  โดยยอดจองภายในเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 5 - 10% แบ่งเป็นรถบรรทุกประมาณ 100 คัน และรถบัสประมาณ 400 คัน 

BUS & TRUCK’19 งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษครั้งที่ 16   จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7- 9 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.00 – 19.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค กรุงเทพฯ งานนี้เข้าชมฟรี 

 

เรื่อง: ธวัชชัย พิชิตรณชัย                                                                                                                                         

E-mail : [email protected] 

Facebook https://www.facebook.com/AeyTawatKomchadluek/

 BUS & TRUCK รวมพลคนรถใหญ่  BUS & TRUCK รวมพลคนรถใหญ่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ