Lifestyle

The 30 รถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คัสตอมจากคอนติเนนทัล จีที 650 ที่งานคัสตอมเฟสต์ 201

รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก เผยรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมรุ่นใหม่ The 30 เดอะ 30  คือ รถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ เกิดจากความร่วมมือระหว่างรอยัล เอนฟิลด์ และครอม เวิร์กส์ การาจ Krom Works Garage สำนักแต่งชื่อดังจากอินโดนีเซีย The 30 มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 643 ซีซี 2 ลูกสูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยระบบ Air+Oil Coller โดยที่มีการปรับในเรื่องของชุดท่อไอเสียใหม่ 

The 30 รถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์  The 30 รถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ 

 

 

โดยรถ รถมอเตอร์ไซค์คัสตอม รุ่นใหม่ The 30  ภายในงานคัสตอมเฟสต์ 2019 ณ ประเทศอินโดนีเซีย โดยคัสตอมจากคอนติเนนทัล จีที 650 หนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ที่เปี่ยมด้วยความทะเยอทะยานที่สุดของรอยัล เอนฟิลด์ The 30 เป็นรถคัสตอมจากรอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนนทัล จีที 650 ได้รับการออกแบบสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในปัจจุบันที่มองว่ารถของตนเองคือการเติมเต็มตัวตนและขับขี่ไปในทุกช่วงเวลาของชีวิต ชวนให้นึกถึงวิถีชีวิตของรถคาเฟ่ เรเซอร์ที่เริ่มต้นจากการเป็นรถจักรยานยนต์มาตรฐานจากโรงงาน ก่อนถูกถอดรื้อ ปรับแต่ง และโมดิฟายด์แบบเดียวกับรถจักรยานยนต์สายพันธุ์แข่ง

The 30 รถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ 

ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากตำนานในอดีต นำเสน่ห์แห่งความโดดเด่นอันหลากหลายแห่งยุคทองของสไตล์คาเฟ่เรซิ่งกลับมาจากยุค 1960 ครอม เวิร์กส์ จาการ์ตา ปั้นแต่งคอนติเนนทัล จีที 650 ให้กลายเป็นการจุติของรถคัสตอมคันใหม่ที่มีชื่อว่า "เดอะ 30" รถจักรยานยนต์ที่ส่งพลังสะท้อนแนวคิด Back to The Roots ของการจัดงานคัสตอมเฟสต์ในปีนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยตัวเลข 30 มาจากอายุของบริษัทผู้สร้างที่พร้อมก้าวต่อไปอย่างมั่นคงในอนาคต

The 30 รถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ 

รถคัสตอมจีทีคันนี้สร้างขึ้นภายใต้แนวคิดคาเฟ่ เรเซอร์ยุคใหม่ ยังคงคาแรคเตอร์มินิมอลแบบคลาสสิกและผสมผสานวิสัยทัศน์ของงานดีไซน์อันสดใหม่ที่เชื่อมต่อความเก่าและใหม่เข้าไว้ด้วยกัน โครงสร้างแบบดิบเปลือยแนวเรโทรถูกเติมเต็มด้วยช่วงล่างหัวกลับแบบโมเดิร์นที่ด้านหน้าและแบบโช๊คอัพเดี่ยวที่ด้านหลัง ดิสก์เบรก Brembo และคาลิปเปอร์ Tokiko ช่วยให้รถจักรยานยนต์คันนี้อยู่ภายใต้การควบคุมและหยุดได้อย่างไม่ยากเย็น

The 30 รถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ 

ตกแต่งด้วยเพลทโครเมียม สีดำด้าน และสีทองแดงมุก "เดอะ 30" แสดงทั้งพลังของรถคาเฟ่ เรเซอร์แบบโมเดิร์น คลาสสิกและพัฒนาการของบริษัทผู้ผลิต และไม่เพียงสะท้อนถึงสิ่งที่เคยเป็นมาแต่ยังกำหนดสิ่งที่จะเป็นไปได้อีกด้วย

 

 

 

The 30 รถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์  The 30 รถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ 

วิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวถึงการเปิดตัวรถคัสตอมรุ่นนี้ว่า "วัฒนธรรมรถคัสตอมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในอินโดนีเซีย และสร้างแรงบันดาลใจให้รอยัล เอนฟิลด์มานานหลายปีในการสร้างความร่วมมือกับสำนักแต่งต่างๆ และสร้างสรรค์รถคัสตอมคันใหม่ทุกปีซึ่งเราเปิดตัวที่งานคัสตอมเฟสต์มาอย่างต่อเนื่อง รถจักรยานยนต์ที่เรียบง่ายแต่น่าตื่นเต้นเร้าใจของรอยัล เอนฟิลด์เป็นเหมือนผืนผ้าใบที่สมบูรณ์แบบสำหรับการปรับแต่งเพื่อแสดงออกถึงวิสัยทัศน์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบริษัทผู้สร้าง 'เดอะ 30' คืออีกหนึ่งเรื่องราวแห่งแรงบันดาลใจที่สะท้อนความรุ่งเรืองที่ไม่เคยจางหายของรถคาเฟ่ เรเซอร์มานานกว่า 7 ทศวรรษ ซึ่งรอยัล เอนฟิลด์นำกลับมาในรูปแบบของรถคอนติเนนทัล จีที 650"

 

เรื่อง: ธวัชชัย พิชิตรณชัย                                                                                                                                         

E-mail : [email protected] 

Facebook https://www.facebook.com/AeyTawatKomchadluek/

The 30 รถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์  The 30 รถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ