Lifestyle

สองแฟชั่นสตรีทแวร์เลือดไทยในหนึ่งเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด่นด้วยความเอ็กซ์คลูซีฟของการนำเสนอแฟชั่นไอเทมแนวสตรีท ไร้กฎเกณฑ์และไร้ขีดจำกัด

          เมื่อสองผู้นำแฟชั่นสตรีทแวร์สัญชาติไทย “บอส” ธรรมธรรศ เลี้ยงธรรมรัตน์ เฮด ดีไซเนอร์ แบรนด์ แมตเทอร์ เมกเกอร์ส แฟชั่นสตรีทแนวใหม่สไตล์ล้ำสมัย เป็นตัวของตัวเอง และ “ปิ๊น” อนุพงศ์ คุตติกุล ผู้ก่อตั้งคาร์นิวัล ร้านรองเท้าสนีกเกอร์มัลติแบรนด์อันดับหนึ่งสัญชาติไทย จับมือทำ คอลเลกชั่นพิเศษ "แมตเทอร์ เมกเกอร์ส X คาร์นิวัล" ซึ่งหล่อหลอมดีเอ็นเอของทั้งสองแบรนด์ที่เด่นด้วยความเอ็กซ์คลูซีฟของการนำเสนอแฟชั่นไอเทมแนวสตรีท ไร้กฎเกณฑ์และไร้ขีดจำกัด มีสไตล์เฉพาะตัวที่โดดเด่นในแบบกลุ่มคนเออร์เบินไลฟ์สไตล์ เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัวจนกลายเป็นแฟชั่นไอเทมแนวสตรีทที่ต้องมี โดยจัดงานเปิดคอลเลกชั่นท่ามกลางความคึกคักของแฟชั่นนิสต้าจากหลากวงการ อาทิ ปณต คุณประเสริฐ, อโณทัย นิรุตติเมธี, นาตาลี ดูเชียง, มิเรียม ศรพรหมมาศ, ปิยะวิภา อินทรทัต, พัณณิตา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา, ณฐสร สรไกรกิติกูล ฯลฯ ที่ ร้าน Carnival HQ สยามสแควร์ ซอย 7 เมื่อวันก่อน

สองแฟชั่นสตรีทแวร์เลือดไทยในหนึ่งเดียว

ธรรมธรรศ เลี้ยงธรรมรัตน์-อนุพงศ์ คุตติกุล

          จุดเริ่มต้นของคอลลาบอเรชั่นโปรเจกต์ “แมตเทอร์ เมกเกอร์ส X คาร์นิวัล” เกิดขึ้นจากความเชื่อเดียวกัน คือการสร้างสรรค์ผลงานด้วยแพชชั่นที่อยากจะพัฒนาสตรีทแวร์ของคนไทยให้เป็นที่ยอมรับ ผ่านความใส่ใจ ความสนุก และความน่าตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลาของทั้ง 2 แบรนด์ โดย “คาร์นิวัล” ร้านรองเท้าสนีกเกอร์มัลติแบรนด์อันดับหนึ่งสัญชาติไทยที่สาวกสนีกเกอร์ต้องรู้จักเป็นอย่างดี เป็นร้านที่ได้รับสิทธิ์ในการขายรองเท้าผ้าใบระดับ “เอ็กซ์คลูซีฟ” และ “ลิมิเต็ด เอดิชั่น” หายากหลายรุ่น เมื่อมาเจอกับ “แมตเทอร์ เมกเกอร์ส” ที่สร้างสรรค์สตรีทแวร์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เอ็กซ์คูลซีฟ (exCOOLsive)” ซึ่งเป็นการผสานระหว่างคำว่า exclusive (พิเศษ) และ cool (ดูดี) แสดงให้เห็นถึงคาแรกเตอร์ของเสื้อผ้าที่บ่งบอกตัวตนให้ชัดเจนมากที่สุด

สองแฟชั่นสตรีทแวร์เลือดไทยในหนึ่งเดียว

อโณทัย นิรุตติเมธี-ปณต คุณประเสริฐ

สองแฟชั่นสตรีทแวร์เลือดไทยในหนึ่งเดียว

ณฐสร สรไกรกิติกูล

          ในคอลเลกชั่นนี้ประกอบไปด้วยสตรีทไอเทมแบบ “คลาสสิก วิธ อะ ทวิสต์”' มาในสไตล์คลาสสิก สนุกและสามารถใส่ง่ายในชีวิตประจำวัน โลโก้ แมตเทอร์ ถูกสลับเปลี่ยนกับ คาร์นิวัล การรวมตัวเข้าด้วยกันของสัญลักษณ์ ‘C’ ‘ดาว’ และ ‘วงแหวนดาวเสาร์’ ประกอบเข้าด้วยกัน ออกแบบเป็นเสื้อยืดสกรีนด้วยเทคนิคต่างๆ ทั้งแบบไล่เฉดสีและแบบรีเฟล็กซ์ที่สะท้อนแสงแฟลช แรงบันดาลใจจาก ลายผ้าเช็ดหน้า Bandana ผ้าสี่เหลี่ยมจัตุรัสผืนใหญ่ลวดลายแสนคุ้นตา ซึ่งได้รับความนิยมในช่วงยุค 90 ถูกนำมาสร้างสรรค์ใหม่และเพิ่มรายละเอียดของสัญลักษณ์ต่างๆ ลงไปในลวดลาย เติมความสนุกด้วยโทนสีไดโครอิก หรือ สีรุ้ง พิมพ์ลงบนผ้าเจอร์ซี่สีดำและสีขาว ตัดเย็บในซิลลูเอทยอดนิยมทั้ง เสื้อยืด ตัดต่อด้วยผ้าเช็ดหน้าบริเวณปลายเสื้อ เสื้อฮาวาย เสื้อฮู้ด และเสื้อแขนกุด นอกจากนี้ยังมีกางเกงขาสั้น กางเกงจ๊อกเกอร์ทรงตรง สกรีนแถบโลโก้ด้านข้าง และที่ขาดไม่ได้กับไอเทมพร็อพเก๋ชิค ทั้ง ผ้าเช็ดหน้า หมวก กระเป๋า และ ถุงเท้า ที่เหล่าบรรดาสตรีทแฟชั่นไม่ควรพลาด

สองแฟชั่นสตรีทแวร์เลือดไทยในหนึ่งเดียว

นาตาลี ดูเชียง-มิเรียม ศรพรหมมาศ

สองแฟชั่นสตรีทแวร์เลือดไทยในหนึ่งเดียว

พัณณิตา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา

          ด้านเซเลบริตี้สาว พัณณิตา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เผยว่าเดี๋ยวนี้แฟชั่นสตรีทแวร์ไม่ได้จำกัดแค่ใส่ไปเที่ยวเท่านั้น แต่กลายเป็นแฟชั่นที่สามารถใส่ไปทำงานได้ เพียงแค่รู้จักมิกซ์แอนด์แมทช์ เช่น เสื้อยืด กางเกงยีน แต่รองเท้าแทนที่จะเลือกใส่สนีกเกอร์ ก็เปลี่ยนเป็นส้นสูง หรือรองเท้าหนัง เข้าคู่กับกระเป๋าดีไซน์เก๋ๆ สักใบ เรียกว่านำแฟชั่นสตรีท และไฮด์แฟชั่นมาผสมกันก็จะได้ลุคสตรีทที่ดูมีความโก้ขึ้นและใส่ไปทำงาน ไปปาร์ตี้ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ