Lifestyle

เจาะเครื่องยนต์ ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ ใหม่จริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากงานเปิดตัว อีซูซุดีแมคซ์ ใหม่ เลือกใช้เครื่องยนต์ ดีเซลขนาดความจุเท่าเดิมชวนสงสัย?

หลังจากเปิดตัวไปไม่ถึงอาทิตย์ก็มีเสียงจากเหล่าแฟนๆ ของค่ายอีซูซุ ว่าทำไมไม่มีเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร กลับมาทำหรือการ Downsizing Engine เครื่องยนต์ลงมาที่กำลังนิยมกัน อย่างที่ครั้งอีซูซุได้เคยลดจาก 2.4 เดิมมาที่ 1.9  แต่เปิดตัว ออลนิว ยังคงเลือกใช้เครื่องยนต์ขนาดเซล 3.0 ลิตร ออกมาเช่นเคย และยังคงเครื่องยนต์ 1.9  ลิตรไว้ ก็เครื่องยนต์ยังใช้รหัสเดิมอยู่....

เจาะเครื่องยนต์ ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ ใหม่จริง

เจาะเครื่องยนต์ ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ ใหม่จริง

วันนี้ขออนุญาตมาเล่าถึงเครื่องยนต์ของ  ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์  ตัวปี 2020 ล่าสุดนี้กับ อีซูซุดีแมคซ์  ที่ตกรุ่นไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา จะมีอะไรที่แตกต่างหรือเหมือนเดิมมาให้ ผู้อ่านได้ไขข้อข้องใจ คลายปมชวนสงสัย เช่นเคยครั้งนี้ อีซูซุ เปิดตัว อีซูซุดีแมคซ์  ตั้งแต่ อีซูซุดีแมคซ์ สปาร์ค  ที่ ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ รุ่นยอดนิยม สเปซแค็บ และรุ่นแค็บโฟร์   จนถึงรุ่นที่ขายดี ไฮแลนเดอร์  รุ่น 2 ประตู และ 4 ประตู สองล้อยกสูง และตัวท๊อปสุดอย่าง วี-ครอส 4x4  รุ่น 2 ประตู และ 4 ประตู  กับเครื่องยนต์สองชนิดให้ลูกค้าเลือกเท่านั้น

เจาะเครื่องยนต์ ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ ใหม่จริง

ขอกล่าวถึงตัว 3.0 Ddi Blue Power โฉม 2020  มีอะไรที่เพิ่มขึ้นบ้าง?

เครื่องยนต์มากับรหัสรุ่นที่ใหม่กว่าเดิมโดยใช้ 4JJ3-TCX ให้ขุมพลังสูงสุดถึง 190 แรงม้า ที่ 3,600  รอบ/นาที  แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบ/นาที พร้อม  E-VGS TURBO เทอร์โบแปรผันปรับไฟฟ้า

เจาะเครื่องยนต์ ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ ใหม่จริง

โดยปรับให้ เทอร์โบใหม่มีขนาดใหญ่ VGS TURBO ควบคุมด้วยระบบ ELECTRONIC มี intercooler ขนาดใหญ่ วางไว้ด้านหน้า คล้ายเดิม ห้องเผาไหม้ใหม่ แบบ optimum combustion shape  ออกแบบพิเศษช่วยให้น้ำมันผสมกับอากาศได้ดียิ่งขึ้น ผสานกับหัวฉีดใหม่ High Pressure แรงดันสูงถึง  250 MPa (เมกะปาสคาล ) สามารถพ่นละอองน้ำมันได้ละเอียดเพื่อการเผาไหม้ได้สมบูรณ์แบบที่ต่างจากรุ่นเดิมที่มีตัวเลขน้อยกว่า

เจาะเครื่องยนต์ ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ ใหม่จริง

พร้อมสลักลูกสูบเคลือบสารพิเศษ Diamond like carbon ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้ไหลลื่นเต็มพลังสูงสุด Timing Gear แบบ Double Scissors Gear ช่วยลดระยะของฟันเฟื่อง เครื่องจะเดินเรียบและเงียบขึ้นและระบบ ElECTRONIC Thermostat ควบคุมเปิดปิดวาาล์น้ำด้วยระบบไฟฟ้า ช่วยให้อุณหภูมในเครื่องยนต์ เหมาะสมช่วงการใช้งาน  และเป็นครั้งแรกในวงการปิกอัพ และตอกย้ำ ความทาทานของเครื่องยนต์ ด้วยเสื้อสูบแบบ Melt in liner  เอกลักษณ์เฉพาะของ อีซูซุ ที่คือวางมาในรุ่นโฉมใหม่ จะเห็นว่าทุกอย่างถูกปรับใหม่ แต่ใช้เครื่องขนาดเท่าเดิม

เจาะเครื่องยนต์ ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ ใหม่จริง

 

 

 

โดย อีซูซุดีแมคซ์  รุ่นเดิมมากับ เครื่องยนต์อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ เช่นกันแต่เครื่องยนต์มากับรหัส รุ่น 4JJ1-TCX ขนาด 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ แรงม้าตัวใหม่มากขึ้น 13 ตัว กับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมาให้ใช้เร็วขึ้น นี่คือสิ่งที่เห็นได้ชัด

เจาะเครื่องยนต์ ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ ใหม่จริง

มาต่อที่เครื่องยนต์ขนาด  1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ Gen 2 รหัสรุ่น RZ4E-TC บอกว่าออกตัวดีขึ้นเร่งแซงดีขึ้น ไม่มีการบอกว่าเล่ามีการพัฒนาอะไรเพิ่มเติมเหมือนตัว  3.0โดยรุ่นก่อนนี้ก็ใช้เครื่องยนต์  1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์  เช่นกัน ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที ที่เหมือนกันอีก

เจาะเครื่องยนต์ ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ ใหม่จริง เจาะเครื่องยนต์ ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ ใหม่จริง เจาะเครื่องยนต์ ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ ใหม่จริง

โดยเครื่องรุ่นที่ได้รับการกล่าวขานว่าอืดมากๆ  แน่นอนดูจากตัวอักษรทีส่งมาให้ แสดงว่าเครื่องยนต์เป็นบล็อคเครื่องเดียวกัน มีฝาครอบเครื่องยนต์ที่มีสีที่แตกต่างกัน ไว้ถ้ามีโอกาสได้ไปร่วมทดสอบกับทาง อีซูซุ คงจะไปหาคำตอบที่ค้างคามาเฉลยให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอีกครั้ง...

และนี่ก็เป็นข้อมูลให้ท่านผู้อ่านได้ไขข้อข้องใจได้นิดหน่อยว่า อีซูซุใหม่ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ที่มากับสโลแกน พลานุภาพ...พลิกโลก! นั้นใหม่จริง

เรื่อง: ธวัชชัย พิชิตรณชัย                                                                                                                                         

E-mail : [email protected] 

Facebook https://www.facebook.com/AeyTawatKomchadluek/

เจาะเครื่องยนต์ ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ ใหม่จริง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-พ่อคนขับรถกระบะยอมรับทำอะไรไม่ถูก
-เกิดเหตุกระบะคนงานถูกรถไฟชนรถพังยับ หวิดดับยกคัน
-กระบะเสียชนตอม่อสะพาน ก่อนสิ้นใจคารถคู่ใจ
-ดัดแปลงรถกระบะเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ