Lifestyle

ว่าด้วยการผสมผสานครั้งใหม่ของยุคปัจจุบัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สีสันกราฟิตีอาร์ตร่วมสมัยบนขวดคอนยัค โดย ศิลปินผู้ไม่เผยโฉมหน้า "เฟลิเป แพนโทเน"

         ศิลปะไร้ขอบเขต...บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มสปิริตระดับพรีเมี่ยมในประเทศไทย เปิดตัว “เฮนเนสซี เวรี่ สเปเชี่ยล  ลิมิเต็ด เอดิชั่น 2019” (Hennessy Very Special Limited Edition 2019) พร้อมปาร์ตี้สุดมัน

      ว่าด้วยการผสมผสานครั้งใหม่ของยุคปัจจุบัน

     ซึ่งตามธรรมเนียมของเฮนเนสซี ที่ให้การสนับสนุนศิลปินผู้มีฝีมือในการรังสรรค์สิ่งใหม่ ๆ มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 1765 เป็นต้นมา  ในปีนี้ได้ศิลปินกราฟิตีระดับโลก เฟลิเป แพนโทเน (Felipe Pantone) ผู้ไม่เคยเปิดเผยใบหน้าให้ใครได้เห็นเข้ามาฝากผลงานบนขวดสวย ซึ่งเฮนเนสซีเคยร่วมงานกับ ศิลปินกราฟิตีมาแล้วหลายคน อาทิ ฟูตูรา, เชฟเพิร์ด แฟรีย์, จอนวัน, วิลส์ เป็นต้น  แต่ละคนมีสไตล์ที่แตกต่างกัน        

ว่าด้วยการผสมผสานครั้งใหม่ของยุคปัจจุบัน         

    ว่าด้วยการผสมผสานครั้งใหม่ของยุคปัจจุบัน

   สำหรับ เฟลิเป แพนโทเน นิยมนำตัวอักษรวินเทจมาผสมผสานกับภาพที่ดูมีความเคลื่อนไหวรวดเร็ว ออกมาเป็นผลงานที่สวยงาม โดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว งานศิลปะของเขามักมีการปะทะกันของสีสัน ลวดลายกราฟิกที่ดุเดือด และภาพลวงตาแบบสามมิติ  ถึงแม้ว่างานศิลปะของเขาจะมีพื้นฐานมาจากอดีต แต่เขาสามารถประยุกต์ให้ดูร่วมสมัย ด้วยการใส่ความคิดสร้างสรรค์อันล้ำยุคที่เรามักคาดไม่ถึง  ในการสร้างผลงานครั้งนี้ เขาทุ่มเทพลังสุดตัวนำงานศิลปะมาหลอมรวมกับเฮนเนสซี เวรี่ สเปเชี่ยล คอนยัค เพื่อสะท้อนความโดดเด่นและมีพลังออกมาให้โลกได้รับรู้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องของเทคนิค เพียงอย่างเดียว แต่ต้องอาศัยนวัตกรรมใหม่ ๆ ด้วย

      ว่าด้วยการผสมผสานครั้งใหม่ของยุคปัจจุบัน

      เฟลิเป แพนโทเน ยึดแนวคิด “การผสมผสานครั้งใหม่ของยุคปัจจุบัน” (Remixing the Present) แสดงออก ถึงสไตล์ที่เขาหลงใหล นั่นคือ การหลอมรวมศิลปะประเพณีนิยมแบบดั้งเดิมเข้ากับนวัตกรรมใหม่ๆ หรือการนำของเก่ามาเล่าเป็นเรื่องใหม่นั่นเอง  เขาจึงนำแรงบันดาลใจในการออกแบบ เฮนเนสซี เวรี่ สเปเชี่ยล ลิมิเต็ด เอดิชั่น ในอดีต มาสร้างสรรค์แบบร่วมสมัยผ่านผลงานชื่อ “W-3 Dimensional Three Stars” ซึ่งเป็นภาพแลนด์สเคปในรูปแบบสามมิติที่มีลวดลายเหมือนภาพลวงตา ใช้เทคนิคสีสเปรย์ บนแผ่นอลูมิเนียม มีฉากหลังเป็นสีขาว-ดำ ชวนให้นึกถึงคอมพิวเตอร์รุ่นเก่าหรือคิวอาร์โค้ด นำสัญลักษณ์รูปดาว 3 ดวง ที่ มอริซ เฮนเนสซี ได้ออกแบบไว้ในอดีตมาจัดวางอย่างโดดเด่นเจิดจ้า แล้วนำสายฟ้าสีรุ้งมาพาดผ่านทั่วผืนภาพ เป็นสัญลักษณ์แทนความรวดเร็วฉับไวของโลกยุคดิจิทัล สื่อให้เห็นว่า เฮนเนสซีสามารถคงอยู่แม้ว่าจะผ่านมาหลายศตวรรษแล้ว

ว่าด้วยการผสมผสานครั้งใหม่ของยุคปัจจุบัน       

     พบกับงานศิลปะอันโดดเด่นร่วมสมัย ของศิลปินกราฟิตีระดับโลก เฟลิเป แพนโทเนได้แล้ววันนี้ หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ facebook.com/HennessyThailand และ #HennessyTH

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ