Lifestyle

นิสสัน โชว์รถล้ำที่ โตเกียว มอเตอร์โชว์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานใหญ่แห่งปีที่คนทั่วโลกต้องหาโอกาสไปเดินชมและปีนี้ทางค่ายนิสสันจัดเต็มกับสุดยอดนวตกรรมใหม่!

นิสสัน ยกขบวนรถยนต์สุดเด่นถึง 14 รุ่นนำหน้าโดยรถยนต์ต้นแบบ Nissan IMk ที่ไร้มลพิษ เปิดมุมมองสู่อนาคตของ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี Nissan Intelligent Mobility ตัวแทนในอนาคตของการเคลื่อนที่อัจฉริยะของนิสสันในรูปแบบของการขับขี่ การใช้พลังงานในการขับเคลื่อน และการบูรณาการ รถยนต์ให้อยู่ร่วมกับสังคม

นิสสัน โชว์รถล้ำที่ โตเกียว มอเตอร์โชว์ 

โดยงานปีนี้จัดแสดงที่  Tokyo Big Sight โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมถึง 4 พฤศจิกายน นี้ โดยมี รถยนต์รุ่นเด่น อาทิ ลีฟ อีพลัส LEAF e+, เซเรนา อี-พาวเวอร์ Serena e-POWER, จีที-อาร์ GT-R และ สกายไลน์ Skyline รุ่นใหม่ที่ติดตั้งระบบช่วยขับขี่ โปรไพลอต เวอร์ชัน 2.0 ProPILOT 2.0

นิสสัน โชว์รถล้ำที่ โตเกียว มอเตอร์โชว์  นิสสัน โชว์รถล้ำที่ โตเกียว มอเตอร์โชว์ 
IMk : นิสสัน ไอเอ็มเค (IMk) รถยนต์สำหรับการใช้งานในเมืองที่ไร้มลพิษ เป็นที่สุดของรถยนต์สำหรับการใช้งานในเมือง รูปทรงขนาดกะทัดรัด  อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและอัตราเร่งแบบรถยนต์ไฟฟ้า ถ่ายทอดการออกแบบในอนาคตของนิสสันที่มีฟังก์ชันหลากหลาย มีการติดตั้งเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ล้ำสมัยรุ่นล่าสุดของโปรไพลอต (ProPILOT) รวมถึงคุณสมบัติการเชื่อมต่อที่ไร้รอยต่อ  รถยนต์ต้นแบบนี้ได้เผยถึงทิศทางใหม่ของภาษาการออกแบบของนิสสันหรือ Nissan’s design language รวมถึงวิธีที่จะช่วยให้ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี 

นิสสัน โชว์รถล้ำที่ โตเกียว มอเตอร์โชว์  นิสสัน โชว์รถล้ำที่ โตเกียว มอเตอร์โชว์ 

Serena e-POWER: รถมินิแวนอเนกประสงค์รุ่น เซเรนา (Serena) รวมเทคโนโลยีขั้นสูงมากมาย อาทิ เทคโนโลยีช่วยเขับขี่ โปรไพลอต (ProPILOT) และ เทคโนโลยี e-POWER ซึ่งเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2561 โดยระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าภายใต้ เทคโนโลยี e-POWER ของเซเรนา ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเทคโนโลยีแห่งปี โหวตโดยนักวิจัยด้านยานยนต์และการประชุมสื่อมวลชนของประเทศญี่ปุ่น หรือ Automotive Researchers’ and Journalists’ Conference of Japan (RJC) ขณะนี้เซเรนา ได้ถูกเพิ่มการปกป้องด้านความปลอดภัยแบบ 360 องศาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น กระจังหน้าที่ได้รับการปรับแต่งเพื่อให้รูปลักษณ์ดูพรีเมียมและมีความสปอร์ต

นิสสัน โชว์รถล้ำที่ โตเกียว มอเตอร์โชว์ 

Skyline ใหม่: ซีดานสปอร์ตระดับพรีเมี่ยมพร้อม ProPILOT 2.0

สกายไลน์ (Skyline) นับเป็นชื่อที่สื่อถึงเทคโนโลยีและความตื่นเต้นเร้าใจของนิสสันตั้งแต่สกายไลน์รุ่นแรกเปิดตัวในปี พ.ศ. 2500 สำหรับสกายไลน์รุ่นล่าสุดมาพร้อมกับเทคโนโลยีช่วยขับขี่ Pro-PILOT 2.0 ซึ่งเป็นระบบช่วยเหลือการขับขี่แบบแรกของโลกที่มีการรวมระบบนำทางและการควบคุมพวงมาลัยที่ไม่ต้องใช้มือบังคับ

Pro-PILOT 2.0 เทคโนโลยีช่วยขับขี่   ถูกออกแบบสำหรับการขับขี่ในทางหลวง โดยทำงานร่วมกับระบบนำทางของรถ เพื่อช่วยในการควบคุมรถให้วิ่งตามเส้นทางที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ระบบนี้ยังช่วยให้การขับขี่แบบที่ไม่ต้องสัมผัสกับพวงมาลัย (hands-off) ขณะที่ขับขี่ในช่องจราจรเดียว นานเท่าที่ความใส่ใจของผู้ขับขี่อยู่บนท้องถนนเบื้องหน้าและผู้ขับขี่มีความพร้อมที่จะเข้ามาควบคุมรถเมื่อเกิดเหตุจำเป็น

นิสสัน โชว์รถล้ำที่ โตเกียว มอเตอร์โชว์  นิสสัน โชว์รถล้ำที่ โตเกียว มอเตอร์โชว์ 

LEAF e+: นิสสัน ลีฟ รถยนต์ไฟฟ้าที่ขายได้มากกว่า 430,000 คันทั่วโลก นับตั้งแต่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2553 และหลังเปิดตัว ลีฟ อี-พลัส (LEAF e+) เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด้วยการเพิ่มสมรรถนะและระยะทางในการขับขี่ที่เพิ่มขึ้นมากขึ้นถึงกว่า 40%  จากระบบขับเคลื่อนใหม่ ด้วยแบตเตอรี่ความจุ และความหนาแน่นสูง โดยสูงสุดวิ่งได้ถึง 458 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTC ของประเทศญี่ปุ่น

 

 

นิสสัน โชว์รถล้ำที่ โตเกียว มอเตอร์โชว์ 

GT-R: โดยในงาน Tokyo Motor Show นี้ นิสสันจะจัดแสดง จีที-อาร์ รุ่น ฉลองครบรอบ 50 ปี GT-R 50th Anniversary special edition และ จีที-อาร์ นิสโม (GT-R NISMO) รุ่นปี 2020 ใส่เทคโนโลยีและประสบการณ์จากการแข่งของนิสสัน รวมทั้งปรับจูนการทำความเร็วและประสิทธิภาพการควบคุมรถมากยิ่งขึ้น 

จีที-อาร์รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี  รุ่นพิเศษ มาพร้อมการตกแต่งภายในและภายนอกการใช้สีแบบทูโทน (two-tone color) อันที่เป็นเอกสิทธิ์ตามแบบฉบับของนิสสัน 

นิสสัน โชว์รถล้ำที่ โตเกียว มอเตอร์โชว์  นิสสัน โชว์รถล้ำที่ โตเกียว มอเตอร์โชว์ 

ส่วน จีที-อาร์ นิสโม รุ่นปี 2020  การปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญสำหรับรุ่นปี 2020 อาทิ เทอร์โบชาร์จเจอร์รุ่นใหม่เป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้กับรถแข่งแบบ GT3 ในปี 2018 เบรกแบบคาร์บอนเซรามิกที่พัฒนาขึ้นใหม่ที่มีประสิทธิภาพการเบรกที่เหนือชั้น วัสดุภายนอกแบบคาร์บอนไฟเบอร์ คอมโพสิตใหม่ บริเวณหลังคา กระโปรงหน้า และ กันชนหน้า – มาพร้อมกับเบาะนั่งคู่หน้าของ Recaro แบบใหม่ ทำให้น้ำหนักลดลงกว่า 30 กิโลกรัม นอกจากนี้ช่วงล่างและระบบส่งกำลังได้รับการปรับจูนใหม่ ทำให้ จีที-อาร์ เป็นรถที่มีสมรรถนะและความตื่นเต้นเร้าใจมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

นิสสัน โชว์รถล้ำที่ โตเกียว มอเตอร์โชว์ 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งค่ายที่จัดแสดงโชว์รถยนต์บวกด้านเทคโนโลยีที่สำคัญมากมายมาให้ผู้ชมงานได้ชม เพื่อนๆ ที่สามารถเดินทางไปชมก็อย่าลืมแวะไปชมกันด้วยนะครับ จัดแสดงที่  Tokyo Big Sight ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมถึง 4 พฤศจิกายน นี้ ครับ

เรื่อง: ธวัชชัย พิชิตรณชัย                                                                                                                                         

E-mail : [email protected] 

Facebook https://www.facebook.com/AeyTawatKomchadluek/

นิสสัน โชว์รถล้ำที่ โตเกียว มอเตอร์โชว์  นิสสัน โชว์รถล้ำที่ โตเกียว มอเตอร์โชว์  นิสสัน โชว์รถล้ำที่ โตเกียว มอเตอร์โชว์ 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-นิสสัน ยกให้มนุษย์และเทคโนโลยีคือหัวใจ
-'นิสสัน' ตั้งเป้าลดมลพิษทางอากาศ
-นิสสันจ่อปลดพนักงานทั่วโลกกว่าหมื่นคน
-นิสสัน ลีฟ ชาร์จครั้งเดียวเที่ยวทั้งวัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ