Lifestyle

ตอกย้ำความสัมพันธ์ไทย-เวียดนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชม-ช็อปสินค้าเวียดนาม และอาหารอร่อย พร้อมกิจกรรมมากมาย

          ปิดฉากไปแล้วอย่างสวยงามและยิ่งใหญ่สมการรอคอย สำหรับงาน “เวียดนามิส วีค อิน ไทยแลนด์ 2019” ซึ่งเซ็นทรัล รีเทล เวียดนาม ร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าเวียดนาม จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ภายใต้ธีมงาน “เทสต์ ออฟ เวียดนาม” ขนสินค้าเวียดนาม และอาหารอร่อยถูกใจคนไทยมาจำหน่าย พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย โดยมี จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย เหงียน ไฮ่ บัง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย และคณะผู้บริหารกลุ่มเซ็นทรัล มาร่วมเป็นสักขีพยานในการเปิดงาน ที่ลานเซ็นทรัลคอร์ต และอิเดน 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน 

ตอกย้ำความสัมพันธ์ไทย-เวียดนาม

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

ตอกย้ำความสัมพันธ์ไทย-เวียดนาม

จริยา จิราธิวัฒน์

          จริยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า งานนี้ถือเป็นงานใหญ่ที่ได้รับความร่วมมืออันดีจากกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าเวียดนามมาโดยตลอด เนื่องจากเป็นงานโชว์เคสสินค้าเวียดนาม และ Business matching ที่ช่วยส่งเสริมด้านการค้า และเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการเวียดนามได้เข้ามาศึกษาตลาด ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าในเมืองไทย รวมถึงได้พบปะกับผู้ประกอบการ และลูกค้าไทยโดยตรง ทำให้เห็นโอกาสในการค้าขาย และทำธุรกิจร่วมกัน ที่สำคัญงานนี้ยังทำให้คนไทยได้รู้จักกับสินค้า อาหาร และวัฒนธรรมของเวียดนามอย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น อันจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ และการค้าระหว่างสองประเทศในระยะยาว

ตอกย้ำความสัมพันธ์ไทย-เวียดนาม

วิรณี ศรีนวลนัด เหตระกูล-ศิริวรรณ พานิชชีวะ-ควอง โด

ตอกย้ำความสัมพันธ์ไทย-เวียดนาม

การแสดงโชว์ในงาน

          งาน “เวียดนามิส วีค อิน ไทยแลนด์ 2019” จัดใน 2 พื้นที่ใหญ่ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,000 ตร.ม. โดยจำหน่ายสินค้าเวียดนามคุณภาพสูงกว่า 50 บูธ ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภคอีกหลากหลายประเภท ทั้งที่มีจำหน่ายในท็อปส์, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และเป็นแบรนด์ที่บินตรงมาจากเวียดนามโดยเฉพาะ โดยแบ่งออกเป็น 5 กลุ่มสินค้าหลัก คือ กลุ่มผลไม้สด ที่มีแก้วมังกรจากเวียดนามเป็นสินค้าไฮไลท์, กลุ่มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและเฝอ, กลุ่มเครื่องเทศ เช่น เกลือ พริกไทย กระเทียม น้ำปลา, กลุ่มชา และกาแฟ และกลุ่มขนมขบเคี้ยว เช่น เม็ดมะม่วงหิมพานต์, ถั่วแมคคาเดเมีย, เม็ดบัว, ช็อกโกแลต, ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลไม้ เป็นต้น

ตอกย้ำความสัมพันธ์ไทย-เวียดนาม

เห่อแฮน เนีย 

          และเพื่อให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัส และซึมซาบวัฒนธรรมของเวียดนามได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ภายในงานยังจัดเตรียมการแสดงต่างๆ บนเวทีให้ลูกค้าได้รับชมตลอดช่วงเวลาจัดงาน รวมถึงโชว์ที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าในปีก่อน อย่างโชว์การทำเฝอ จากเชฟผู้ชนะในรายการ มาสเตอร์เชฟ เวียดนาม พร้อมจำหน่ายให้ลูกค้าได้นั่งรับประทาน นอกจากนี้ยังมีบูธถ่ายภาพสามมิติจำลองบรรยากาศเวียดนามแท้ๆ ให้ลองแต่งตัวเป็นคนเวียดนาม และได้ภาพสวยๆ เป็นที่ระลึกกลับบ้าน นอกจากนี้ยังได้ เห่อแฮน เนีย มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม ประจำปี 2560 มาร่วมใส่ชุดอ๋าวใหญ่ ในแฟชั่นโชว์เปิดงาน พร้อมด้วยเซเลบบริตี้อย่าง วิรณี ศรีนวลนัด เหตระกูล และศิริวรรณ พานิชชีวะ ร่วมสร้างสีสันให้งานในปีนี้ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ