Lifestyle

การเผาผลาญอาหารเสื่อม...แก้ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเผาผลาญอาหารเสื่อม...แก้ได้ คอลัมน์...  เสียงเตือนจากร่างกาย 

 

 

 

          ฉบับที่แล้วได้ทราบกันแล้วนะคะว่า ระบบการเผาผลาญเป็นหัวใจสำคัญสำหรับผู้ที่อยากมีรูปร่างดีสมส่วน เพราะระบบการเผาผลาญนี้จะทำหน้าที่เผาผลาญอาหารที่เรารับประทานเข้าไป พร้อมกระจายสารอาหารต่อไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกายให้ทำงานได้อย่างปกติ เมื่อระบบการเผาผลาญดีก็จะช่วยให้ร่างกายของเรามีปริมาณไขมันน้อยลง พร้อมกับมีมวลกล้ามเนื้อมากขึ้น

 

 

          แต่เมื่อระบบเผาผลาญเสื่อมก็ย่อมส่งผลในทางตรงกันข้าม แทนที่น้ำหนักจะลดลงแต่กลับกลายไปว่ายิ่งควบคุมอาหารน้ำหนักกลับยิ่งมีแต่จะเพิ่มขึ้น มาถึงฉบับนี้เรามาดูกันต่อว่าการแก้ปัญหาระบบการเผาผลาญเสื่อมเราสามารถทำได้อย่างไร เป็นที่ทราบกันว่าภาวะน้ำหนักตัวเกินและโรคอ้วนเป็นโรคสมัยใหม่ที่กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นส่งผลต่ออัตราเผาผลาญพลังงานในร่างกายช้าลง แนวคิดในอดีตเชื่อว่าภาวะน้ำหนักตัวเกินและโรคอ้วนนั้นเป็นปัญหาง่ายๆ ที่มีสาเหตุมาจาก “กินมากเกินไป” แต่ปัจจุบันพบว่าภาวะน้ำหนักตัวเกินและโรคอ้วนกลายเป็นปัญหาทางการแพทย์ที่มีความซับซ้อนมาก และหากแก้ปัญหาไม่ตรงจุดจะส่งผลต่อการรักษาโดยน้ำหนักอาจลดลงได้น้อยหรืออาจไม่ลดลงเลย


          จากงานวิจัยที่ผ่านมาพบว่าการลดน้ำหนักที่ถูกต้องจะต้องปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตและเลือกรับประทานอาหารในปริมาณที่เหมาะสม มีปริมาณโปรตีนเพียงพอ พร้อมกับสารอาหารที่ครบถ้วน สามารถรับประทานไปได้ตลอดในระยะยาวเพื่อให้ระบบเผาผลาญมีการปรับตัวที่สมดุล ควบคู่กับการปรับเปลี่ยนเพิ่มกิจกรรมทางกายร่วมกับการออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามยังมีงานวิจัยอีกส่วนหนึ่งที่ค้นพบว่าการลดน้ำหนักนั้นไม่ได้ปรับแค่เรื่องการรับประทานอาหารหรือออกกำลังกายเท่านั้น การปรับสมดุลภายในของร่างกายเพื่อช่วยปรับระบบการเผาผลาญที่เสื่อมไปนั้นก็มีความสำคัญที่ช่วยส่งเสริมให้การเผาผลาญกลับมาดีขึ้น ดังนั้นการปรับสมดุลภายในร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญต่อการปรับอัตราการเผาผลาญด้วยอีกทางหนึ่ง

 



          ปัจจุบันมีทีมแพทย์และทีมสหสาขาวิชาชีพ เช่น นักกำหนดอาหารและนักกายภาพ ผู้เชี่ยวชาญในการลดน้ำหนักจะช่วยคุณค้นหาต้นตอของปัญหาในการลดน้ำหนัก เพื่อกำหนดแนวทางตัวเลือกการรักษาที่เหมาะสม รวมไปถึงการค้นหาปัจจัยที่ส่งผลต่อน้ำหนักตัวของคุณ และช่วยคุณปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการรับประทานอาหาร พร้อมให้คำแนะนำและเคล็ดลับสำหรับไลฟ์สไตล์ใหม่ของคุณเพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการลดน้ำหนักของคุณ


          การแก้ปัญหาระบบเผาผลาญเสื่อมจะเริ่มกระบวนการรักษาตั้งแต่การหาสาเหตุของการเสื่อมที่ส่งผลให้อัตราการเผาผลาญลดต่ำลงและโรคอ้วนที่เกิดขึ้น ทั้งนี้อาจมาจากระดับฮอร์โมนต่ำ ความไม่สมดุลทางชีวเคมี ภาวะโลหิตจาง การสะสมสารพิษ การแพ้อาหาร หรืออาจจะมาจากหลายปัญหารวมกัน และเมื่อเราเข้าใจถึงสาเหตุที่ทำให้อัตราการเผาผลาญต่ำแล้ว เราก็จะแก้ไขปัญหาเหล่านั้นด้วยการปรับสมดุลของร่างกาย เพื่อให้คุณสามารถลดน้ำหนักได้อย่างแท้จริงและยั่งยืนได้นั่นเอง


          นอกจากนี้ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยและผ่านการรับรองแล้วว่ามีประสิทธิภาพและปลอดภัยสามารถนำมาใช้ปรับสมดุลการเผาผลาญภายในร่างกาย ช่วยการสลายเซลล์ไขมันสะสมรวมถึงปรับรูปร่างให้ได้สัดส่วนสวยงาม จึงสามารถนำมาช่วยปรับสมดุลการเผาผลาญของร่างกายได้อีกทางหนึ่งซึ่งจะช่วยปรับสมดุลการเผาผลาญทำให้การลดน้ำหนักได้ผลดียิ่งขึ้น

 

          ด้วยโปรแกรมการดูแลทางการแพทย์จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักโดยไม่ต้อง “ทรมาน” ตัวคุณเอง เราค้นหาสาเหตุทั้งปัญหาจากภายในและภายนอกและปรับสมดุลระบบการเผาผลาญให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น การใช้เลเซอร์ลดเซลล์ไขมันโดยใช้เลเซอร์พลังงานต่ำ การใช้ เวล่า เชป ทู (VelaShape II) เพื่อลดเซลลูไลท์และขนาดเส้นรอบวงลำตัวด้วยพลังงานคลื่นวิทยุความถี่สูง (Radio Frequency – RF) ทำให้คอลลาเจน (Collagen) และอีลาสติน (Elastin) เกิดการหดตัวและยึดเกาะไขมันในชั้นลึกได้ดียิ่งขึ้น การใช้ไอออนแมกนั่ม (Ion Magnum) กระตุ้นกล้ามเนื้อให้หดตัวเปรียบเสมือนการออกกำลังกายทำให้เกิดการสลายไขมันและเสริมสร้างกล้ามเนื้อควบคู่ไปด้วย นอกจากนี้การรับประทานวิตามินอาหารเสริมที่เหมาะสมกับสภาวะของร่างกาย ทำให้คุณสามารถลดน้ำหนักได้โดยปราศจากผลข้างเคียง เช่น ความหิว ความอ่อนแอ อาการเหนื่อยล้า และอาการปวดหัว มีการควบคุมอาหารและปรับสมดุลภายในกระตุ้นการเผาผลาญในระดับเซลล์ด้วยการให้ออกซิเจนบำบัดและการให้สารอาหารทางกระแสโลหิต เมื่อระบบการเผาผลาญของคุณกลับเป็นปกติ การควบคุมอาหารจะให้ผลลัพธ์ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้วยความพยายามน้อยลงด้วยผลลัพธ์ที่ดีกว่า เน้นการค้นหาสาเหตุ รักษาที่ต้นตอของปัญหาเพื่อให้มีความเหมาะสมกับรูปร่างและเข้ากับไลฟ์สไตล์ใหม่ของคุณ และช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนักอย่างยั่งยืน


          โปรโมชั่นพิเศษตลอดเดือนกันยายนและตุลาคมนี้ แอดไลฟ์ ขอมอบบัตรตรวจวัดมวลไขมัน มวลกระดูกของร่างกาย....โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย มูลค่า 5,000 บาท พร้อมส่วนลดและสิทธิพิเศษอื่นๆ เพิ่มเติมอีกมากมาย


          ***ขอขอบคุณข้อมูลจาก พญ.กฤดากร เกษรคำ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จาก Addlife Anti-Aging Center ชั้น 2 ไลฟ์เซ็นเตอร์ (คิวเฮ้าส์ ลุมพินี) โทรศัพท์ 02-677-7077 www.add-life.org Facebook: Addlife Anti-Aging Center. Line: @addlife***

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ