Lifestyle

'ฟอร์ด' ยกระดับให้บริการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างความพึงพอใจและบริการต่อลูกค้า 'ฟอร์ด การันตี ความใส่ใจ' สร้างฐานความมั่นใจ

'Ford Family Guarantee' หรือ  "ฟอร์ด การันตี ความใส่ใจ  สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการพัฒนาการให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องและการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าครอบครัวฟอร์ด ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดของการเป็นครอบครัวเดียวกัน คือความใส่ใจและการดูแล ฟอร์ดจึงมุ่งมั่นพัฒนาบริการเพื่อสร้างความไว้วางใจในระยะยาวให้กับลูกค้าฟอร์ดทุกคน ทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ 

'ฟอร์ด' ยกระดับให้บริการ

นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เล่าว่า ฟอร์ดไม่ได้เป็นเพียงบริษัทผู้ผลิตรถยนต์คุณภาพระดับโลก แต่เรายังมีหน้าที่ในการมอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกท่านตลอดการใช้งานอีกด้วย พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมในการเป็นเจ้าของรถฟอร์ดด้วย 'ฟอร์ด การันตี ความใส่ใจ' สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทั้งเจ้าของรถฟอร์ดปัจจุบันและลูกค้าใหม่ ดูแลแบบครอบครัวผ่านคำมั่นสัญญา 4 ประการ ได้แก่ ฟอร์ดพร้อมรับฟัง (We Listen) ฟอร์ดพร้อมให้คุณมั่นใจ (We Assure) ฟอร์ดพร้อมช่วยเหลือ (We Support) และ ฟอร์ดพร้อมพัฒนา (We Follow Up)  ภายใต้การการันตีความใส่ใจของฟอร์ด ประกอบไปด้วยนวัตกรรมด้านบริการต่างๆ ดังนี้ 

'ฟอร์ด' ยกระดับให้บริการ  

ฟอร์ดพร้อมรับฟัง (We Listen)

ลูกค้าฟอร์ดทุกคนสามารถติดต่อ ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ฟอร์ด (Ford Call Center) ซึ่งขยายเวลาการให้บริการเพื่อให้คำปรึกษาและรับคำแนะนำจากลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวันไม่เว้นวันหยุด ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-686-5899 นอกจากนี้ ฟอร์ดยังพร้อมดูแลลูกค้าอย่างทั่วถึงด้วยระบบปฏิบัติการอันทันสมัย ช่วยให้เจ้าหน้าที่ ทีมค้นหาและช่วยเหลือ (Search and Rescue) พบบทสนทนาเกี่ยวกับรถฟอร์ดบนโลกออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถตอบกลับเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมหรือช่วยเหลือลูกค้าอย่างทันท่วงที

'ฟอร์ด' ยกระดับให้บริการ

ฟอร์ดพร้อมให้คุณมั่นใจ (We Assure)

ฟอร์ดพร้อมมอบความมั่นใจแก่ลูกค้าด้วยบริการฟอร์ด เอนชัวร์* ประกันภัยชั้น 1 ให้บริการโดยบริษัทประกันชั้นนำที่ให้ความคุ้มครองทั้งรถและลูกค้า พร้อมเพิ่มความคุ้มครองการโจรกรรมทรัพย์สินส่วนบุคคลภายในรถสูงสุดถึง 20,000 บาท และสามารถนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากฟอร์ดทั่วประเทศ 1 ปีไม่จำกัดระยะทาง และสามารถต่ออายุได้ถึง 7 ปี นอกจากนี้ ฟอร์ดยังพร้อมช่วยลดค่าใช้จ่ายด้วยคูปองฟรีค่าแรงเช็กระยะ 5 ครั้งแรกและประหยัดเวลาด้วยตารางการเข้ารับบริการทุกๆ 12 เดือน หรือ 15,000 กม (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) อีกทั้ง ฟอร์ดยังพร้อมมอบความสบายใจและช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวด้วยค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่โปร่งใสชัดเจน (Capped Price Service Cost)* ตลอดระยะเวลา 5 ปี โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อโปรแกรมตรวจเช็กระยะล่วงหน้า เพื่อลดความกังวลเรื่องค่าอะไหล่และค่าแรงที่อาจเปลี่ยนแปลงในอนาคต ด้วยราคาที่ประหยัดสูงสุดถึง 21%

 

'ฟอร์ด' ยกระดับให้บริการ

ฟอร์ดพร้อมช่วยเหลือ (We Support)

ฟอร์ดมอบความอุ่นใจตลอดการขับขี่ด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนทุกวันตลอด 24 ชม. (Ford Roadside Assistance)* ในกรณีรถเสีย ยางแบน น้ำมันเชื้อเพลิงหมดถัง หรือลืมกุญแจไว้ในรถ โดยเจ้าของรถใหม่จะได้รับบริการฟรี 3 ปี ขณะที่ลูกค้าปัจจุบัน สามารถซื้อแพคเกจเพิ่มได้ถึง 10 ปี  และเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางของลูกค้า ฟอร์ดยังพร้อมมอบบริการรถทดแทนระหว่างรอซ่อมสำหรับรถยนต์ที่อยู่ภายใต้เงื่อนไขรับประกันรถใหม่ผ่านโปรแกรมฟอร์ด โมบิลิตี การันตี(Ford Mobility Guarantee)**

 

บริการรับประกันเช็คระยะเสร็จภายใน 60 นาที ผ่านการนัดหมายออนไลน์ (60-Minute Express Service Guaranteed Online Booking)** คืออีกหนึ่งนวัตกรรมด้านบริการเพื่อความสะดวกรวดเร็วสำหรับลูกค้าที่นัดหมายเข้ารับบริการผ่านเว็บไซต์ onlinebooking.ford.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง โดยลูกค้าจะได้รับบริการฟรีหากเกินเวลา ซึ่งปัจจุบันมีให้บริการที่ศูนย์บริการ 69 แห่งทั่วประเทศ และมีแผนจะขยายบริการครอบคลุมศูนย์บริการ 90 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้

 

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังเดินหน้าขยายเครือข่ายเพิ่มจำนวนศูนย์บริการแบบครบวงจร (One stop service 4S) ทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ ฝ่ายอะไหล่ ที่มาพร้อมศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังมาตรฐานระดับโลกของฟอร์ด โดยมีเป้าหมายขยายศูนย์บริการแบบครบวงจรให้ครบ50  แห่งในปีนี้ พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพการกระจายอะไหล่ผ่าน ผู้จำหน่ายอะไหล่ฟอร์ดอย่างเป็นทางการ 5 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการกระจายทั้งอะไหล่แท้ของฟอร์ด และอะไหล่ฟอร์ด มอเตอร์คราฟท์ (Motorcraft) ไปยังร้านค้าปลีกชิ้นส่วนรถยนต์ และบริษัทประกันรวมกว่า 2,000 รายทั่วประเทศ เพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าเจ้าของรถฟอร์ดในปัจจุบันและรองรับลูกค้าใหม่ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

  'ฟอร์ด' ยกระดับให้บริการ

ฟอร์ดพร้อมพัฒนา (We Follow Up)

นอกเหนือจากการรับฟัง การมอบความมั่นใจ และให้ความช่วยเหลือแล้ว ฟอร์ดยังเพิ่มความใส่ใจด้วยการติดตามความพึงพอใจของลูกค้าต่อการให้บริการของศูนย์บริการโดยตรงจากฟอร์ด ประเทศไทย ผ่านช่องทางใหม่ในการติดตาม สอบถาม และรับฟังข้อเสนอแนะ เพื่อนำไปเสริมสร้างและพัฒนาการบริการเพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าขั้นสูงสุดผ่านโปรแกรมควิกทัช โดยมีการนำร่องสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลไปแล้ว และมีแผนจะขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้ อีกทั้งลูกค้ายังสามารถเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับเจ้าของรถยนต์ฟอร์ดได้ทางเว็บไซต์เพื่อการตรวจสอบ สำหรับเจ้าของรถยนต์ฟอร์ด ที่ www.ford.co.th/owner/field-service-actions  ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลการเรียกรถยนต์เพื่อเข้ารับบริการปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์ได้ด้วยตนเอง

 

เรื่อง: ธวัชชัย พิชิตรณชัย                                                                                                                                         

E-mail : [email protected] 

Facebook https://www.facebook.com/AeyTawatKomchadluek/

'ฟอร์ด' ยกระดับให้บริการ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-"ฟอร์ด แร็พเตอร์"ไปได้ทุกที่ถ้ามีแร็พเตอร์
-"ฟอร์ด มัสแตง" ทำไมขายดีมาตั้งแต่ยุค 60
-รู้ก่อนซื้อ ford ranger 2018 ราคาและอุปกรณ์ ทั้ง 20 รุ่น 
-" ฟอร์ด"โละพนักงานทั่วโลก 7,000 คน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ