Lifestyle

'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถอเนกประสงค์จากหลายสัญชาติที่ครั้งนี้ขอกลับมาแจมแบกความหวังจะกลับมาแรง...

หลังจากเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อต้นเดือน สำหรับ ดิ ออล นิว เชฟโรเลต แคปติวา รถอเนกประสงค์ที่ห่างหายไปพักใหญ่ ก็กลับมาเรียกสัทธา จากแฟนๆ ที่ยังชื่นชอบและเรียกร้องให้กลับมาทำตลาดรถอเนกประสงค์อีกสักครั้ง....

'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!!

แน่นอนว่าการมาครั้งนี้ตลาดรถอเนกประสงค์มีคู่แข่งหลากหลายค่ายที่ยังรอปล่อยหมัดเด็ดอยู่ แต่ไม่รอช้า เชฟโรเลต ประเทศไทย จัดหนักด้วยการให้เหล่าบรรดาสื่อมวชนสายรถมาทดสอบสมรรถนะการขับขี่ ดิ ออล นิว เชฟโรเลต แคปติวา ว่าจะสุดขนาดไหน!

'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!!

ในทริป “Driven to Achieve” ขับขี่เพื่อทุกความสำเร็จ  โดย แคปติวา ใหม่ มากับขนาดที่อยู่ใน เอสยูวี ขนาด ซี-เซ็กเมนต์  อาทิ มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 หรือ ฮอนด้า ซีอาร์วี และคู่แข่งในอนาคตอย่าง เอ็มจี เอชเอส ที่รอจอเปิดตัวอาทิตย์หน้า แต่กลับมากับขนาดเครื่องยนต์และราคาในระดับ บี-เซ็กเมนต์  อาทิ ซีเอ็กซ์ 3, เอชอาร์วี ไปจนคู่แข่งคนสำคัญอย่าง ซี เอชอาร์ และกลุ่มเป้าหมายชัดเจนของ  แคปติวา ใหม่ เป็นกลุ่มครอบครัวที่ต้องการรถอเนกประสงค์ที่สามารถไปทำกิจกรรมพร้อมกัน หรือการเดินทางขับรถท่องเที่ยวทั้งครอบครัว  เชฟโรเลต แคปติวา ใหม่

'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!!

ผสานทุกการใช้ชีวิตอย่างลงตัวด้วยแนวคิด 3s ดีไซน์ คือ โฉบเฉี่ยวทั้งภายนอกพื้นที่ภายใน Style ห้องโดยสารกว้างขวางและอเนกประสงค์และเทคโนโลยีอัจฉริยะ Space สไตล์โฉบเฉี่ยว และเทคโนโลยีอัจฉริยะ Smart Technology กับราคาค่าตัวที่กล้าฉีกแนว โดยรุ่น LS ราคาเริ่มต้น 999,000 บาท, รุ่นกลาง LT 1,099,000 บาท และรุ่นท็อปสุด Premier ราคา 1,199,000 บาท ให้มาพร้อมถึง 7 ที่นั่ง

'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!!

และบททดสอบที่ทาง เชฟโรเลต ประเทศไทย เลือกให้เราได้ลองขับขี่กัน คือ เส้นทางจากกรุงเทพฯ มุ่งสู่ อำเภอหัวหิน ให้เราได้สัมผัสสมรรถนะและฟีเจอร์ต่างๆ ของแคปติวา ใหม่ ทั้งบนถนนที่มีการจราจรหนาแน่นในเมือง และเส้นทางรถติดโหดๆ บนเส้นพระรามสอง ธนบุรี-ปากท่อ และเส้นทางบางช่วงที่พื้นผิวถนนขอลากลับบ้านไปก่อน....

'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!!

ด้วยตัวรถที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักตัวไม่ธรรมดา โดยตัวท็อปสุดหนักถึง 1,630 กก. ไม่รวมผู้ขับขี่ ในทริปนี้ ผมได้เดินทางพร้อมสื่อมวลชนอีกสองท่าน รวมสัมภาระติดตัวทั้งสามคนก็นับรวมรถด้วยก็เกือบจะสองตัน กับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ  กำลัง 143 แรงม้า (105 กิโลวัตต์) ที่ 5,000 รอบต่อนาที แรงบิด 250 นิวตันเมตร ที่ 2,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT พร้อมโหมด Shift Control + - 8 สปีด ก็ต้องบอกว่าใช้งานแบบชิวๆ ได้สบายมากๆ กำลังพอเพียงให้เร่งแซงสบาย แค่เผื่อระยะทางแซงสักนิด  หากสวมบทนักซิ่งแล้วล่ะก็!! ไม่น่าจะทันใจวัยโจ๋นัก.....แต่สำหรับแม่บ้านสักคนกับลูกๆ บอกเลยนี่คือ รถที่คำตอบถูกใจ การตอบสนองของพวงมาลัยถือว่าเดินเส้นทางสายกลาง คือไม่คมมากนัก เนื่องจากล้อและยางที่ให้มาขนาด 17 นิ้ว  215/ 60/17 เหมือนกันทั้ง สามรุ่น ในความเห็นผมถ้าได้ยางดีๆ สักชุดน่าจะตอบสนองต่อการเลี้ยวที่ดีขึ้น พร้อมลดเสียงยางบดกับพื้นถนน แต่กับราคาที่วางไว้ไม่เกินล้านสองก็ต้องนับว่าพอใช้ได้ครับ

'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!!

เพราะของที่ให้มาพร้อมกับ ไม่ว่าจะเป็นจอแสดงผลระบบสัมผัสขนาด 10.4 นิ้ว ถือว่าเป็นฟีเจอร์เด่นของแคปติวา ใหม่ คันนี้และผู้นำในตลาดรถ เซ็กเมนต์  นี้เลย ยังมีระบบ  Chevrolet Link ระบบเชื่อมต่อการสื่อสาร และความบันเทิง แสดงหน้าจอมือถือบนจออินโฟเทนเมนท์ ที่สามารถรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ระบบเครื่องเสียง Infinity by Harman ช่องชาร์จ USB ที่ขัดใจนิดหนึ่งที่แถวสองมีมาเพียงช่องเดียว กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา พาโนรามิกซันรูฟ แบบไฟฟ้า พร้อมระบบการทำงานแบบวันทัช บานใหญ่ยาวตลอดจนห้องโดยสารกว้างขวางดูโปร่งตา ทำให้รถคันนี้เวลาที่ต้องนั่งเป็นผู้โดยสารแถวหลังไม่ว่าตอนที่สอง หรือตอนที่สาม ดูแล้วไม่อึดอัด แต่อาจจะต้องทนร้อนสักนิด หรือต้องไปติดฟิล์มกรองแสงดีๆ ช่วยรถความร้อนจะทำให้นั่งสบายใจมากยิ่งขึ้น!!

'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!!

 

'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!!

เรื่องของภายใน วัสดุที่ให้มา รุ่นที่ผมได้ลองขับเป็นรุ่นล่างสุด  LS ที่มากับการใช้เบาะที่นั่งทั้งหมดเป็นผ้า และสลับใช้ตกแต่งบนแผงประตูและคอนโซลหน้า ส่วนเบาะหนังจะมีเฉพาะรุ่น LT, และรุ่น Premier แต่ที่ถูกใจนักก็เรื่องของจอแสดงผลตรงกลางที่มาขนาดใหญ่ ใช้ร่วมกับมือถือที่เรามีโดยการเชื่อมต่อในลักษณะ โคลน หน้าจอแสดงผลหรือมิลเลอร์จอ สามารถมีแอพพลิเคชั่นที่ทาง  เชฟโรเลต เลือกไว้ ไม่ว่า Google Map ใช้แสดงการเดินทาง หรือ Spotify เพื่อฟังเพลงออนไลน์ได้สะดวก แต่ถ่าใครชอบฟังจาก JOOK ต้องร้องเลยว่าไม่รองรับ ทาง เชฟโรเลต ประเทศไทย ได้กำหนดไว้ว่าถ้า App  ตัวไหนมีภาพเคลื่อนไหวจะไม่รองรับเพื่อความปลอดภัย คอหนังอด เด็กๆ อดดูการ์ตูนจากหน้าจอขนาดที่ใหญ่ และใครที่ชอบดูย้อนหลังจากยูทูปต้องบอกว่า เสียใจครับ คุณไม่ได้ไปต่อ.....

'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!!

แค่นี้ก็ยืดยาวนับเรื่องราวยังมีอีกเพียบงั้นขอสรุปเล่าถึงการเป็นผู้นั่งบ้างครับ บางช่วงสลับตัวผู้ขับเป็นผู้นั่งก็ขอเลือกไปใช้ชีวิตแถวที่สอง ต้องร้องบอกเลยว่ารถอะไร นั่งสบายจัง กว้างขวางมากๆ ระยะยืดขาทำได้สุด ในไซส์มาตราฐานชายไทย และถ้าสูงถึง 180 ผมก็ว่ายังคงนั่งได้สบายแน่นอน แต่อย่าไปแถวที่สามนะ เชื่อว่านั่งได้ แต่คงเมื่อยน่าดู

'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!!

เชื่อว่านี่น่าจะเป็นอีกหนึ่งมุมที่อยากเล่าให้ทุกๆ ท่านฟังถึง เชฟโรเลต แคปติวา ใหม่ ที่กลับมาครั้งนี้มีดีอะไรที่ซ่อนอยู่ และถือว่าเป็นรุ่นความหวังของหมู่บ้านอีกด้วย? สำหรับสาวกเชฟโรเลต คงไม่มีข้อกังขา แต่ถ้าอยากเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ อาจต้องความมั่นใจสักนิดในเรื่องศูนย์บริการ เรื่องอะไหล่ ในเวลารถที่เรารักเกิดอะไรขึ้น จะไม่มีการต้องรอสั่งอะไหล่นานนับเดือน จอดรถข้ามอาทิตย์ นี่จะเป็นบททดสอบของทาง เชฟโรเลต ประเทศไทย อีกครั้งว่าจะสร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้า อย่างที่ลูกค้าเชื่อมั่นใน เชฟโรเลต แคปติวา ใหม่คันนี้หรือไม่....!!!

เรื่อง: ธวัชชัย พิชิตรณชัย                                                                                                                                         

E-mail : [email protected] 

Facebook https://www.facebook.com/AeyTawatKomchadluek/

'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!! 'แคปติวา' การกลับมาอีกครั้ง!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ