Lifestyle

สืบสานมรดกหัตถศิลป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กิจกรรมเปิดประสบการณ์เรียนรู้ประวัติศาสตร์และชื่นชมผลงาน "ศิลป์แผ่นดิน"

     หากวัฒนธรรมคือสิ่งที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของชาติ ผลงานหัตถศิลป์ชั้นสูงของไทย เป็นสิ่งที่เรียงร้อยเรื่องราวประวัติศาสตร์และความเป็นไทยได้อย่างลึกซึ้ง บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล หัวหน้าหน่วยธุรกิจบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ร่วมสืบสานมรดกทางศิลปวัฒนธรรมอันวิจิตรงดงามของไทย

    สืบสานมรดกหัตถศิลป์

 อ.เผ่าทอง ทองเจือ-บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล

   ด้วยการจัดกิจกรรมเปิดประสบการณ์ครั้งใหม่ให้ลูกค้าเซเรเนดได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์และชื่นชมผลงาน “ศิลป์แผ่นดิน” งานหัตถศิลป์ชั้นสูงที่หาชมยาก โดยช่างฝีมือคนไทยจากสถาบันสิริกิติ์ สวนจิตรลดา มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ไทย มาเป็นวิทยากร ให้กับเหล่าเซเลบริตี้และลูกค้าเซเรเนดที่ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ อาทิ ศ.เกียรติคุณ พญ.ท่านผู้หญิงเพ็ญศรี ภู่ตระกูล, ประวิทย์ จิตนราพงศ์, อริยาณี กฤตยาพงศ์พันธุ์, ลักษณ์วิไล ชินพันธุ์, สุมิตรา กิจกำจาย ฯลฯ ณ พิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันก่อน

สืบสานมรดกหัตถศิลป์

ลักษณ์วิไล ชินพันธุ์

สืบสานมรดกหัตถศิลป์

ศ.เกียรติคุณ พญ.ท่านผู้หญิงเพ็ญศรี ภู่ตระกูล

    บรรยากาศภายในการชมผลงานศิลป์ เต็มไปด้วยความรู้สึกอิ่มเอมและภาคภูมิใจ โดยเหล่าเซเลบริตี้และลูกค้าเซเรเนดเต็มอิ่มทุกอรรถรสในการดื่มด่ำสุนทรียะจากผลงานศิลปวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าและหาชมยาก ก่อนจะช็อปปิ้งสนับสนุนสินค้างานฝีมือจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ กันอย่างสนุกสนาน ศ.เกียรติคุณ พญ.ท่านผู้หญิงเพ็ญศรี ภู่ตระกูล กล่าวว่าชื่นชมในศิลปะอันสูงส่งและความมุมานะของช่างฝีมือคนไทย ที่ต้องใช้ความสามารถ ความอดทน และระยะเวลายาวนานในการสร้างสรรค์ผลงานแต่ละชิ้น ดีใจที่เอไอเอส เซเรเนด ได้จัดกิจกรรมพามาชมพิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดินในครั้งนี้

    สืบสานมรดกหัตถศิลป์

ประวิทย์ จิตนราพงศ์

      เช่นเดียวกับ ประวิทย์ จิตนราพงศ์ บอกว่าประทับใจที่สุดเพราะไม่เคยทราบมาก่อนว่าประเทศไทยมีพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมผลงานฝีมือ หัตถศิลป์ชั้นสูง มาจัดแสดง ซึ่งปัจจุบันคิดว่าเทรนด์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมกำลังเป็นที่นิยม อยากให้ช่วยกันสนับสนุนศิลปวัฒนธรรมของไทย ซึ่งประเทศไทยของเรามีสิ่งสวยงามและน่าศึกษาอีกมากที่หลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อน

สืบสานมรดกหัตถศิลป์

อริยาณี กฤตยาพงศ์พันธุ์ 

    ปิดท้าย อริยาณี กฤตยาพงศ์พันธุ์ กล่าวว่ากิจกรรมวันนี้นอกจากได้มาร่วมทริปชมพิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดิน ถึงจังหวัดอยุธยาแล้ว ยังมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปวัฒนธรรมอย่าง อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ มาให้ความรู้และเรื่องราวเกร็ดประวัติศาสตร์ ซึ่งเราไม่เคยทราบมาก่อน ทำให้มีความเข้าใจและรู้สึกอินกับผลงานศิลป์ที่ได้ชมมากยิ่งขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ