Lifestyle

นิสสัน ยกให้มนุษย์และเทคโนโลยีคือหัวใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิสสันเผยวิสัยทัศน์ด้านการขับขี่แห่งโลกอนาคตในงาน  Blognone Tomorrow 2019

นิสสัน เผยถึงวิสัยทัศน์การขับขี่แห่งโลกอนาคตในประเทศไทย หรือ The Future of Car ภายในงานสัมมนาด้านเทคโนโลยีประจำปี Blognone Tomorrow 2019: Human & Machine ที่เน้นการทำงานร่วมกันระหว่าง มนุษย์ เทคโนโลยี และเครื่องจักร ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดในยุคอุตสาหกรรม 4.0 ที่วงการรถยนต์เป็นหนึ่งในวงการที่กำลังเผชิญกับ Digital Disruption และกำลังเปลี่ยนผ่านไปสู่รถยนต์แห่งยุคสมัยหน้า

นิสสัน ยกให้มนุษย์และเทคโนโลยีคือหัวใจ

ราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน ประเทศไทย ได้บรรยายพิเศษในหัวข้อ นิสสัน กับวิสัยทัศน์การขับขี่แห่งโลกอนาคต ในงานสัมมนาด้านเทคโนโลยีประจำปี Blognone Tomorrow 2019 จัดขึ้นภายใต้ธีม ‘Human & Machine’  พร้อมนำเสนอเทรนด์สำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกที่ส่งผลต่อตลาดรถยนต์ในประเทศไทย โดยวิวัฒนาการด้านเทคโนโลยีและความเป็นผู้นำในการผลิตเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ของนิสสันเริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี 2490 ในรถยนต์รุ่น Nissan Tama ภายใต้แนวคิดที่ต้องการให้มนุษย์เป็นศูนย์กลาง นิสสันจึงออกแบบยานยนต์แห่งโลกอนาคตที่สามารถตอบสนองความต้องการที่ไมหยุดนิ่งของลูกค้าทั้งในปัจจุบันและอนาคตทั้งในประเทศไทยและทั่วทุกมุมโลก

นิสสัน ยกให้มนุษย์และเทคโนโลยีคือหัวใจ

ในการบรรยายพิเศษครั้งนี้ ราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน ประเทศไทย ได้อธิบายถึงความก้าวล้ำของเทคโนโลยีที่มีความสามารถอันโดดเด่นในการช่วยจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นจริงและสร้างประโยชน์แก่ผู้คนเป็นจำนวนมาก ยังมีเป้าหมายที่จะถ่ายทอดนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อช่วยให้ผู้คนมีวิถีชีวิตที่ดียิ่งขึ้น พร้อมยกตัวอย่างถึงการใช้งานแบตเตอรี่ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ของนิสสัน ที่นอกจากจะสามารถจ่ายพลังงานในการชาร์จให้แก่รถพลังงานไฟฟ้าแล้ว ตัวแบตเตอรี่เองยังสามารถจ่ายพลังงานกลับคืนสู่ บ้าน สำนักงาน สนามกีฬา หรือแม้แต่ระบบกริดพลังงานได้อีกด้วย พร้อมเล่าว่า นิสสันยังคงเดินหน้าในการพัฒนานวัตกรรมผ่าน นิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้ เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ในอนาคต

 

นิสสัน ยกให้มนุษย์และเทคโนโลยีคือหัวใจ

ทั้งนี้ ราเมช ได้กล่าวถึงเทรนด์ที่ช่วยสนับสนุนโรดแมปการพัฒนานวัตกรรมการขับขี่แห่งโลกอนาคตในประเทศไทย รวมถึงการใช้รถยนต์เป็นแหล่งพลังงานทดแทน ประกอบไปด้วย 

ยานพาหนะในรูปแบบของแหล่งพลังงานเคลื่อนที่: ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจะมีบทบาทสำคัญในการช่วยแก้ปัญหาความต้องการพลังงานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นได้มากกว่ายานพาหนะเพียงเพื่อการสัญจร  แต่ยังสามารถจ่ายไฟให้กับบ้าน หรือคืนกลับไปในระบบกริดพลังงาน  

• มนุษย์ยังคงต้องเป็นศูนย์กลางในการขับขี่และสามารถเชื่อมโยงเทคโนโลยีแห่งอนาคตได้อย่างไร้รอยต่อ: การพัฒนายานยนต์แห่งโลกอนาคต ต้องทำให้ผู้คนเป็นศูนย์กลางของเทคโนโลยี “เราไม่ได้สร้างเทคโนโลยีเพื่อแทนที่ผู้คน แต่เราสร้างสรรค์เทคโนโลยีเพื่อทำให้ชีวิตของผู้คนดีขึ้น พร้อมเปลี่ยนแปลงวิถีการขับขี่ให้กับเมืองของเรา” ราเมช กล่าว

เทคโนโลยีล้ำสมัยแห่งโลกอนาคต ระหว่างการบรรยาย ราเมช ได้เผยให้เห็นถึง เทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง เทคโนโลยี Invisible-to-Visible (I2V) ที่ผสานรวมโลกความเป็นจริงและโลกเสมือนจริงเข้าไว้ด้วยกัน และอีกหนึ่งไฮไลท์ของนิสสันอย่าง เทคโนโลยี Brain-to-Vehicle (B2V) ที่นำคลื่นสมองของผู้ขับมาวิเคราะห์ด้วยระบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้ประสบการณ์ของของผู้ขับขี่เป็นไปอย่างไร้รอยต่อมากขึ้น 

    นิสสัน ยกให้มนุษย์และเทคโนโลยีคือหัวใจ

ราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน ประเทศไทย เล่าทิ้งท้าย เรามุ่งมั่นที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งไม่เพียงแต่คาดการณ์เทรนด์ของเทคโนโลยีในอนาคต แต่เราคือผู้กำหนดทิศทางอย่างแท้จริง โดยเทคโนโลยีล้ำสมัยเหล่านี้สะท้อนถึงวิสัยทัศน์แห่งนิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้  เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ในอนาคต ที่พร้อมเปลี่ยนวิถีการขับเคลื่อนยานยนต์ วิถีในการขับขี่ รวมถึงการบูรณาการเข้ากับสังคม

 

เรื่อง: ธวัชชัย พิชิตรณชัย                                                                                                                                         

E-mail : [email protected] 

Facebook https://www.facebook.com/AeyTawatKomchadluek/

นิสสัน ยกให้มนุษย์และเทคโนโลยีคือหัวใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ