Lifestyle

"ตรีเพชรอีซูซุ" รับรางวัล ASEAN Energy Awards 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดยในปีนี้ ไทยได้ส่งผลงานจากผลงานที่ส่งเข้าประกวด 28 ผลงาน

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด หนึ่งในบริษัทเอกชนที่เข้าส่งผลงานในฐานะตัวแทนประเทศไทย ในงานการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านพลังงาน (AMEM) ครั้งที่ 37  ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ และยังเป็นประเทศไทยได้รางวัล ASEAN Energy Awards สูงสุดในระหว่างสมาชิกอาเซียน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 

"ตรีเพชรอีซูซุ" รับรางวัล ASEAN Energy Awards 2019

แน่นอนว่าหนึ่งในรางวัลที่ได้ตกเป็นของ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ได้รับรางวัลอาคารอนุรักษ์พลังงานดีเด่น จากการประกวด Thailand Energy Awards 2019 ซึ่งมาจากการเสนอชื่อเข้าแข่งขันในระดับอาเซียน โดยทาง มร. เอช. อูเมซาวะ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด รับรางวัล ASEAN Energy Efficiency and Conservation Best Practices Awards 2019 สาขา Energy Efficient Buiding จาก คุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โดยรางวัลนี้มาจากการปรับปรุงอาคารเพื่ออนุรักษ์พลังงาน ผ่านการออกแบบตัวอาคาร ปรับปรุงระบบและอุปกรณ์ต่างๆ

"ตรีเพชรอีซูซุ" รับรางวัล ASEAN Energy Awards 2019

เช่น ระบบทำความเย็น ระบบแสงสว่าง ของอาคารสำนักใหญ่และอาคารศูนย์บริการอย่างสม่ำเสมอเพื่อประหยัดพลังงาน พร้อมทั้งดำเนินกิจกรรมอนุรักษ์พลังงานอีกหลากหลาย ซึ่งสามารถลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก (คาร์บอนไดออกไซด์) จากการใช้พลังงานไฟฟ้าลงได้อย่างมากอีกด้วย 

"ตรีเพชรอีซูซุ" รับรางวัล ASEAN Energy Awards 2019

 

นายสาร์รัฐ ประกอบชาติ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน เล่าว่า ในปีนี้ทางอาเซียนได้เพิ่มรางวัล Zero Energy Building สำหรับอาคารที่ใช้พลังงานน้อยที่สุดหรือเป็นศูนย์ นอกเหนือจากรางวัลด้านอนุรักษ์พลังงานที่ให้ประจำทุกปี เช่น ประเภทอาคารสร้างสรรค์ด้านการอนุรักษ์พลังงาน ประเภทอาคารควบคุม และประเภทอาคารเขียว เป็นต้น โดยในปี 2562 นี้ยังไม่มีประเทศใดได้รับรางวัล Zero Energy Building ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยจะเริ่มส่งผลงานประเภทนี้เข้าประกวดในปี 2563 ต่อไป

"ตรีเพชรอีซูซุ" รับรางวัล ASEAN Energy Awards 2019

นอกจากนี้ทางผู้บริหาร “ตรีเพชรอีซูซุ” ยังกำหนดให้มีนโยบายอนุรักษ์พลังงาน รวมทั้งมีส่วนร่วมและส่งเสริมการปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์พลังงานและทรัพยากรธรรมชาติ ให้แก่พนักงานกลุ่มตรีเพชรด้วยการจัดทำโครงการ "Tri Petch Group Saves the Earth" รณรงค์ลดการใช้พลังงาน กระดาษ พลาสติก แยกขยะ รีไซเคิล รวมถึงจัดกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

เรื่อง: ธวัชชัย พิชิตรณชัย                                                                                                                                         

E-mail : [email protected] 

Facebook https://www.facebook.com/AeyTawatKomchadluek/

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-"นายก" บี้! "ศิริ" สอบ เงินกองทุนอนุรักษ์พลังงาน หมื่นล้าน
-นายกฯ ชี้ โลกเข้าสู่ยุคพลังงานสะอาด
-"รมว.พลังงาน" กระตุ้นไทยนิยมยั่งยืน พัฒนาพลังงานทดแทน
-บทเรียนบัตรพลังงาน ปัญหาสาธารณสุขชนบท?
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ