Lifestyle

รวมพลระดมทุนช่วยเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กิจกรรมดีๆ มอบเงินให้แก่มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม

          สุดสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยความคึกคักเกิดขึ้นที่ “แบมบีนี่ วิลล่า” คอมมูนิตี้มอลล์แห่งแรก ที่เป็นแหล่งรวมร้านค้าสำหรับครอบครัวภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ๆ มากมาย ในซอยสุขุมวิท 26 ล่าสุด จัดงาน “สมายด์ ครีเอเตอร์ X แบมบีนี่ วิลล่า ตลาดนัดเด็กสร้างยิ้ม” สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ระดมทุนเพื่อการผ่าตัดเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ มอบเงินให้แก่มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม เมื่อวันก่อน  

รวมพลระดมทุนช่วยเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

ณพวงศ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา 

          “น้ำหวาน” ณพวงศ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วงศ์กุลศรา เอสเตท จำกัด ผู้บริหารหญิงเก่งตั้งใจเนรมิตงานครั้งนี้ ให้เป็นพื้นที่จิตอาสาทำงานเพื่อสังคม ระดมพลสมาชิกเครือข่ายของมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม นำเด็กๆ อาสาสมัครจากกลุ่ม Smile Creator ร่วมขึ้นเวทีมาร้องเพลง เล่นดนตรี กับแขกรับเชิญพิเศษ “น้องเชฟ” มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ไทยแลนด์ และสมาชิกสมายด์ ครีเอเตอร์ มาโชว์เดี่ยวแซกโซโฟนเป็นครั้งแรก และ “น้องชาดำ” จากเดอะ วอยซ์ คิดส์ มาพร้อมคู่หูคู่เต้น “น้องชามะนาว” ช่วยเรี่ยไรเงินเพื่อการกุศล และคุณแม่กลุ่มมามี่การาจ นำสินค้าสุดชิคมาร่วมออกร้านรวมกว่า 60 บูธ 

รวมพลระดมทุนช่วยเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

ปริญญา รุ่นประพันธ์-ซินดี้ บิชอพ-มนัสวี วงศ์ธรรมชาติ

รวมพลระดมทุนช่วยเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

ณัฎฐกรม์-ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ

รวมพลระดมทุนช่วยเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

ปิติภัทร สารสิน

          "แบมบีนี่ วิลล่า จัดพื้นที่เปิดตลาดนัดชักชวนให้คุณพ่อคุณแม่ จูงลูกๆ พาคุณหนูๆ มาเที่ยวมาช็อปปิ้งในวันหยุดสุดสัปดาห์ มีสินค้าเก๋ๆ ชิคๆ ทั้งมือหนึ่ง มือสอง และสินค้าก็มีหลากหลายทั้งของอุปโภคบริโภคสำหรับเด็กๆ และครอบครัว โดยร้านค้าส่วนหนึ่งมาจากเพื่อนๆ และญาติๆ ซึ่งช่วยงานมูลนิธิสร้างรอยยิ้มอยู่แล้ว อาทิ “ติ๊ก“ อภิภาวดี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา, ”ซินดี้” สิรินยา บิชอพ, คิม จงสถิตย์วัฒนา, “มิค” ณัฎฐกรม์-“มิ้งค์” ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ, “บี” ปิติภัทร สารสิน เป็นต้น ซึ่งงานครั้งนี้ได้ตั้งเป้าร่วมกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้มไว้คือ ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือการผ่าตัดสำหรับเด็กอย่างน้อย 4 คน โดยโครงการไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อให้สำเร็จได้ตามเป้าที่ตั้งไว้” บอสสาวกล่าว 

รวมพลระดมทุนช่วยเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

อภิภาวดี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา

          เซเลบริตี้ที่อาสาทำงานให้แก่มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม อย่างจริงจังมากว่า 6 ปีแล้ว “ติ๊ก” อภิภาวดี เล่าว่า ผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่บางคนต้องผ่าตัดถึง 3 รอบ เงินบริจาคจึงเป็นสิ่งที่เราต้องทำงานหนัก และการที่ได้อาสาสมัครเยาวชนกลุ่ม Smile Creator มาช่วยงานนี้ก็ยิ่งเพิ่มความคึกคัก ใครถนัดการแสดงก็ขึ้นเวทีเพิ่มความสนุกสนานให้งาน ใครถนัดทำของมาขายก็ตั้งใจทั้งทำงานคราฟท์ ทำขนมมาขายกัน เด็กๆ รู้สึกว่าเขาสามารถเทคแคร์ช่วยเหลือคนอื่นได้

รวมพลระดมทุนช่วยเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

คิม จงสถิตย์วัฒนา

          ด้าน คิม จงสถิตย์วัฒนา ซีอีโอแห่งนานมีบุ๊คส์ บอกว่า การที่นานมีเลือกมาร่วมงานตลาดนัดเด็กสร้างยิ้มที่นี่ ด้วยเหตุผลแนวคิดคล้ายคลึงกัน คือ นานมีบุ๊คส์เน้นในเรื่องการสร้าง Active Citizen สร้างคนเก่ง คนดี มีจิตสำนึกต่อสังคม เน้นเรื่องเด็กและการศึกษา ซึ่งมูลนิธิสร้างรอยยิ้มมุ่งช่วยเหลือระดมทุนค่าผ่าตัดเด็กยากไร้ที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ ส่วนแบมบีนี่ วิลล่า เป็นพื้นที่สำหรับครอบครัวที่ต้องการส่งเสริมทั้งทักษะความสามารถด้านต่างๆ รวมไปถึงการปลูกฝังจิตสำนึกและความรับผิดชอบต่อสังคมให้กับเด็ก เรามีแนวคิดเดียวกันจึงร่วมงานเพื่อเป้าหมายเดียวกัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ