Lifestyle

Nissan e.dams คว้าชัยฟอร์มูล่า อี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างสถิติใหม่ในฤดูกาลแรกของการเปิดตัว ด้วยการโชว์ความยอดเยี่ยมของนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี้ บนเวทีระดับโลก

นิสสันพิสูจน์การเป็นผู้ชนะทั้งในและนอกสนามแข่งในฤดูกาลแรกของการเปิดตัวร่วมการแข่งขัน เอบีบี เอฟไอเอ ฟอร์มูล่า อี แชมเปี้ยนชิพ ABB FIA Formula E Championship เซบาสเตียน บูเอมี Sebastien Buemi ชนะการแข่งขันรอบสุดท้ายที่สนามแข่งบนถนนในเขตบรูคลิน นิวยอร์กที่เป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาลการแข่งขันในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยผลการแข่งขันขึ้นโพเดี้ยมสี่ครั้งติด ทำให้นักแข่งชาวสวิสจบฤดูกาลด้วยอันดับที่สองของฤดูการแข่งขันนี้ Nissan e.dams คว้าชัยฟอร์มูล่า อี

โดยหลังจากการแข่งขันจำนวน 13 ครั้งใน 12 เมืองทั่วโลก ไฮไลท์ในฤดูการนี้ของทีมนิสสัน คือ การขึ้น โพเดี้ยมถึง 6 ครั้ง รวมถึงห้ารายการติดต่อกัน โพล โพสิชั่น จำนวนถึง 6 ครั้ง ครองสถิติมากที่สุด  รวมถึงการได้ซูเปอร์โพลถึง 16 ครั้งจากฝีมือของ เซบาสเตียน บูเอมี Sebastien Buemi  และโอลิเวอร์ โรว์แลนด์ Oliver Rowland  ทำให้นิสสัน อี แดมส์ เป็นทีมที่มีศักยภาพในการแข่งขันชิงแชมป์ สำหรับความสำเร็จที่กล่าวมานี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเรื่องราวความสำเร็จของทีมนิสสันที่ได้ในฤดูกาลนี้

Nissan e.dams คว้าชัยฟอร์มูล่า อี

สำหรับ นักแข่งอย่าง บูเอมี ได้สร้างสถิติของซีรี่ส์ใหม่ด้วยการปรากฏตัวถึง 11 ครั้งในรอบคัดเลือกแบบซูเปอร์ โพลซึ่งมากกว่าผู้ขับขี่อื่นๆ ถึง 5 ครั้ง

Nissan e.dams คว้าชัยฟอร์มูล่า อี

ด้านโรวแลนด์ทำให้นิสสันได้ขึ้นโพเดียมเป็นครั้งแรกในสนามที่เมืองซานย่า ประเทศจีน และต่อด้วยอีกหนึ่งชัยชนะในการแข่งขันที่เมืองโมนาโค เขาจบฤดูกาลเป็นอันดับที่สิบและเป็นนักแข่งที่เข้าแข่งในปีแรกที่ได้อันดับสูงที่สุดในฤดูกาลนี้

มิคาเอล คาร์คาโม ผู้อำนวยการด้านกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตในระดับโลกของนิสสัน เล่าว่า นิสสันภูมิใจกับผลงานในฤดูกาลแรกที่เปิดตัวนี้มาก ไม่เพียงแต่ผลงาน แต่ยังรวมถึงการนำเสนอนิสสัน    อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้ สู่สายตาชาวโลก ได้ยอมรับอีกด้วย... 

Nissan e.dams คว้าชัยฟอร์มูล่า อี

ในฐานะที่เป็นบริษัทผู้ผลิตจากญี่ปุ่นรายแรกที่เข้าร่วมการแข่งขัน ฟอร์มูล่า อี นิสสันใช้โอกาสของการเข้าร่วมแข่งขันนี้แสดงศักยภาพและประสิทธิภาพของรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญภายใต้วิสัยทัศน์ของ นิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้ Nissan Intelligent Mobility รวมถึงเพื่อใช้เป็นวิธีสำหรับทดสอบเทคโนโลยียานยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าในอนาคตสำหรับผู้บริโภค

โดยในงานเปิดตัวทีมแข่งที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา นิสสันยังได้แนะนำ นิสสัน ลีฟ นิสโม อาร์ซี LEAF NISMO RC รถแข่งที่ใช้พลังงานไฟฟ้ารุ่นที่สองที่ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่มาจากรถยนต์ นิสสัน ลีฟ

Nissan e.dams คว้าชัยฟอร์มูล่า อี

โรเอล เดอ วรีส รองประธานอาวุโสของนิสสัน และหัวหน้าฝ่ายการตลาดประสบการณ์ด้านลูกค้าและกลยุทธ์แบรนด์ของบริษัท  เล่าว่า นิสสันมีภูมิใจที่มีส่วนร่วมในการแข่งขันฟอร์มูล่า อี ในฤดูกาลนี้และยังพอใจในผลงานปีแรกนี้ของเราด้วย ต้องแสดงความยินดีกับ เซบาสเตียน บูเอมี ในชัยชนะครั้งแรกของเราและทีมงาน อี แดมส์ ทั้งหมดกับชัยชนะถึงหกครั้งและหก โพล โพซิชั่น ในตำแหน่งหน้าสุดตลอดฤดูกาลแรกของเรา ผลงานที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ช่วยให้เราแสดงพลังและประสิทธิภาพของ นิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้

สุดท้ายการแข่งขัน ฟอร์มูล่า อี  นี้คือส่วนหนึ่งที่จะสร้างความตื่นเต้นในการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและบทบาทของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

 

เรื่อง: ธวัชชัย พิชิตรณชัย                                                                                                                                         

E-mail : [email protected] 

Facebook https://www.facebook.com/AeyTawatKomchadluek/

Nissan e.dams คว้าชัยฟอร์มูล่า อี Nissan e.dams คว้าชัยฟอร์มูล่า อี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ