Lifestyle

ลิ้มลองของอร่อยในบ้านหลังใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ้านสีขาวหลังน้อยเปิดต้อนรับผู้มาเยือนในบรรยากาศที่มีความเป็นส่วนตัวท่ามกลางธรรมชาติ

          ทุกครั้งที่มีโอกาสผ่านไปแถวสี่แยกศาลาแดง ทำให้หวนนึกถึงตึกสูงตระหง่านที่มียอดแหลมสีทองด้านบนซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของย่านนั้นไปแล้ว แต่เมื่อ “โรงแรมดุสิตธานี” ประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาเพื่อปรับปรุงและเตรียมพื้นที่สร้างโรงแรมแห่งใหม่ภายใต้โครงการมิกซ์ยูส ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค กลุ่มดุสิตธานีจึงเดินหน้ามองหาบ้านหลังใหม่เพื่อรองรับพนักงานระหว่างที่โครงการใหม่กำลังอยู่ภายใต้การพัฒนา รวมถึงสานต่อบริการอันเป็นเอกลักษณ์ไม่ให้ห่างหายไป ก่อนที่ดุสิตธานีแห่งใหม่จะกลับมาเป็นสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ อีกครั้งในอีก 4 ปีข้างหน้า 

ลิ้มลองของอร่อยในบ้านหลังใหม่

ดุสิต กูร์เม่ต์ แอนด์ การ์เด้น บาร์

ลิ้มลองของอร่อยในบ้านหลังใหม่

บรรยากาศสบายๆ อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของขนมอบ

          และนี่เองเป็นที่มาของ “บ้านดุสิตธานี” ซึ่งส่วนสำคัญในโครงการคือ ดุสิต กูร์เม่ต์ แอนด์ การ์เด้น บาร์ โดยแปลงโฉมบ้านสีขาวหลังน้อยริมรั้วบนถนนศาลาแดงให้เป็นคาเฟ่คอนเซ็ปต์ร่วมสมัยที่เปิดต้อนรับผู้มาเยือนให้ผ่อนคลายไปกับมุมโปรดภายในบ้าน และเป็นจุดหมายแห่งใหม่สำหรับแฟนประจำที่ยังคงคิดถึงบริการอันอบอุ่นอย่างที่คุ้นเคยไปจนถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ ในบรรยากาศที่มีความเป็นส่วนตัวท่ามกลางธรรมชาติ ทว่าอยู่ใจกลางเมืองที่สามารถเดินทางไปมาได้อย่างสะดวกสบาย

ลิ้มลองของอร่อยในบ้านหลังใหม่

ข้าวเนื้อตุ๋น

          จุดเด่นของดุสิต กูร์เมต์ โฉมใหม่คือ คาเฟ่ที่สามารถแวะเวียนมาได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ โดยช่วงเช้าทางร้านมีบริการขนมอบสดใหม่ ชา กาแฟพรีเมียมรสละมุน ของว่างอิ่มสบายๆ สไตล์อีสท์ มีท เวสต์ อาทิ แซนด์วิช สลัด ฯลฯ ที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ ช่วงกลางวันบริการอาหารจานเดียวเอาใจพนักงานออฟฟิศย่านนั้นโดยเฉพาะ ด้วยเมนูง่ายๆ อาทิ ข้าวมันไก่ ข้าวผัดกะเพรา ข้าวเนื้อตุ๋น เป็นต้น เสิร์ฟเฉพาะช่วงเวลา 11 โมงจนถึงบ่าย 2 เท่านั้น ส่วนช่วงเย็นปรับอารมณ์เป็นบิสโทรสำหรับการพบปะสังสรรค์ยามค่ำคืนด้วยบรรยากาศคึกคักสนุกสนานภายในร้านและบริเวณสวนสวยริมสระน้ำ 

ลิ้มลองของอร่อยในบ้านหลังใหม่

โนริ แรป มากิ สไตล์

ลิ้มลองของอร่อยในบ้านหลังใหม่

สลัดควินัว

          สำหรับอาหารภายในร้านเป็นเมนูที่คิดขึ้นใหม่ทั้งหมด เน้นอาหารเพื่อสุขภาพแบบจานเดียวกินง่ายๆ ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ แต่ยังคงเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพผ่านกรรมวิธีการปรุงเช่นเดียวกับที่โรงแรมดุสิตธานี เมนูเด็ดๆ ที่อยากแนะนำก็อย่าง โนริ แรป มากิ สไตล์ เหมาะมากสำหรับคนชอบกินผัก เพราะด้านในของแผ่นสาหร่ายมีทั้งข้าวกล้อง แตงกวาดอง หัวไชเท้า วอเตอร์เครส งาคั่ว แครอท ขิงดองมาโย แซมด้วยอะโวคาโด กินคู่กับน้ำจิ้มพอนซึ หรือหากต้องการเพิ่มรสชาติทางร้านมีมายองเนสโรยด้วยใบชิโซะแดงเสิร์ฟมาให้ด้วย อีกเมนูแนะนำคือ สลัดควินัว ภายในจานสลัดประกอบด้วยผักสดนานาชนิด รวมถึงมะม่วงสุก และอะโวคาโด โรยหน้าด้วยควินัวขาวและควินัวดำ ส่วนความพิเศษอยู่ที่น้ำสลัดเฟรนช์มิ้นท์กับไซตรัส กินแล้วช่วยเรียกความสดชื่นได้ดีทีเดียว 

ลิ้มลองของอร่อยในบ้านหลังใหม่

บลูเบอร์รี่ วาฟเฟิล

ลิ้มลองของอร่อยในบ้านหลังใหม่

ทรอปิเคิล ฟรุ้ต โบว์ล กับโคโคนัทโยเกิร์ต

          เปลี่ยนอารมณ์มาที่ขนมหวานกันบ้าง เมนูแนะนำที่มาแล้วไม่ควรพลาดต้องยกให้ บลูเบอร์รี่ วาฟเฟิล เพราะวาฟเฟิลของที่นี่นุ่มจนแทบไม่อยากวางช้อนทีเดียว เสิร์ฟมาพร้อมผิวส้ม ชีสมาสคาโพเน่ และเมเปิลไซรัป แต่งหน้าด้วยผลไม้ตามฤดูกาล อย่างช่วงนี้มีทั้งมะม่วงสุก แก้วมังกร สตรอเบอร์รี่ และบลูเบอร์รี่ ไฮไลท์ความอร่อยอยู่ที่ซอสเบอร์รี่สูตรพิเศษที่ทางร้านทำเอง รสชาติกำลังดีไม่หวานจนเกินไป ขณะที่ ทรอปิเคิล ฟรุ้ต โบว์ล กับโคโคนัทโยเกิร์ต เสิร์ฟพร้อมพุดดิ้งเมล็ดเจียกับบรูเล่กล้วย ก็ได้รับความนิยมไม่น้อยในหมู่คนรักสุขภาพ เพราะนอกจากหน้าตาจะน่ากินแล้วยังได้คุณค่าอาหารจากเมล็ดเจียไปเต็มๆ ด้วย 

ลิ้มลองของอร่อยในบ้านหลังใหม่

เซตอาฟเตอร์นูนที “ชาลีแอนด์ช็อกโกแลตแฟคทอรี่” 

          และไฮไลท์ที่พลาดไม่ไดคือเซตอาฟเตอร์นูนที ชื่อว่า “ชาลีแอนด์ช็อกโกแลตแฟคทอรี่” ประกอบด้วยของหวานอย่าง ทีรามิสึออนท็อปด้วยมาการองรสสตรอเบอร์รี่, ช็อกโกแลตแคนดี้, คัพเค้กชาเขียว, ฟรุ้ตเค้ก, เบอร์รี่มูส และสโคน เสิร์ฟมาพร้อมคลอทเตดครีมและแยมสตรอเบอร์รี่ ในส่วนของของคาวมีแมงโก้บรูสเกต้า มอสซาเรลลาชีส และสโมคแซลมอน เซตนี้เสิร์ฟคู่กับชาร้อนหอมกรุ่นที่มีให้เลือกหลายชนิด ใครชื่นชอบรสไหน กลิ่นไหน สัั่งได้แล้วแต่ชอบ

          แวะเวียนไปเยือนดุสิต กูร์เมต์ จุดหมายใหม่ของคนรักกาแฟ ขนมอบ และอาหารอร่อยๆ กันได้ทุกวันตั้งแต่ 7 โมงเช้าไปจนถึง 5 ทุ่ม ร้านหาไม่ยากหากมาจากถนนสีลม เข้าทางศาลาแดงซอย 1 เดินตรงมาเรื่อยๆ ร้านจะอยู่ทางด้านขวามือ หรือจะโทรสอบถามก่อนก็ได้ที่เบอร์ 0-2200-9009

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ