Lifestyle

มหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ให้เข้มแข็ง

         ประสบความสำเร็จด้วยดีสำหรับงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ดิจิทัลคอนเทนต์ เฟสติวัล” ครั้งที่ 6 หรือ BIDC 2019 ซึ่ง 3 หน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์กรมหาชน) และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกับภาคเอกชน ไลน์ ครีเอเตอร์ มาร์เก็ต โดยบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด และ 5 สมาคมทางด้านดิจิทัลคอนเทนท์ไทย อาทิ อิสรี ดำรงพิทักษ์กุล, ผศ.ดร.สุรพงษ์ เลิศสิทธิชัย, นพ ธรรมวานิช, ฤษณ์ ณ ลำเลียง และ เขมนรินทร์ รัตนาอัมพวัลย์ ร่วมจัดงานในครั้งนี้ โดยได้รับเกียรติจาก จักรินทร์ โกมลสิริ นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ในฐานะผู้แทนภาครัฐและประธานกล่าวเปิดงานที่แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เมื่อวันก่อน

มหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ 2019

ฤษณ์ ณ ลำเลียง-นพ ธรรมวานิช

        ภายในงาน นพ ธรรมวานิช ผู้แทนจากภาคอุตสาหกรรมสมาคมด้านดิจิทัลคอนเทนต์ไทย กล่าวว่า BIDC 2019 ในครั้งนี้ อยู่ภายใต้แนวคิดดิจิทัล โค-ครีเอชั่น สื่อถึงการผนึกพลังความร่วมมือกับทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคอุตสาหกรรม เสมือนจิ๊กซอว์เพื่อนำไปสู่การขับเคลื่อนอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ให้เข้มแข็งและยั่งยืน โดยมีภาครัฐเป็นฟันเฟืองในการสนับสนุนและส่งเสริมด้านเครือข่ายในต่างประเทศ สำหรับภาคอุตสาหกรรมดิจิทัล มาเติมในส่วนของการคิดและพัฒนาชิ้นงานในสาขาต่างๆ

มหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ 2019  

จัดแสดงผลงานจากบริษัทชั้นนำของไทยและเหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่

มหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ 2019

อิสรี ดำรงพิทักษ์กุล-ผศ.ดร.สุรพงษ์ เลิศสิทธิชัย-นพ ธรรมวานิช-ฤษณ์ ณ ลำเลียง-เขมนรินทร์ รัตนาอัมพวัลย์

มหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ 2019

ผู้ทรงคุณวุฒิจากต่างชาติมาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์

         ทั้งนี้ BIDC 2019 เป็นกิจกรรมเพื่อแสดงศักยภาพและความพร้อมของอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ไทยในสาขา Animation & Visual Effects, Emerging Technology & Education, Thai Character & Licensing, E Learning, Game โดยได้จัดการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการดิจิทัลคอนเทนต์ไทย และผู้ประกอบการดิจิทัลคอนเทนต์ชั้นนำจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 39 บริษัทจาก 12 ประเทศ พร้อมด้วยผู้ประกอบการไทย 67 ราย ซึ่งเปิดวงสัมมนา รวม 9 หัวข้อ โดยเชิญผู้ทรงคุณวุฒิทั้งชาวไทยและต่างชาติมาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ ทั้งยังได้รับเกียรติจาก ธิติกุล วรชาติ Chief Technology Officer ที่ RiFF studio มาเปิดโลกใหม่ให้ทุกคนเข้าใจมากขึ้นกับ “บียอนด์ เรียลิตี้” ซึ่งเป็นรูปแบบของเทคโนโลยีล่าสุดที่ต่อจากเออาร์ และวีอาร์ นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลดีเด่นประจำปีในกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ “BIDC Awards”กว่า 25 รางวัล ให้แก่ผู้ประกอบการไทยที่มีผลงานโดดเด่นในรอบปี รวมถึงการจัดแสดงผลงาน จากบริษัทชั้นนำของไทยและเหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่อีกด้วย

มหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ 2019

BIDC Awards 2019

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ