Lifestyle

เรียนรู้คุณค่าสถาปัตยกรรมผ่านงานศิลป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กๆ จากมูลนิธิออทิสติกไทยชมทำเนียบเอกอัครราชทูตอังกฤษ

         ตอกย้ำคุณค่า สร้างโอกาส และตอบแทนสังคม บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย จัดงาน “เดอะ เลกาซี ออฟ เดอะ บริติส แอมบาสซาเดอร์ส เรซิเดนซ์ : มรดกอันล้ำค่าของทำเนียบเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย" ด้วยการนำตัวแทนเด็กๆ จากมูลนิธิออทิสติกไทย ทำกิจกรรมวาดภาพสถาปัตยกรรมในทำเนียบเอกอัครราชทูตอังกฤษซึ่งเป็นงานศิลปะเก่าแก่ล้ำค่า และเพื่อจารึกความทรงจำผ่านงานศิลปะ พร้อมปลูกฝังเยาวชนให้เห็นคุณค่าในการสืบทอดความรู้ด้านศิลปะ โดยมี ไบรอัน จอห์น เดวิดสัน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย พร้อมด้วย มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และเหล่าสมาชิกวิซการ์ด และแพลตินั่ม เอ็ม การ์ด อาทิ สุธนี ชยางพัทธ์, ธฤต โอภาสวงศ์, พรพิมล ปักเข็ม, ณัฐศิษฎ วาจาสิทธิศิลป์ เป็นต้น ร่วมงานที่สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เมื่อวันก่อน

เรียนรู้คุณค่าสถาปัตยกรรมผ่านงานศิลป์

ไบรอัน จอห์น เดวิดสัน-มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์

         มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ กล่าวว่า งานนี้นอกเหนือจะได้ชมความงามของสถาปัตยกรรมซึ่งเป็นศิลปะอันเก่าแก่ที่ล้ำค่าแล้ว ยังได้ตระหนักถึงการให้โอกาสแก่สังคม ด้วยการนำเด็กๆ จากมูลนิธิออทิสติกไทยมาเยี่ยมชมสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย พร้อมทำกิจกรรมศิลปะวาดภาพเพื่อจารึกความทรงจำ พร้อมปลูกฝังเยาวชนให้มีความรู้ด้านศิลปะ ช่วยให้เด็กๆ มีพัฒนาการที่ดี ซึ่งเป็นอีกโอกาสที่เด็กๆ จะได้รับความสุขยิ่งขึ้นในการทำกิจกรรมเหล่านี้

เรียนรู้คุณค่าสถาปัตยกรรมผ่านงานศิลป์

สุธนี ชยางพัทธ์-ธฤต โอภาสวงศ์

เรียนรู้คุณค่าสถาปัตยกรรมผ่านงานศิลป์

พรพิมล ปักเข็ม-ณัฐศิษฎ วาจาสิทธิศิลป์

เรียนรู้คุณค่าสถาปัตยกรรมผ่านงานศิลป์

ผลงานศิลปะของน้องๆ โดยมี อาจารย์ชลิต นาคพะวัน เป็นผู้ให้ความรู้

เรียนรู้คุณค่าสถาปัตยกรรมผ่านงานศิลป์

เด็กๆ เก็บภาพประทับใจ

        ภายในงานมีตัวแทนจากเด็กๆ ออทิสติกมา พร้อมด้วยสมาชิกวิซการ์ด และแพลตินั่มเอ็มการ์ด ร่วมเยี่ยมชมสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย โดยมีเจ้าหน้าที่สถานทูตพาเยี่ยมชมจุดต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจกระตุ้นให้เกิดการเริ่มต้นในการสร้างงานศิลปะ  อาทิ ชมห้องโถง ห้องอาหาร ห้องรับรอง ห้องพักแขก รวมทั้งสวนที่อยู่รอบๆ และพระบรมรูปสมเด็จพระราชินีนาถวิคตอเรีย ซึ่งทุกคนได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะได้อย่างสวยงาม โดยมี อ.ชลิต นาคพะวัน ศิลปินร่วมสมัย และผู้อำนวยการ ชลิต อาร์ต โปรเจกท์ แอนด์ แกลลอรี เป็นผู้ให้ความรู้ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะให้แก่เด็กๆ 

เรียนรู้คุณค่าสถาปัตยกรรมผ่านงานศิลป์

ร้านเจมีส์ อิตาเลียน ยกอาหารมาเสิร์ฟ

         นอกจากนี้ยังได้รับประทานอาหารอร่อยๆ จากร้านเจมีส์ อิตาเลียน ซึ่งยกมาเสิร์ฟถึงสถานทูตอังกฤษอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ