Lifestyle

'MG' รุก จับมือ กฟภ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนับสนุนให้ใช้งานได้ทั่วประเทศ ผุดสร้างสถานีชาร์จทุก 100 กิโล 

มาที่หลังแต่กลับรุกหน้าสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้า NEW MG ZS EV 100% หลังเปิดตัวไปเพียง  2 เดือน มียอดจองมากกว่า 1000 คันเป็นที่เรียบร้อย และมีการต่อระยะเวลาการจองเพิ่มขึ้นถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้อีกด้วย แน่นอนคนไทยตื่นตัวยินดีจ่าย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงรวมตัวร่วมส่งเสริมและอุดช่องว่างสร้างความมั่นใจให้ประชาชนที่สนใจ...

'MG' รุก จับมือ กฟภ. 'MG' รุก จับมือ กฟภ.


 

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศจับมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA ร่วมส่งเสริมให้การใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เป็นเรื่องที่ “ง่าย” และเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายทั่วประเทศ โดยเป็นการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ  เพื่อร่วมกันส่งเสริม เตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าของเอ็มจี รวมถึงตู้ชาร์จที่จะติดตั้งที่โชว์รูมรถยนต์ MG  โดย PEA ได้เตรียมความพร้อมรองรับรถ EV และมาตรฐานการติดตั้ง 

'MG' รุก จับมือ กฟภ. 'MG' รุก จับมือ กฟภ. 'MG' รุก จับมือ กฟภ. 'MG' รุก จับมือ กฟภ.

ในส่วนต่างจังหวัด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเตรียมความพร้อมให้กับลูกค้าเอ็มจีในการตรวจสอบระบบไฟฟ้า การติดตั้งและปรับปรุงระบบไฟฟ้า เพื่อให้รองรับการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า  รวมถึงการเพิ่มขนาดหม้อแปลงรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เช่น PEA จะส่งข้อมูลสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ PEA ที่มีอยู่เดิม 11 แห่งและจะติดตั้งเพิ่มอีก 62 แห่งให้เอ็มจี ระบบ  i-SMART ของทาง MG สามารถค้นหาและนำทางไปสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ PEA ได้ เช่นเดียวกัน 

'MG' รุก จับมือ กฟภ. 'MG' รุก จับมือ กฟภ.

เชื่อมั่นว่าความร่วมมือกันระหว่างภาคพลังงานและภาคยานยนต์ครั้งนี้ จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้ายิ่งขึ้นที่ผ่านมา MG ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และรัฐวิสาหกิจ ในการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ทั้งการลงนามความร่วมมือกับ พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA เพื่อติดตั้งสถานีชาร์จที่โชว์รูมของเอ็มจี ทั้ง 110 แห่งทั่วประเทศ และ กฟน. หรือ MEA เพื่อส่งเสริมและให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เช่นกัน 

 

 

'MG' รุก จับมือ กฟภ. 'MG' รุก จับมือ กฟภ.

MG ได้นำร่องรถยนต์ไฟฟ้าด้วยบอดี้ NEW MG ZS EV กับราคาเริ่มต้นเพียง 1.19 ล้าน อัดโปรโมชั่นอาทิ ฟรี MG HOME CHARGER พร้อมค่าติดตั้ง และการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี แบบไม่จำกัดระยะทาง ยิ่งสร้างความมั่นใจให้คนที่สนใจ และการร่วมมือกับทาง กฟภ.ครั้งนี้ เป็นการขยายสถานีชาร์จออกสู่ต่างจังหวัดตามปั๊มน้ำมันที่เป็นพันธมิตร จะมีทุกๆ 100 กิโลตามเส้นทางหลัก ทุกจุดจะมีช่อง DC ชาร์จ ให้ด้วย  ที่คนใช้สามารถจอดชาร์จโดยใช้เวลาสั่นๆ เพียงครึ่งชั่งโมงเท่านั้น!!

'MG' รุก จับมือ กฟภ. 'MG' รุก จับมือ กฟภ. 'MG' รุก จับมือ กฟภ. 'MG' รุก จับมือ กฟภ.

ก็สามารถชาร์จไฟกลับเข้ามาได้กว่า 80% เพียงพอต่อการเดินทางต่อพร้อมระยะเวลาในการจอดชาร์จที่สั่นลง ก็น่าจะคุ้มค่ากับค่าใช้จ่าย แต่ต้องบอกก่อนว่าถ้าเราชาร์จไฟ AC ปกติในบ้านของตัวเองก็จะใช้ระยะเวลาพอควรเช่นเดิม แต่นี่คือก้าวสำคัญที่คนไทยใกล้จะได้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า “ง่าย” ขึ้น!!!

รายละเอียด MG ZS EV

ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร

 0-50 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.1 วินาที 

0-100 กม./ชม. ในเวลา 8.2 วินาที

ปรับโหมดการขับขี่ได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Eco, Normal และ Sport

แบตเตอรี่ของ MG ZS EV เป็นแบบ Lithium-ion ความจุ 44.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง

ขับขี่ได้มากกว่า 337 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มแต่ละครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC)

Normal Charge ในเวลา 6.5 ชั่วโมง

Quick Charge จนถึงระดับ 80% ในเวลา 30 นาที

 

เรื่อง: ธวัชชัย พิชิตรณชัย                                                                                                                                         

E-mail : [email protected] 

Facebook https://www.facebook.com/AeyTawatKomchadluek/

 

'MG' รุก จับมือ กฟภ. 'MG' รุก จับมือ กฟภ. 'MG' รุก จับมือ กฟภ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ