Lifestyle

ฉีกกรอบแฟชั่นดีไซน์ด้วยงานศิลป์ระดับมาสเตอร์พีซ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รังสรรค์เสื้อผ้าดั่งชิ้นงานศิลปะในคอลเลกชั่น 2019 "เดอะ ไบรท์ เวิลด์"

          เมื่อแฟชั่นเสื้อผ้ามาผนวกเข้ากับงานศิลปะได้อย่างลงตัว “โชน ปุยเปีย” (SHONE PUIPIA) แบรนด์แฟชั่นที่ผ่านการตกผลึกทางความคิดจากคลื่นลูกใหม่ในวงการแฟชั่นดีไซน์ โชน ปุยเปีย ที่รังสรรค์เสื้อผ้าดั่งชิ้นงานศิลปะที่มีความพิเศษไม่เหมือนใครจัดงานแฟชั่นโชว์เผยโฉมคอลเลกชั่น 2019 ภายใต้ชื่อ “เดอะ ไบรท์ เวิลด์” ที่สตูดิโอศิลปะ soi sa:m ซอยสวนพลู 3 ถ.สาทรใต้ เมื่อวันก่อน

ฉีกกรอบแฟชั่นดีไซน์ด้วยงานศิลป์ระดับมาสเตอร์พีซ

        โชน ปุยเปีย แฟชั่นดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ เล่าถึงคอนเซ็ปต์ของคอลเลกชั่นใหม่ประจำปี 2019 ซึ่งเชื่อมโยงเป็นหนึ่งเดียวกันกับนิทรรศการศิลปะครั้งล่าสุด โดยถ่ายทอดผ่านธีม “เดอะ ไบรท์ เวิลด์” ซึ่งเป็นดั่งบทสรรเสริญแนวคิดในเรื่องความสุขของการแต่งกาย ชี้ชวนให้ตื่นตาด้วยความหวัง และเปิดทางให้ก้าวไปสู่โลกที่สว่างสดใสกว่า
        ครั้งนี้ โชน ปุยเปีย จะพาเราไปสู่ห้องนั่งเล่นจินตนาการสถานที่รวมตัวกันของตัวละครที่มีบุคลิกหลากหลายเฉพาะตัว แต่เชื่อมโยงถึงกันด้วยเสื้อผ้าที่น่าตื่นเต้นเร้าใจและให้ความรู้สึกโดดเด่นเป็นพิเศษ คอลเลกชั่นนี้จึงให้ความสำคัญกับสีสันและรูปทรงพองโต พลิ้วไหวเกิดความรู้สึกที่เป็นอิสระเหนือสิ่งอื่นใดคือได้นำความงามสง่าและความรู้สึกแยบยลมาสู่เสื้อผ้าของสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีโดยไม่มีเส้นแบ่งกั้น

ฉีกกรอบแฟชั่นดีไซน์ด้วยงานศิลป์ระดับมาสเตอร์พีซ

         จุดเด่นของผลงานในแต่ละคอลเลกชั่นของเขาคือ การคอลลาจผสมผสานกันของแนวคิดและเทคนิคที่หลากหลายของศิลปวัฒนธรรม ซึ่งในคอลเลกชั่นนี้ได้เพิ่มเติมความสนุกสนานในการเล่นกับวัสดุ พื้นผิว รวมถึงเทคนิคของงานทำมือ อาทิ การสร้างงานคอลลาจกระดาษสี ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากพรมท้องถิ่นโมร็อกโกที่ถักทอจากเศษผ้าและขนสัตว์เหลือใช้ แล้วนำไปพิมพ์บนผ้าไหม ขอบกระดาษหลากสีที่เกิดจากการฉีกยังคงไว้ในลายพิมพ์เพื่อสร้างมิติสั่นไหวให้แก่ชิ้นงาน

ฉีกกรอบแฟชั่นดีไซน์ด้วยงานศิลป์ระดับมาสเตอร์พีซ

        อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ติดตามผลงานของเขามักจะได้เห็นในทุกคอลเลกชั่น คือ การสร้างลายผ้าใหม่ๆ ในคราวนี้ก็เช่นกันไม่ว่าจะเป็นลวดลายดอกไม้ที่เกิดจากการใช้พู่กันวาด และกัดสีของผ้าออกงานพิมพ์ซิลค์สกรีนลายดอกดาวดึงส์แบบกราฟฟิกบนเสื้อแจ็กเก็ต ที่สามารถพลิกเอาฝั่งไหมซาตินออกมาอวดโฉมได้ ในคอลเลกชั่นยังประกอบไปด้วยเสื้อคลุมและกระโปรงที่ทำมาจากหนังปลาแซลมอนที่ตัดเย็บต่อกันทั้งตัวด้วยมือเป็นลวดลายธนูของญี่ปุ่น โดยมีเยื่อไหม “มาวาตะ” เป็นอีกหนึ่งวัสดุหลักที่ถูกนำมาใช้ในชุดเดรสและกางเกง เพื่อแสดงถึงคุณสมบัติในการให้รูปทรงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การรวมตัวกันของสีสัน พื้นผิวสัมผัส ที่รังสรรค์ขึ้นอย่างประณีตบรรจงดุจผลงานศิลปะชิ้นมาสเตอร์พีซผ่านเสื้อผ้าในคอลเลกชั่น 2019 ชี้ชวนให้ผู้สวมใส่ตื่นตาด้วยความหวังสร้างบุคลิกอันเจิดจ้า และเปิดทางให้ก้าวไปสู่โลกที่สว่างสดใสกว่า
         ผู้สนใจสามารถมาเยี่ยมชมนิทรรศการ “เดอะ ไบรท์ เวิลด์” ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมตั้งแต่วันนี้-20 ตุลาคม ที่สตูดิโอศิลปะ soi sa:m ซอยสวนพลู 3 โดยเปิดบริการในวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 13.00-19.00 น. ส่วนวันจันทร์-พฤหัสบดี สามารถนัดหมายล่วงหน้าได้ทาง 09-7172-3873

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ