Lifestyle

พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมถวายพระพร "พระพันปีหลวง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ นำคณะรัฐมนตรี-ข้าราชการ-ประชาชน ลงนามถวายพระพร "พระพันปีหลวง" ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ

       เวลา 07.50 น. วันที่ 12 สิงหาคม 2562  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคู่สมรส เดินทางไปยังห้องแดง อาคารหน่วยราชการในพระองค์ 904 ในพระบรมมหาราชวัง ภายในพระบรมมหาราชวัง เพื่อลงนามถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2562 โดยมีคณะรัฐมนตรี ประธานศาลฎีกา ประธานรัฐสภา องคมนตรี ผู้นำเหล่าทัพ ข้าราชการระดับสูง ผู้บริหารองค์กรอิสระ นักการเมือง ตลอดจนเอกอัครราชทูตและผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศ ร่วมลงนามถวายพระพร อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม,นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นต้น

พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมถวายพระพร "พระพันปีหลวง"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และภริยา

พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมถวายพระพร "พระพันปีหลวง"

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมถวายพระพร "พระพันปีหลวง"

นายชวน หลีกภัย

พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมถวายพระพร "พระพันปีหลวง"

      ในส่วนของประชาชน สำนักพระราชวังได้จัดเตรียมพื้นที่บริเวณสนามหญ้าด้านข้างศาลาลูกขุน ในพระบรมมหาราชวัง ให้ประลงนามถวายพระพร

พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมถวายพระพร "พระพันปีหลวง"

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่สำนักพระราชวังเปิดให้ลงนามถวายพระพร มีประชาชนต่างสวมใส่เสื้อสีฟ้ามาร่วมลงนามถวายพระพรอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมถวายพระพร "พระพันปีหลวง"

นางน้ำทิพย์ พื้นผา และลูกสาว

     นางน้ำทิพย์ พื้นผา อายุ 62 ปี เดินทางมาพร้อมกับลูกสาว นางสาวจุฑาทิพย์ พื้นผา อายุ 33 ปี จากบ้านพักย่านวัดราชาธิวาส เผยว่า เดินทางมาลงนามถวายพระพรทุกโอกาสสำคัญ ของพระบรมวงศานุวงศ์ในราชวงศ์จักรี วันนี้ก็เช่นกันที่ชวนลูกสาวมาลงนามถวายพระพรขอให้สมเด็จพระพันปีหลวง ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง อยู่เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป และหลังจากลงนามแล้วจะชวนกันเข้าไปไหว้พระในวัดพระแก้ว ส่วนช่วงเย็นจะรอเฝ้าฯรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และจะรอร่วมพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลในช่วงค่ำแล้วถึงจะเดินทางกลับบ้น

พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมถวายพระพร "พระพันปีหลวง"

      นายติน กรองกุล อายุ 67 ปี เดินทางมาจาก อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า เดินทางมาลงนามถวายพระพรทุกครั้งที่เปิดลงนามด้วยความจงรักภักดีต่อประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

      “ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระพันปีหลวง ช่วงเช้าจึงตื่นไปทำบุญและถวายสังฆทานตั้งแต่เช้ามืด พร้อมถวายพระพรให้พระองค์ทรงพระเจริญ เพราะที่ผ่านมาพระองค์ทรงช่วยเหลือพสกนิกรที่ยากจนให้มีอาชีพและความเป็นอยู่ที่ดีมาโดยตลอด ซึ่งหลังจากลงนามถวายพระพรแล้วจะเข้าไปไหว้พระในวัดพระแก้ว และศาลหลักเมือง แลัวจะรีบเดินทางกลับบ้านเพื่อไปรอร่วมพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลในช่วงค่ำพร้อมกับบริเวณเวทีใหญ่ท้องสนามหลวง” นายตินกล่าวด้วยน้ำเสียงซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมถวายพระพร "พระพันปีหลวง"

นายทรงพันธ์ ย้อมพันธ์

     นายทรงพันธ์ ย้อมพันธ์ นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาออกแบบเครื่องแต่งกาย มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นักเรียนทุนพระราชทาน ม.ท.ศ.รุ่นที่ 6 กล่าวว่า มีโอกาสเดินทางมาลงนามถวายพระพรครั้งใด ก็จะมาแสดงความจงรักภักดีตลอด ถือเป็นเรื่องที่ประชาชนตัวเล็กๆ อย่างเราทำได้ ยิ่งกับเราได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานทุนการศึกษา ให้ได้เรียน และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ที่บ้านคุณพ่อคุณแม่ก็ปลูกฝังให้จงรักภักดีกับสถาบัน เช่นวันนี้ แม่ก็รีบมาลงนามถวายพระพรก่อน และค่อยใช้เวลาอยู่ด้วยกันตอนเย็น ในฐานะที่เราเป็นนักเรียนแฟชั่น ประทับใจในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระพันปีหลวง เรื่องผ้าไทยอย่างมาก ทรงเป็นต้นแบบของการนำผ้าไทยมาใช้ได้อย่างนำสมัย ทำให้ผ้าไทยเป็นที่นิยม วัยรุ่นใช้ได้อย่างสวยเก๋ ทุกวันนี้ก็มีโอกาสได้นำเอาผ้าไทยโอท็อปของเชียงรายมาออกแบบบ้าง ต่อยอด สืบสานเรื่องผ้าไทย

พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมถวายพระพร "พระพันปีหลวง"

นางพิจิกา เติมเลิศมนัสวงษ์ และลูกสาว

      นางพิจิกา เติมเลิศมนัสวงษ์ อายุ 38 ปี เดินทางมาพร้อมกับเด็กหญิงเพ็ญพิชชา เติมเลิศมนัสวงษ์ ลูกสาววัย 3 ขวบ และครอบครัว จากเขตบางปะกอก จ.กรุงเทพฯ กล่าวด้วยน้ำตารื้นว่า ครอบครัวของเราเดินทางมาลงนามถวายพระพรทุกปีเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ ปีนี้ตัวเองพาลูกสาวน้อง“นามิ ” เพ็ญพิชชา มาร่วมลงนามถวายพระพรด้วย สมเด็จพระพันปีหลวงทรงประกอบพระราชกรณียกิจใหญ่น้อยสำเร็จลุล่วง สิ่งที่ตนประทับใจที่สุด ทรงเป็นสุดยอดแม่ดูแลพระราชโอรสและพระราชธิดาทุกพระองค์มาโดยตลอด ตัวเองยึดพระองค์เป็นแบบอย่างสั่งสอนให้ลูกเป็นคนดีของสังคม และรักเคารพสถาบันกษัตริย์ นอกจากนี้อยากให้คนไทยรักกันเพราะเราเป็นครอบครัวเดียวกันเพื่อพระองค์ท่าน รู้สึกดีใจที่ทรงหายจากพระอาการประชวร เสด็จฯ กลับพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน อยากให้พระองค์อยู่เป็นร่มโพธิร่มไทรไปตราบนานเท่านาน

พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมถวายพระพร "พระพันปีหลวง"

      ต่อมาเวลา  12.00 น. ทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ ยิงปืนใหญ่เฉลิมพระเกียรติ ฝ่ายละ 21 นัด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ