Lifestyle

สวยสมอง "เกรซ" สาวจิตวิทยา ธรรมศาสตร์ คว้ามงกุฎ MTW 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มงลง "เกรซ" นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ วัน 21 ปี เป็นนักศึกษา เอกจิตวิทยา จิตอาสาโครงการแก้ปัญหาผู้ป่วยซึมเศร้า

       เมื่อเวลา 20.30 น.ที่พาราเดี่ยม ฮอลล์ โรงแรมเดอะเบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมกับบริษัทบีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท สตาร์ดอม เอเชีย จำกัด ได้จัดประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 รอบตัดสิน

สวยสมอง "เกรซ" สาวจิตวิทยา ธรรมศาสตร์ คว้ามงกุฎ MTW 2019      

    เริ่มเปิดเวทีด้วยความสดใสจาก 24 สาวงามผู้เข้าประกวดฯ กับโชว์พิเศษ โดยมี “นิโคลีน” พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 และรองอันดับ 1 มิสเวิลด์ 2018 ร่วมแสดงด้วย ก่อนที่ 24 สาวงามจะกลับมอีกครั้งพร้อมแนะนำตัวทีละคน ต่อด้วยการอวดโฉมชุดว่ายน้ำ และชุดค็อกเทล แล้วจึงประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย โดยเริ่มจาก 6 รางวัลฟาสแทร็กที่เข้ารอบอัตโนมัติ ได้แก่ รางวัลนางงามจิตอาสา โดยธนาคารออมสิน ได้แก่ หมายเลข 3 “เกรซ” น.ส.นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ,

รางวัลความสามารถด้านทักษะนางแบบ โดย BSC Cosmetology และ รางวัลความสามารถพิเศษ โดยโรงแรมเดอะเบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ ได้แก่ หมายเลข 18 “เนิส” น.ส.ดุสิตา ทิพโกมุท, รางวัลความสามารถด้านทักษะกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้แก่ หมายเลข 5 “พลอย” น.ส.ปรียาดา บัวสมบุญ, รางวัลทักษะการกล่าวสุนทรพจน์ (Head to Head Challenge) ได้แก่ หมายเลข 11 “แอล” น.ส.ลักขนาวัลย์ ประดับแก้ว และรางวัลมิสพีเพิลส์ ชอยซ์ อะวอร์ด ได้แก่ หมายเลข 5 และผู้เข้ารอบอีก 7 คน ได้แก่ 2,6,8,9,12,19,6, 13 และ 17 

สวยสมอง "เกรซ" สาวจิตวิทยา ธรรมศาสตร์ คว้ามงกุฎ MTW 2019

       สาวงามผู้เข้าประกวด 12 คนสุดท้ายออกมาอวดโฉมอีกครั้งด้วยชุดราตรีแบรนด์ Narong จากนั้นทั้งหมดโชว์วิสัยทัศน์เพื่อรณรงค์โครงการจิตอาสาของตัวเอง หรือปัญหาทางสังคมด้านอื่นๆ ที่สนใจ มีเวลาให้ 30 วินาทีเท่านั้น แล้วประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 6 คนสุดท้าย ได้แก่ หมายเลข 18,15, 13,3, 17 และ6

        ผู้ผ่านเข้ารอบ 6 คนสุดท้ายตอบคำถามโดยการเลือกซองคำถาม มีเวลาให้ 30 วินาที ก่อนพิธีกรรวบรวมผลคะแนนจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ประกาศผู้ผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย ได้แก่ 18,6 และ3 

    สวยสมอง "เกรซ" สาวจิตวิทยา ธรรมศาสตร์ คว้ามงกุฎ MTW 2019

       ซึ่งทุกคนต้องตอบคำถามสุดท้ายเป็นคำถามเดียวกัน โดยขณะที่คนแรกตอบคำถาม อีกสองคนใส่หูฟังเพื่อไม่ให้ได้ยินคำถามและคำตอบ เรียกว่าตื่นเต้นทั้งผู้เข้าประกวดและผู้ชมนั่งไม่ติดกันเลยทีเดียว จากนั้น “นิโคลีน” พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ขึ้นอำลาตำแหน่ง หลังจากทำหน้าที่ตลอดระยะเวลา 1 ปีได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมสร้างประวัติศาตร์คว้ารองอันดับ 1 เวทีระดับโลก มิสเวิลด์ 2018 มาครองได้สำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

สวยสมอง "เกรซ" สาวจิตวิทยา ธรรมศาสตร์ คว้ามงกุฎ MTW 2019       สวยสมอง "เกรซ" สาวจิตวิทยา ธรรมศาสตร์ คว้ามงกุฎ MTW 2019

      เสร็จแล้วจึงเข้าสู่วินาทีระทึกใจประกาศผลผู้คว้าตำแหน่งอันทรงเกียรติ “มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019” ได้แก่ หมายเลข 3 “เกรซ” น.ส.นรินทร ชฎาภัทรวร ได้รับเงินรางวัล 1,000,000 บาท ,มงกุฎเพชร, รถยนต์ และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนรองอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 6 “แผ่นฟิล์ม” น.ส.พมลชนก ดิลกรัชตสกุล  รับเงินรางวัล 500,000 บาท ,มงกุฎเพชร และรางวัลอื่นๆ ขณะที่รองอันดับ 2 ได้แก่ หมายเลข 18 “เนิส” น.ส.ดุสิตา ทิพโกมุท รับเงินรางวัล 300,000 บาท ,มงกุฎเพชร และอื่นๆ 

สวยสมอง "เกรซ" สาวจิตวิทยา ธรรมศาสตร์ คว้ามงกุฎ MTW 2019     

     “น้องเกรซ” กล่าวหลังจากคว้ามงกุฎหมาดๆ ว่า ดีใจและตื้นตันใจกับการที่ตัวเองสามารถทำได้ อยากสานต่อโครงการเพื่อผู้ป่วยโรคซึมเศร้า เอาความรู้ที่ได้เรียนมาไปใช้ประโยชน์ให้เต็มที่ จะพยายามพิชิตมงฟ้ามิสเวิลด์กลับมาให้คนไทย

      สำหรับมิสไทยแลนด์เวิลด์คนล่าสุด “เกรซ” น.ส.นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ อายุ 21 ปี เป็นนักศึกษาปี 4 คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เอกจิตวิทยา สนใจทำงานจิตอาสาโครงการแก้ปัญหาผู้ป่วยซึมเศร้า “เลท มี เฮีย ยู” ซึ่งเป็นโครงการของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครให้คำปรึกษานักศึกษาที่อยู่ในภาวะซึมเศร้า 

สวยสมอง "เกรซ" สาวจิตวิทยา ธรรมศาสตร์ คว้ามงกุฎ MTW 2019

       โดยเธอตอบคำถามในรอบ 3 คนสุดท้ายที่ว่า ในฐานะที่คุณจะเป็นตัวแทนของประทศไทย คุณคิดว่าคุณสมบัติใดในตัวคุณที่จะทำให้โลกเข้าใจในความเป็นคนไทยได้ดีที่สุด? 

      “คิดว่าการยิ้มสู้ หมายถึงเราสามารถที่จะผ่านสถานการณ์ ไม่ว่าจะแย่หรือมีความสุข ดังนั้นเกรซเชื่อว่านอกจากคนไทยจะยิ้มสวยแล้ว แต่เราต้องมีความยิ้มสู้ด้วยที่จะสามารถฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคที่จะเข้ามาหาเรา” สาวจิตวิทยา กล่าว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ