ข่าว

ขัดแย้งแบบไหนให้ลงตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครื่องแต่งกายอัตลักษณ์ทหาร ซ่อนลูกเล่นความเฟมินีนที่ดูขัดแย้งกันแต่ลงตัว

          มิว มิว คอลเลกชั่นฤดูก่อนใบไม้ร่วง-ฤดูหนาวประจำปี 2019 นำเสนอเครื่องแต่งกายอันเต็มเปี่ยมไปด้วยอัตลักษณ์ของทหาร ซ่อนด้วยลูกเล่นความเฟมินีนสวยงามตามแบบกุลสตรีผู้สูงศักดิ์ที่ดูขัดแย้งกันแต่ลงตัว

ขัดแย้งแบบไหนให้ลงตัว

ขัดแย้งแบบไหนให้ลงตัว

          โดยถ่ายทอดผ่านเสื้อคอปกตกแต่งระบายคล้ายเสื้อทรงที่ไดอานา สเปนเซอร์ (ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์) เคยสวมใส่เมื่อครั้งวัยเยาว์ เสื้อเชิ้ตผ้าคอตตอนสีเขียวทหารตกแต่งด้วยกระเป๋าเสื้อและอินทรธนูบนบ่า ใส่คู่กับกางเกงทรง คาร์โก้ในเนื้อผ้าเดียวกัน ช่วงเอวของสุภาพสตรีนั้นโดดเด่นด้วยดีเทลของเข็มขัดและคอร์เซตผ้าคอตตอนหรือหนังเงาวาว กางเกงขาสั้นตัดต่อผ้ากำมะหยี่สีดำ เสื้อแจ็กเก็ตและกางเกงขายาว ตัดเย็บขึ้นจากผ้าลายตารางพรินซ์ ออฟ เวลส์ สะท้อนถึงเสื้อผ้าสำหรับทำกิจกรรมยามว่างของผู้ดีชาวอังกฤษ เช่น ล่าสัตว์ ยิงปืน และตกปลา เป็นต้น นอกเหนือจากนี้ชุดเดรสสั้นสีขาวทรงซิกเนเจอร์ประจำแบรนด์ถูกนำมาออกแบบใหม่ แต่งเติมด้วยลายฉลุตรงชายกระโปรงอย่างสวยงามร่วมสมัย

ขัดแย้งแบบไหนให้ลงตัว

          เครื่องแต่งกายประจำซีซั่นฟุ้งไปด้วยกลิ่นอายเสื้อผ้าสไตล์ทิโรลสุดคลาสสิก อันเป็นสถานที่และจุดเริ่มต้นของวัสดุที่มีประวัติมายาวนานอย่างผ้าวูลสีเขียว ซึ่งได้นำมาตัดเย็บขึ้นเป็นโค้ท กางเกงขายาว กางเกงขาสั้น และบัสติเยร์ โดยทั้งหมดตกแต่งด้วยกระดุมโลหะสีเงินพร้อมดีเทลเดินด้ายสีตัดกัน แม้ว่าเสื้อผ้าจะเน้นการใช้งานและสไตล์เอาท์ดอร์ดูทะมัดทะแมง กลับถูกขัดโดยลูกเล่นหวานๆ ไม่ว่าจะเป็นโบ คอปก และแขนเสื้อสีขาวประดับลูกไม้ ตอกย้ำเสน่ห์ความหรูหราแต่ก๋ากั๋นอันสื่อสารถึงจิตวิญญาณและดีเอ็นเอของมิว มิว อย่างแท้จริง

ขัดแย้งแบบไหนให้ลงตัว

          เสื้อถักทรงโอเวอร์ไซส์มาในสไตล์ทิโรลเช่นกัน เผยให้เห็นถึงงานฝีมือผ่านเทคนิคการปักลายรูปดอกเอเดลไวส์ ตราสัญลักษณ์ต่างๆ อาทิ ตราสัญลักษณ์ประจำตระกูลขุนนางหรือทหาร และธง ได้ถูกเนรมิตเป็นภาพลวดลายพิมพ์ร่วมกับรูปสัตว์ในตำนานอย่างมังกรและหงส์ โดยพิมพ์ลงบนเสื้อเชิ้ตผ้าคอตตอนและชุดเดรสผ้าไหมปักประดับ สวมใส่คู่กับเสื้อคาร์ดิแกนขนแกะที่ดูพังก์และนอกกรอบไม่เหมือนใคร

ขัดแย้งแบบไหนให้ลงตัว

          ความแตกต่างระหว่างความมัสคูลินและความเฟมินีน ความแข็งแกร่งและความอ่อนโยน ได้บอกเล่าผ่านเสื้อผ้าตลอดทั้งคอลเลกชั่นอย่างชัดเจน เช่น ชุดเดรสผ้าซาตินปักคริสตัล ไข่มุก และขนนก จับคู่เข้ากับกางเกงขายาวผ้าวูลหนา หรือกับเสื้อแจ็กเก็ตผ้านิตทอมือตัดต่อหนังแกะ หนังเคลือบสีทองพิเศษให้รูปลักษณ์ที่เรียบหรู ถูกตัดเย็บขึ้นเป็นเสื้อคาร์ดิแกนตกแต่งขนสัตว์เทียมแนวแคชชวลสวมใส่ง่าย กระโปรงสั้นมินิสุดเซ็กซี่ไปจนถึงกระโปรงทรงตรง เป็นต้น

ขัดแย้งแบบไหนให้ลงตัว

          นอกเหนือจากนี้ลายพิมพ์ดอกกุหลาบสไตล์ยุค 1950s พิมพ์ลงบนผ้าสีดำ-ขาวที่ปักประดับเพชรทั่วทั้งผืนอย่างพิถีพิถัน ซึ่งกุหลาบเป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความโรแมนติกและเย้ายวนมากที่สุด ชวนให้นึกถึงตู้เสื้อผ้าของเด็กผู้หญิงที่กำลังจะย่างก้าวเข้าสู่วัยสาวเต็มตัว วัยอันเปี่ยมไปด้วยทั้งความอ่อนหวานและสง่างามเหมือนเสื้อผ้าลายดอกกุหลาบที่สวมใส่

ขัดแย้งแบบไหนให้ลงตัว

ขัดแย้งแบบไหนให้ลงตัว

          ส่วนรองเท้าประจำซีซั่นนี้นำเสนอรองเท้าคอมแบทบู๊ท และรองเท้าทรงแมรีเจนสุดไอคอนิกของมิว มิว สวมใส่คู่กับถุงเท้า สร้างสรรค์เป็นลุคได้ทั้งแบบสาวหวาน เท่ห์ แตกต่างแต่เป็นตัวของตัวเองได้อย่างอิสระ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ