ข่าว

เซเลบบุกครัวฝึกเมนูเด็ดมัดใจแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 สาวเข้าครัวล้วงเคล็ดลับความอร่อยเตรียมเซอร์ไพรส์คุณแม่

          “กับข้าวฝีมือแม่อร่อยที่สุดในโลก” แต่เมื่ออยากลองเซอร์ไพรส์แม่ด้วยการทำอาหารให้แม่กินบ้าง ลูกๆ บางคนคงจะหนักอกหนักใจไม่น้อย และยังนึกไม่ออกว่าจะทำเมนูอะไรดี

เซเลบบุกครัวฝึกเมนูเด็ดมัดใจแม่

สุนันทา สมบุญธรรม

          ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ นำโดย สุนันทา สมบุญธรรม ประธานกรรมการบริหาร จึงจัดเวิร์กช็อปแบบเอ็กซ์คลูซีฟ “รสชาติอร่อยแบบไทย ใครก็ทำได้” กับการทำอาหารหลากหลายสไตล์ ให้ลูกๆ มาเข้าครัวล้วงเคล็ดลับความอร่อยจากร้านอาหารชื่อดังระดับตำนาน เพื่อเตรียมบิ๊กเซอร์ไพรส์ในช่วงเทศกาลวันแม่ที่กำลังจะมาถึง โดยมี 2 สาวเซเลบริตี้รุ่นใหม่อย่าง “ปอนด์” หฤทัย ไชยัณต์ ณ อยุธยา และ “นุ้งนิ้ง” กนกรส กิติขจร มาประเดิมเข้าครัวในคอนเซ็ปต์ “อร่อยรสมือแม่” กับเมนู “ข้าวคลุกกะปิ” และ “ยำถั่วพลู”

เซเลบบุกครัวฝึกเมนูเด็ดมัดใจแม่

คนึงนิจ ลออ (ขวา) สอนวิธีทำข้าวคลุกกะปิให้ หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา

เซเลบบุกครัวฝึกเมนูเด็ดมัดใจแม่

หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา โชว์เมนูข้าวคลุกกะปิ

          ดีไซเนอร์สาวร่างบาง “ปอนด์” หฤทัย เล่าว่า ปกติจะกินข้าวกับคุณแม่เป็นประจำซึ่งส่วนใหญ่เป็นฝีมือคุณแม่ที่จะเน้นเป็นอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน ส่วนตัวเองไม่ค่อยได้ทำอาหารให้คุณแม่กินเท่าไร ไม่ค่อยถนัดอาหารไทยเพราะเครื่องปรุงและส่วนผสมเยอะ วันแม่ปีนี้จึงตั้งใจว่าจะลองทำสักครั้งอย่างเมนู “ข้าวคลุกกะปิ” เป็นเมนูโปรดของคุณแม่ ตอนแรกกังวลกลัวว่าจะทำยากแต่พอมาร่วมเวิร์กช็อปกับเจ้าของสูตรข้าวคลุกกะปิครัวกลางกรุง “คุณแม่แอ๊ะ” คนึงนิจ ลออ ก็ไม่ยากอย่างที่คิด และยังได้เคล็ดลับกลับไปหลายอย่างด้วย

เซเลบบุกครัวฝึกเมนูเด็ดมัดใจแม่

กนกรส กิติขจร โชว์เมนูยำถั่วพลู

          ด้าน “นุ้งนิ้ง” กนกรส เล่าว่า คุณแม่เป็นคนชอบทำอาหารมาก โดยไลฟ์สไตล์ของคุณแม่จะเป็นคนที่รักสุขภาพและดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายหรือการเลือกรับประทานอาหาร วันนี้จึงอยากทำเมนูสุขภาพแบบไทยๆ อย่าง “ยำถั่วพลู” มอบให้เป็นของขวัญวันแม่ปีนี้ ซึ่งขั้นตอนการทำก็ง่าย จุดเด่นอยู่ที่กลิ่นหอมของมะพร้าวคั่วที่ต้องคั่วสดๆ รวมถึงน้ำยำรสเด็ด มีสูตรวิธีการทำไม่ยุ่งยาก คือ นำน้ำพริกเผาผสมเข้ากับเครื่องยำ ได้แก่ น้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาล นำมาคลุกให้เข้ากับถั่วพลูซอยลวกน้ำร้อน ราดน้ำกะทิสด แล้วโรยด้วยหอมเจียว ถั่วลิสง พริกแห้ง เสิร์ฟพร้อมไข่ต้ม จะรับประทานเปล่าๆ หรือรับประทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ก็ได้ รับรองได้เลยว่าคุณแม่ต้องชอบแน่ๆ เพราะรสชาติกลมกล่อมแบบไทย ที่สำคัญคือได้ประโยชน์เต็มๆ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ