Lifestyle

ฟื้นบำรุงผิวรอบดวงตาจากแสงแดด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอาใจใส่ผิวรอบดวงตาให้กระจ่างใส ไร้ริ้วรอย เพื่อช่วยให้ใบหน้าดูสดใส แลดูอ่อนกว่าวัย

          เพราะดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจที่ควรได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างเป็นพิเศษ ให้ผิวบริเวณรอบดวงตามีความกระจ่างใส ไร้ริ้วรอย เพื่อช่วยให้ใบหน้าดูสดใส แลดูอ่อนกว่าวัย โดยล่าสุด “จุ้มจิ้ม” วรนันท์ จันทรัศมี ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ "ดอกเตอร์โซล" (Dr.Seoul) แบรนด์ผลิตภัณฑ์เวชสำอางดูแลผิวหน้าที่ได้รับมาตรฐานการผลิตจากประเทศเกาหลี ได้จัดเวิร์กช็อปร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง พญ.อวิกา รงค์ทอง เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ชื่อว่า ‘ซินเนอร์จี อาย ครีม’ เมื่อบ่ายวันก่อน

ฟื้นบำรุงผิวรอบดวงตาจากแสงแดด

ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

          “จุ้มจิ้ม” วรนันท์ กล่าวว่า จากการสำรวจพฤติกรรมของสาวไทยจะพบว่าผิวบริเวณรอบดวงตามักจะถูกละเลยที่สุดเวลาทาครีมกันแดด ซึ่งจริงๆ แล้วผิวรอบดวงตานั้นเป็นผิวบริเวณที่บอบบางและต้องการการดูแลมากที่สุด ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่เราได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กันแดดรอบดวงตาโดยเฉพาะที่ช่วยดูแลและปกป้องผิวรอบดวงตาให้สวยใสอย่างอ่อนเยาว์ โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์นี้มีส่วนผสมที่ถูกคัดสรรและพัฒนาขึ้นภายใต้การดูแลโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้มีความอ่อนโยน ปลอดภัย ปราศจากสารระคายเคือง เน้นบำรุงผิวรอบดวงตาพร้อมมอบการป้องกันจากแสงยูวีที่ทำร้ายผิว พร้อมให้ทุกคนได้สัมผัสผิวรอบดวงตาที่ดูกระจ่างใสและไร้ริ้วรอย

ฟื้นบำรุงผิวรอบดวงตาจากแสงแดด

พญ.อวิกา รงค์ทอง-วรนันท์ จันทรัศมี       

          ด้าน พญ.อวิกา แนะนำว่า ผิวบริเวณรอบดวงตาเป็นผิวที่มีชั้นผิวบางที่สุดบนใบหน้า และมีต่อมไขมันน้อยทำให้ผิวรอบดวงตาแห้ง เกิดการระคายเคืองและก่อให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายกว่าบริเวณอื่นๆ จึงควรจะดูแลเป็นพิเศษ เริ่มจากการเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางให้หมดจดทั้งใบหน้าและรอบดวงตาอย่างอ่อนโยนด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับดวงตา แล้วค่อยล้างหน้าด้วยเจลหรือโฟมล้างหน้า

ฟื้นบำรุงผิวรอบดวงตาจากแสงแดด

เมลนีย์ อยู่วิทยา

          หลังจากนั้นควรเติมความชุ่มชื้นด้วยผลิตภัณฑ์อายครีม สิ่งสำคัญของการดูแลผิวคือไม่ควรละเลยการทาผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดบริเวณผิวรอบดวงตา ควรทาให้สม่ำเสมอ โดยวิธีการทาครีมดูแลบริเวณรอบดวงตาที่ถูกวิธีคือ ให้บีบครีมปริมาณเท่าเมล็ดถั่วเขียว แล้วแต้มบริเวณรอบดวงตา จากนั้นถูฝ่ามือและนิ้วให้รู้สึกอุ่น แล้วใช้ปลายนิ้วนางทั้งสองกดซับครีมทาเบาๆ จากหัวตาไปหางตาแล้วยกขึ้น ให้ครีมซึมซาบเข้าบำรุงผิวรอบดวงตา ปกติการทาผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดบางคนอาจจะละเลยการทาบริเวณรอบดวงตาไปเพราะเข้าใจว่าผลิตภัณฑ์กันแดดนั้นมีส่วนผสมของสารกันแดดที่รุนแรงที่ไม่เหมาะกับผิวบริเวณรอบดวงตา แต่ในความเป็นจริงแล้วผิวบริเวณรอบดวงตามีความบอบบาง ยิ่งจำเป็นต้องมีการดูแลและปกป้องมากกว่าผิวบริเวณอื่น ฉะนั้นเวลาที่ทาผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดต้องทาบริเวณรอบดวงตาด้วย เพราะในแสงแดดมีทั้งยูวีเอที่ทำร้ายลึกถึงชั้นผิวด้านใน และยูวีบีเองก็ทำให้เกิดความหมองคล้ำรอบดวงตาใต้เช่นกัน ซึ่งปัจจุบันนี้มีผลิตภัณฑ์ที่ปกป้องแสงแดดที่ถูกคิดค้นมาเพื่อปกป้องและดูแลผิวรอบดวงตาโดยเฉพาะ ก็จะช่วยตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการทากันแดดรอบดวงตาแต่มีความกังวลเรื่องส่วนผสมและกลัวอาการแพ้ระคายเคือง โดยอาจจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการทดสอบว่าสามารถใช้กับผิวรอบดวงตาได้ ก็สามารถใช้ได้อย่างมั่นใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ