Lifestyle

เส้นสาย สีสัน อัศจรรย์ผ้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมสืบสานงานหัตถศิลป์ด้านผ้าทอไทย ตามพระราชปณิธาน สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

          ชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น นำโดย ณญาดา อมตวณิชย์ ประธานชมรม เตรียมจัดงาน “ตลาดนัดผ้าซิ่นสานใจ ครั้งที่ 5” ในธีม “เส้นสาย สีสัน อัศจรรย์ผ้าไทย” เพื่อสืบสานงานหัตถศิลป์ด้านผ้าทอไทยจากทั่วประเทศ ตามพระราชปณิธาน -ของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในฐานะที่พระองค์ได้ทรงฟื้นฟูให้ผ้าไทยเป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ พร้อมจัดนิทรรศการผ้าโบราณจากพิพิธภัณฑ์ผ้าโบราณสบันงา นิทรรศการเครื่องแต่งกายจากละครดัง และการประกวดยังดีไซเนอร์เพื่อต่อยอดให้ผ้าไทยอยู่ในใจของคนรุ่นใหม่ ที่เดอะสตรีท ถ.รัชดาภิเษก

เส้นสาย สีสัน อัศจรรย์ผ้าไทย

 ณญาดา อมตวณิชย์ 

          ณญาดา เผยว่า การจัดงานที่ผ่านมาได้รับความสำเร็จในการนำผู้ทอและผู้รักการสวมใส่ผ้าซิ่นไทยมาพบปะกัน ซึ่งมีทั้งสมาชิกในชมรม และผู้รักผ้าทอไทยทั่วไปให้ความสนใจอย่างคับคั่ง เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ในปีนี้ได้สร้างความแปลกใหม่โดยได้รับเกียรติจาก อัครเดช นาคบัลลังก์ เจ้าของพิพิธภัณฑ์ผ้าโบราณสบันงา นำผ้าโบราณจาก 4 อาณาจักร ได้แก่ ล้านนา ล้านช้าง ศรีวิชัย และรัตนโกสินทร์ ที่มีมูลค่ามหาศาลทั้งของสบันงาเองและจากนักสะสมผ้าชื่อดังมาร่วมจัดแสดง ตลอดจนนิทรรศการเครื่องแต่งกายจากละครเพลิงพรางเทียน กลิ่นกาสะลอง โดย วสิน อุนจะนำ ผู้เชี่ยวชาญผ้าโบราณล้านนา ทั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ทอผ้าทั่วประเทศเข้าร่วมงานอย่างรวดเร็วกว่า 100 ร้านค้า และคัดสรรผ้าทองานระดับพรีเมียม ที่มีความประณีตโดดเด่น มาจำหน่ายในราคาตรงจากผู้ทอ

เส้นสาย สีสัน อัศจรรย์ผ้าไทย

สมาชิกชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น

          "ทางชมรมได้นำเสนอแฟชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงส่งเสริมให้ชีวิตความเป็นอยู่ราษฎรดีขึ้น โดยเฉพาะการทอผ้าไหม ในแฟชั่นชุด “สีสันผ้าไหม สายใยแห่งรัก”  แสดงถึงสายใยรักและความผูกพันของพระองค์ท่านและราษฎรของพระองค์ แสดงแบบโดยนางแบบรับเชิญกิตติมศักดิ์ พร้อมให้ความรู้เรื่องตำนานผ้าไทยในภูมิภาคต่างๆ จากนักสะสมและกูรูผ้าชื่อดัง นอกจากนั้นยังจัดกิจกรรมเพื่อต่อยอดให้ผ้าไทยอยู่ในใจของคนรุ่นใหม่ ด้วยการจัดประกวดการออกแบบแฟชั่นเครื่องแต่งกายที่ใช้ผ้าไทยเป็นหลักในการออกแบบ “เอฟเอฟเอฟ ยังดีไซเนอร์ อวอร์ด 2019” ครั้งที่ 1 ขึ้น สำหรับ นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ภายใต้แนวคิดผ้าไทยก้าวไกลด้วยหัวใจคนรุ่นใหม่สู่อนาคต “แฟลช ฟอร์ เดอะ ฟิวเจอร์” โดยได้รับเกียรติจาก “แพร” อมตา จิตตะเสนีย์ หรือ แพรี่พาย ผู้มีอิทธิพลระดับโลกทางด้านผ้าไทย ร่วมเป็นหนึ่งในกรรมการตัดสินการประกวด” แม่งานอธิบายรายละเอียด

เส้นสาย สีสัน อัศจรรย์ผ้าไทย

แฟชั่นโชว์ผ้าไทย

          ทั้งนี้ งานตลาดนัดสานใจครั้งที่ 5 “เส้นสาย สีสัน อัศจรรย์ผ้าไทย” จะจัดขึ้นในวันที่ 1-4 สิงหาคม เวลา 10.00-22.00 น. ที่เดอะสตรีท ถนนรัชดาภิเษก สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊คเพจ ชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น โทรศัพท์ 08-8693-0360

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ