Lifestyle

หวานแบบไทยตำรับโบราณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัมผัสมนต์เสน่ห์อโยธยาสไตล์ร่วมสมัย พร้อมลิ้มรสขนมหวานไทยโบราณมากมาย

          เอาใจคอของหวานแบบไม่ธรรมดาเพราะเป็นตำรับหวานไทยโบราณ หากินยากในงาน "กรุงเก่า เล่าใหม่ ตอน อโยธยา 2562" ที่เซ็นทรัลพัฒนา เชิญไปสัมผัสมนต์เสน่ห์อโยธยาสไตล์ร่วมสมัย ทั้งช็อป ชิม และแชะ เดินเที่ยวไปในบรรยากาศไทยๆ พร้อมลิ้มรสขนมหวานไทยโบราณมากมาย อาทิ 13 ขนมไทยสูตรดั้งเดิมหารับประทานยาก ทั้งบุหลันดั้นเมฆ ขนมเหนียวดังโงะ สัมปันนี ขนม 4 ถ้วย (ประกอบด้วย ขนมไข่กบ นกปล่อย นางลอย อ้ายตื้อ) น้ำตาลปั้น ข้าวแช่ช้อนทองเสวย ตำรับแม่เล็ก สกิดใจ เจ้าของรางวัล โอท็อป 5 ดาว ช่อม่วง+จีบนกไทยกระเช้าสีดา เป็นต้น พร้อม ขนมมงคลความหมายดี 9 ชนิด ทองเอก เสน่ห์จันทน์ ขนมชั้น ทองหยอด ทองหยิบ จ่ามงกุฎ ฝอยทอง ถ้วยฟู และเม็ดขนุน

หวานแบบไทยตำรับโบราณ

หวานแบบไทยตำรับโบราณ

          เริ่มจาก บุหลันดั้นเมฆ ขนมไทยชื่องามนามเพราะตำรับชาววัง ความหมายของคำว่า “บุหลันดั้นเมฆ” คือ พระจันทร์ลอยเด่นอยู่บนฟากฟ้าในยามค่ำคืน โดยคัดสรรวัตถุดิบชั้นดี นวดแป้งด้วยน้ำลอยดอกมะลิ จนได้ขนมบุหลันดั้นเมฆเนื้อนุ่ม สดใหม่ รสชาติถูกปากผู้บริโภค, ขนมเหนียวดังโงะ ขนมเหนียวของไทย ปั้นเป็นก้อนกลมเสียบไม้คล้ายขนมดังโงะของญี่ปุ่น รูปร่างใหม่แปลกตา แต่ยังคงรสชาติและสัมผัสของขนมเหนียวแบบดั้งเดิมราดด้วยน้ำตาลมะพร้าวสูตรพิเศษของทางร้านที่เคี่ยวจนข้นเป็นคาราเมล กินคู่กับมะพร้าวทึนทึกและข้าวพอง เพื่อเพิ่มความหอมและความอร่อยในแบบฉบับของร้านเสน่ห์

หวานแบบไทยตำรับโบราณ

          สัมปันนี หรือ สัมปะนี เป็นขนมไทยโบราณ จัดว่าเป็นขนมมงคลที่นิยมใช้ในพิธีแต่งงาน เนื่องจากมีความหมายว่า “อันเป็นที่รัก” ด้วยสูตรเฉพาะของร้านเสน่ห์ที่ทำให้ขนมสัมปันนี มีไส้เม็ดมะม่วงหิมพานต์และลูกเกด เพิ่มรสชาติที่กลมกล่อมและเนื้อสัมผัสที่กรุบกรอบ จึงทำให้เป็นขนมสัมปันนีจากร้านเสน่ห์เป็นขนมที่หากินที่ไหนไม่ได้ และ อาลัวสดดอกไม้ มีความหมายว่า “เสน่ห์ดึงดูดใจ” ทำให้เป็นขนมที่ได้รับความนิยมมายาวต่อเนื่อง

หวานแบบไทยตำรับโบราณ

          พลาดไม่ได้กับไฮไลท์ บุฟเฟ่ต์ขนมไทยที่มีให้เลือกกว่า 20 ชนิด จากร้านบ้านขนมไทยชาววัง by Chatchanok อีกทั้งเชิญร่วมเปิดประสบการณ์เสริมเสน่ห์กับกิจกรรมเวิร์กช็อป ฝึกทำขนมไทยโบราณจากร้านเสน่ห์ Sane Café and workshop นอกจากนี้ ยังมีสินค้าข้าวของเครื่องใช้ ของตกแต่ง ของสะสมงานจิตรกรรมและประติมากรรมสมัยอยุธยามาไว้ให้เลือกช็อปมากมาย  ที่เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา ระหว่างวันที่ 16-29 กรกฎาคม, เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ ระหว่าง 13-21 สิงหาคม และเซ็นทรัลพลาซา ระยอง ระหว่างวันที่ 19 สิงหาคม-2 กันยายนนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ