Lifestyle

เซเลบสายบุญชวนทำบุญวันเข้าพรรษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดทริปไหว้พระทำบุญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

         “วันเข้าพรรษา” เป็นหนึ่งในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา บริษัท เอ็มบี ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด นำโดย “มุ่ย” สลิลาพร กองทองมณีโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จึงถือฤกษ์ดี ก่อนวันเข้าพรรษาเชิญ “อ.ช้าง” ทศพร ศรีตุลา นักโหราศาสตร์ชื่อดัง จัดทริปไหว้พระทำบุญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมนำชุดเครื่องดื่มสมุนไพรตรีผลา “ตรามีบุญ” รูปโฉมใหม่ ร่วมถวายสังฆทาน โดยมี อ.ศรเทพศรทอง กองทองมณีโรจน์ ประธานที่ปรึกษา ณฐภัทร สุวรรณโน กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยเหล่าเซเลบริตี้สายบุญอย่าง “กบ” เกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ, “ตือ” สมบัษร ถิระสาโรช, “วิกกี้" อรธิรา ภาคสุวรรณ, "แหน" นันทวัน แสงธรรมกิจกุล, "แอน" ปียารัตน์ ชวนะนันท์ และ กันต์ รตนาภรณ์ ร่วมเดินทาง

เซเลบสายบุญชวนทำบุญวันเข้าพรรษา

เกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ

        สำหรับทริปนี้เริ่มจากการกราบสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อความเจริญก้าวหน้าในชีวิต จากนั้นจึงเดินทางไปยังวัดไตรมิตรวิทยาราม เยี่ยมชมศูนย์ประวัติศาสตร์เยาวราช และกราบนมัสการพระสุโขทัยไตรมิตร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปทองคำที่ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก จากนั้นเดินทางไปที่วัดอรุณราชวราราม ถวายสังฆทานด้วยชุดเครื่องดื่มสมุนไพรตรีผลา “ตรามีบุญ” ปิดท้ายด้วยการร่วมพิธีห่มผ้าแดงถวายองค์พระเจดีย์บรมบรรพต (ภูเขาทอง) และกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ที่สระเกศราชวรมหาวิหาร

เซเลบสายบุญชวนทำบุญวันเข้าพรรษา

ณฐภัทร สุวรรณโน-ทศพร ศรีตุลา-สลิลาพร กองทองมณีโรจน์

         ซีอีโอสาว “มุ่ย” สลิลาพร เผยว่า ปกติชอบเข้าวัดทำบุญอยู่แล้ว วันนี้จึงชวนกัลยาณมิตรมาร่วมทริปไหว้พระทำบุญก่อนวันเข้าพรรษา โดยได้นำชุดเครื่องดื่มสมุนไพรตรีผลา “ตรามีบุญ” มาถวายสังฆทานด้วย ซึ่งก็อยากขอแบ่งบุญให้ทุกๆ คนมีสุขภาพที่ดี แข็งแรง และร่ำรวยเงินทอง เทศกาลเข้าพรรษาถือเป็นโอกาสดีๆ ที่นอกจากจะได้ไปไหว้พระทำบุญแล้ว ยังเป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวได้อยู่ร่วมกัน ซึ่งวันเข้าพรรษาปีนี้ตั้งใจไว้ว่าจะไปเข้าวัดฟังธรรม ถวายเทียนพรรษากับคนในครอบครัว

เซเลบสายบุญชวนทำบุญวันเข้าพรรษา

กันต์ รตนาภรณ์

เซเลบสายบุญชวนทำบุญวันเข้าพรรษา

คุณาคม-นันทวิมล พลพานิช

        ด้าน “อ.ช้าง” ทศพร กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและประทับใจมากที่ได้มาเป็นวิทยากรให้ข้อมูลความรู้ ร่วมทริปไหว้พระทำบุญ-กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตลอดจนการได้ร่วมพิธีห่มผ้าแดงถวายองค์พระเจดีย์บรมบรรพต เพราะผ้าแดงนั้นเปรียบเสมือนจีวรของพระพุทธเจ้า การได้จับผ้าแดงขึ้นไปห่มองค์พระเจดีย์ที่มีพระบรมสารีริกธาตุอยู่ด้านในจึงเสมือนการได้ถวายจีวรแด่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ถือเป็นการสร้างบุญอันยิ่งใหญ่ร่วมกัน

เซเลบสายบุญชวนทำบุญวันเข้าพรรษา

ณฐภัทร สุวรรณโน-สลิลาพร กองทองมณีโรจน์

เซเลบสายบุญชวนทำบุญวันเข้าพรรษา

อรธิรา ภาคสุวรรณ

         ขณะที่เซเลบริตี้สาวสวย “วิกกี้” อรธิรา บอกว่า โดยส่วนตัวอาจไม่ค่อยมีโอกาสเข้าวัดบ่อยนัก เพราะทำงานค่อนข้างเยอะจนแทบไม่มีเวลา แต่ก็จะพยายามหาเวลาทำบุญในรูปแบบอื่นๆ เช่น การบริจาค ช่วยเหลืองานการกุศลต่างๆ การมาร่วมทริปนี้รู้สึกอิ่มบุญ และตั้งใจว่าวันเข้าพรรษาปีนี้จะชวนคุณแม่ไปทำบุญไหว้พระและถวายเทียนพรรษาที่วัดด้วย เช่นเดียวกับเซเลบริตี้หนุ่ม กันต์ รตนาภรณ์ ที่บอกว่าชอบทำบุญแทบจะทุกอาทิตย์มากว่า 5 ปีแล้ว จะหมั่นใส่บาตร ทำบุญโลงศพ ปล่อยปลา นั่งสมาธิเป็นประจำ วันนี้จึงเป็นอีกหนึ่งวันที่รู้สึกประทับใจมากๆ เพราะได้มาทำบุญตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเย็น และเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมพิธีห่มผ้าแดงถวายองค์พระเจดีย์บรมบรรพต รู้สึกว่าเป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์ ปลื้มใจที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในพิธี สำหรับวันเข้าพรรษาที่จะถึงนี้อยากชวนทุกคนร่วมทำบุญ ถวายสังฆทาน ถวายเทียนพรรษา สะดวกที่ไหนก็อยากให้ไปที่นั่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ