Lifestyle

คู่แม่-ลูกเข้าครัวทำอาหารสุดชิค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คู่แม่-ลูกเข้าครัวสร้างสรรค์เมนูจากผักและผลไม้สุดอร่อยกับภารกิจ "กินผักยกบ้าน"

          โครงการเนสท์เล่เพื่อเด็กสุขภาพดี โดย บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด และพันธมิตรภาครัฐและเอกชน เชิญคู่แม่-ลูกที่ผ่านการคัดเลือกจากการปฏิบัติภารกิจ “กินผักยกบ้าน” ภายใต้กิจกรรม “เป็นฮีโร่ให้ลูกเปลี่ยน” ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก N4HK Thailand ตลอดช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคมที่ผ่านมา เข้าร่วมเวิร์กช็อปเข้าครัวสร้างสรรค์เมนูผักผลไม้สุดอร่อยไปกับฟู้ด บล็อกเกอร์ ชื่อดัง “อุ้ม” นพรรต นพปศักดิ์ พร้อมถ่ายทอดเคล็ดลับและขั้นตอนการทำอาหารสูตรเด็ด ที่สนุกพร้อมกันได้ทั้งแม่และลูก

คู่แม่-ลูกเข้าครัวทำอาหารสุดชิค

นพรรต นพปศักดิ์

คู่แม่-ลูกเข้าครัวทำอาหารสุดชิค

ข้าวผัดสับปะรด-ไอศกรีมผลไม้สด

          เมนูของคาวอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการอย่าง ‘ข้าวผัดสับปะรด’ และเมนูของหวานถูกใจเด็กๆ อย่าง ‘ไอศกรีมผลไม้สด’ และแชร์ประสบการณ์การเลี้ยงลูกเชิงบวกให้มีสุขภาพดี เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คุณแม่ยุคใหม่ในการสร้างนิสัยการกินที่ดีให้แก่ลูก ถือเป็นการส่งท้ายกิจกรรมด้วยภาพแห่งความประทับใจที่มาพร้อมเสียงหัวเราะและความภาคภูมิใจของทั้งเด็กๆ และคุณแม่ ที่ อินสไปเรชั่น สตูดิโอ บริษัท เนสท์เล่ ประเทศไทย ชั้น 43 อาคาร ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน

คู่แม่-ลูกเข้าครัวทำอาหารสุดชิค

กนกทิพย์ ปริญญานุสสรณ์ (ซ้าย)

          กนกทิพย์ ปริญญานุสสรณ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาและสื่อสารโภชนาการเพื่อสุขภาพ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า เวิร์กช็อปครั้งนี้ เป็นกิจกรรมปิดท้ายแคมเปญ ‘เป็นฮีโร่ให้ลูกเปลี่ยน’ กับ ‘ภารกิจกินผักยกบ้าน’ ซึ่งโครงการเนสท์เล่เพื่อเด็กสุขภาพดีจัดขึ้นเพื่อจุดประกายพ่อแม่ให้เห็นถึงความสำคัญของการเป็นต้นแบบที่ดีให้แก่เด็ก และร่วมกันปลูกฝังให้เด็กอายุระหว่าง 3-12 ปี มีพฤติกรรมด้านโภชนาการที่เหมาะสม โดยเฉพาะการกินผักผลไม้ซึ่งควรได้รับการปลูกฝังให้คุ้นชินและติดเป็นนิสัยตั้งแต่วัยเยาว์ 

คู่แม่-ลูกเข้าครัวทำอาหารสุดชิค

คู่แม่-ลูกเข้าครัวทำอาหารสุดชิค

บรรยากาศการเวิร์กช็อป 

          “คุณพ่อ คุณแม่ และผู้ปกครอง สามารถเริ่มต้นได้ด้วยการร่วมกันเป็นต้นแบบหรือเป็นฮีโร่ สร้างแรงจูงใจให้เด็กๆ ร่วมสนุกผ่านภารกิจ 5 เทคนิคของโครงการ ที่จะช่วยให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และเกิดความตั้งใจที่จะกินผักด้วยตัวเอง ประกอบด้วย การกินผักให้ลูกเห็น ช่วยกันจัดจานผักให้น่ากิน ชวนกันไปช็อปผัก พาลูกเข้าครัวทำเมนูผัก และชวนลูกปลูกผัก ซึ่งกิจกรรมทุกภารกิจได้รับความสนใจเป็นอย่างดี โดยมีครอบครัวเข้าร่วมทำภารกิจในแต่ละสัปดาห์ด้วยกันกับเรา รวม 192 ครั้ง และเราได้คัดเลือกแม่ลูก 12 คู่มาร่วมเวิร์กช็อปทำอาหารปิดท้ายแคมเปญกับเราในวันนี้ ทางโครงการหวังว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นนี้ ไม่เพียงแต่จะช่วยปลูกฝังพฤติกรรมการกินผักให้แก่เด็กๆ เท่านั้น แต่ยังเสริมสร้างสัมพันธภาพและสายใยความรักอันแน่นแฟ้นภายในครอบครัวอีกด้วย” โต้โผจัดงานเผย

คู่แม่-ลูกเข้าครัวทำอาหารสุดชิค

          ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการปลูกฝังพฤติกรรมด้านโภชนาการและสุขภาพที่เหมาะสมให้แก่เด็กๆ พร้อมติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆ ที่จะช่วยสร้างสุขในบ้าน จากโครงการเนสท์เล่เพื่อเด็กสุขภาพดีได้ที่ https://www.facebook.com/N4HKThailand/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ