Lifestyle

ทางเลือกใหม่ของคอซีรีส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสนอคอนเทนต์ภายในประเทศ และบุกตลาดจีน

         ผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำของประเทศจีน เทนเซ็นต์ เพนกวิน พิคเจอร์ส  จับมือกับ เทนเซ็นต์ ประเทศไทย และพันธมิตรมืออาชีพ จัดแถลงข่าวการผลิตคอนเทนต์เอาใจแฟนๆ ซีรีส์ทั้งชาวไทยและจีน เสนอคอนเทนต์ภายในประเทศ และบุกตลาดจีน ตั้งเป้าขึ้นเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด 3 อันดับแรกภายในปีนี้ โดยมีผู้บริหารทั้งไทยและจีนอย่าง กฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จํากัด และ เจฟฟ์ ฮาน รองประธานอาวุโส เทนเซ็นต์ เพนกวิน พิคเจอร์ ให้เกียรติร่วมงาน ที่ห้องแมกโนเลีย แกรนด์ บอลล์รูม โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ วันก่อน

ทางเลือกใหม่ของคอซีรีส์

เจฟฟ์ ฮาน-กฤตธี มโนลีหกุล(สองคนกลาง)

ทางเลือกใหม่ของคอซีรีส์

ศรัณย์ภัค เพ็ญชาติ

         ภายในงานมีเซเลบริตี้สาวคอซีรีส์ตัวยงให้เกียรติร่วมงาน พร้อมแชร์ประสบการณ์ อาทิ “อ้อมแอ้ม” ศรัณย์ภัค เพ็ญชาติ ที่บอกว่า ช่วงพักผ่อนนอกจากการท่องเที่ยวแล้วก็คือการยกเวลาให้กับการดูซีรีส์เรื่องโปรด ชอบดูซีรีส์เพราะรู้สึกว่าเรื่องราวมันเหมือนชีวิตจริงเป็นไปได้มากกว่าดูละคร จึงสามารถดูได้อย่างเพลิดเพลินลากยาวหลายๆ ชั่วโมงโดยไม่ได้นอน เคยดูจนเกือบเช้าต้องสั่งตัวเองให้หยุด และยุคนี้ด้วยเทคโนโลยีสามารถเลือกดูซีรีส์เรื่องโปรดได้หลายช่องทาง เสิร์ชดูได้ทุกที่ ทุกเวลา ตอนนี้เพื่อนๆ กลายเป็นคอนวนิยายจีนที่ติดกันงอมแงม และมีคนแนะนำให้ลองดูซีรีส์จีนสร้างจากนวนิยายดังจากช่องที่มาเปิดตัวในเมืองไทยให้ดูได้ง่ายขึ้น
         ด้าน “พิมพ์” พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา ทายาทรับหน้าที่สานต่อธุรกิจร้านอาหารนารา เผยว่า ตอนนี้ติดนวนิยายจีนเรื่อง ‘สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่’ อ่านเรื่องนี้ตั้งแต่ 2-3 ปีก่อนที่โด่งดังมาก เมื่อนำมาทำเป็นซีรีส์จึงไม่พลาด ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง นางเอกชื่อ ตี๋ลี่เร่อปา สวยมาก ทั้งเสื้อผ้าหน้าผมสวยครบทุกอย่าง ดูแล้วเพลิน พระเอกหล่อมาก จัดว่าเป็นการแคสติ้งตัวละครได้พิถีพิถัน ไม่มีคำว่าผิดหวัง ปกติชอบดูซีรีส์แนวพีเรียดแฟนตาซีอยู่แล้ว ก็ยิ่งอินเกี่ยวกับเรื่องสไตล์เทพนิยาย ความยาว 30 กว่าตอนดูจบสบายมาก ยิ่งยุคนี้ดูผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้แล้วด้วย 

ทางเลือกใหม่ของคอซีรีส์

สุวรา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา

         ขณะที่ “หมิง” สุวรา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เผยว่า เคยดูซีรีส์ยาวต่อเนื่อง 1 วันจนจบ 1 เรื่องสำเร็จมาแล้ว สิ่งที่ทำให้หยุดไม่ได้คือพล็อตเรื่องสนุกเร้าใจมาก จนหยุดดูไม่ได้ต้องตามต่อเนื่องดูให้จบ ซึ่งนี่คือข้อดีของซีรีส์ที่กำลังติดพันแต่ก็ไม่ต้องรอดูตอนต่อไปในสัปดาห์หน้า กดดูได้เรื่อยๆ จนจบเรื่อง แล้วซีรีส์ฝั่งเอเชียตอนนี้ก็พัฒนาไปกว่าเดิมมาก ทั้งการสร้างเนื้อหา และโปรดักชั่นอลังการไม่แพ้ฝรั่ง โดยส่วนตัวชอบดูซีรีส์ช่วงก่อนนอนเพราะเป็นเวลาที่ผ่อนคลายจากหน้าที่การงาน และวันเสาร์-อาทิตย์ คือเวลาพักผ่อนอีกช่วงที่จะให้เวลาดูต่อเนื่องยาวๆ ได้เลย อย่างตอนนี้ทำงานเป็นเทรนเนอร์ของแบรนด์น้ำหอมชื่อดัง ลูกค้ากลุ่มใหญ่กว่า 80 เปอร์เซ็นต์คือนักท่องเที่ยวจีน การดูซีรีส์จีนจึงถือเป็นการฝึกภาษาจีนแมนดารินได้อีกทางหนึ่งด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ