Lifestyle

พักผ่อนกับโลกอีกใบของคุณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เคทีซี : ซี ออฟ เลิฟ แอท พัทยา"อาหาร-ที่พักระดับพรีเมียม

         ไม่ค่อยได้จดจำว่าไปพัทยาหนที่เท่าไหร่??...แต่ทุกครั้งที่ไปมักได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ จากที่เที่ยว ที่กิน และที่พักของเมืองตากอากาศสุดฮิตนี้เสมอ ครั้งล่าสุดก็เช่นกัน กลุ่มคนชอบเที่ยวพักผ่อนอันมี “เคทีซี” หรือบัตรกรุงไทย นำเปิดหูเปิดตาในมุมมองใหม่ ตั้งชื่อเก๋ไก๋ว่า “เคทีซี : ซี ออฟ เลิฟ แอท พัทยา” ถูกใจชาวคณะจริงเชียว เพราะทริปนี้ถือว่าเอ็กซ์คลูซีฟจริงๆ ทั้งร้านอาหารและที่พักระดับพรีเมียม!

พักผ่อนกับโลกอีกใบของคุณ

มุมสวยๆ จากร้านวิว มาเร่ บีช ฟรอนท์ บาร์ แอนด์ เรสเตอร์รองค์

        จากกรุงเทพฯ ไปพัทยารู้ๆ กันอยู่ใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง ก็ถึงจุดหมาย จึงไม่ต้องออกแต่เช้าตรู่ให้งัวเงียเสียอารมณ์ เริ่มมื้อสายๆ กับร้านอาหารน้องใหม่ “วิว มาเร่ บีช ฟรอนท์ บาร์ แอนด์ เรสเตอร์รองค์” (View Mare) ในซอยนาจอมเทียน 14 (ซ.บ้านน้ำเมา) บอกเลยว่าถึงจะเพิ่งเปิดให้บริการมาได้ไม่นานแต่ความเด็ดเรียกพี่ ด้วยมีรายการอาหารที่ส่วนใหญ่เน้นซีฟู้ดแซมด้วยไทย จีน ญี่ปุ่น และยุโรป ไว้ให้เลือกสั่งสารพัด ที่สำคัญบรรยากาศดี๊ดีอยู่ริมหาดมองออกไปเห็นวิวทะเลสุดลูกหูลูกตา ส่วนอาหารขึ้นชื่อที่ใครไปต้องไม่พลาดก็อย่าง หอยนางรมสด ปูม้าผัดพริกไทยดำ ปลาเก๋าทอดราดซอสมะขาม หอยเชลล์ย่างชีส และ ขาหมูทอด บวกกับเครื่องดื่มจำพวกผลไม้ปั่นรับรองสดชื่นพร้อมท้าลมทะเลที่ร้อนระอุเชียวล่ะ

พักผ่อนกับโลกอีกใบของคุณ

หอยนางรมตัวโต ร้านวิว มาเร่

        จุดหมายระหว่างทางทั้งอาหารและเครื่องดื่มทำเอาหลายคนฟินจนอยากหลับต่อคารถตู้ แต่ก็ต้องสะดุ้งตื่นในห้วงเวลาสั้นๆ เพราะมาถึงที่พักแบบไม่ทันตั้งตัว ทางเข้าที่ขนาบด้วยต้นไม้เขียวชอุ่มตั้งแต่ถนนใหญ่เรื่อยไปจนถึงตัวอาคารหลักจุดต้อนรับเชิญชวนให้ตื่นตา ที่นี่คือ “เมสัน พัทยา” (Mason Pattaya) โรงแรมน้องใหม่ไฟแรงที่ใครหลายคนปรารถนาจะได้มาพักผ่อนสักครั้ง ฮอตแค่ไหนก็แค่พอพูดถึง “คุณศิลา” พระเอกในซีรีส์ดัง “หัวใจศิลา” แฟนละครน่าจะเห็นภาพรีสอร์ทริมหาดของคุณศิลานั้นหรูหรา แอนด์ โรแมนติกสุดๆ

พักผ่อนกับโลกอีกใบของคุณ

วิวทะเลจากบีชฟรอนท์ แกรนด์ พูล วิลล่า

        “เมสัน” ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสถานที่พักผ่อนริมชายหาดแห่งใหม่ของเมืองพัทยาที่สามารถมองเห็นความงามของทะเลอ่าวไทยจากวิลล่าสุดหรู ซึ่งได้รับการจัดให้เป็นสมาชิกใหม่ของ “ดีไซน์ โฮเทล” เห็นว่ามาตรฐานของโรงแรมที่จะได้รับการคัดเลือกจะต้องนำเสนอเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น ประกอบด้วยปัจจัย 3 ข้อ ได้แก่ การออกแบบที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ มีแรงบันดาลใจเป็นของตัวเอง และมีแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน และที่เห็นรูปแบบอาคารสวยๆ ก็ด้วยฝีมือการออกแบบของ “Vaslab Studio” ที่เคยได้รับรางวัลมาอย่างโชกโชนทั้งในและต่างประเทศนั่นเอง โดย วสุ วิรัชศิลป์ สถาปนิกชื่อดังเจ้าของสตูดิโอออกแบบเมสันโดยได้แรงบันดาลใจมาจากเอกลักษณ์ของช่างหินแกะสลักโบราณ ผสมผสานกับรูปแบบวัฒนธรรมการแกะสลักหินของชุมชนอ่างศิลา ชุมชนใกล้เมืองพัทยาที่มีหินธรรมชาติอันโดดเด่นมีเอกลักษณ์

พักผ่อนกับโลกอีกใบของคุณ

ตื่นสายๆ นอนกลิ้งบนเตียงชมวิวทะเล

         ล็อบบี้ต้อนรับเป็นแบบโอเพ่นแอร์ รับกุญแจห้องแล้วพนักงานจะเชื้อเชิญขึ้นรถกอล์ฟพาไปส่งตามวิลล่า ซึ่งเขาออกแบบภูมิสถาปัตย์เป็นซอยๆ แล้วตั้งชื่อซอยเป็นสินแร่ต่างๆ ตามคอนเซ็ปต์โรงแรม มีให้เลือกพักทั้งหมด 35 พูลวิลล่า ตั้งแต่ บีชฟรอนท์ แกรนด์ พูล วิลล่า มีสองชั้นพื้นที่ใช้สอยถึง 168 ตารางเมตร มองเห็นวิวทะเลจากห้องนอนได้เลย ถัดขึ้นมาอีกหนึ่งระดับเป็นแบบ บีชไซด์ ซีวิว พูล วิลล่า พื้นที่ใช้สอยเท่าๆ กัน  ส่วนครอบครัวใหญ่เหมาะกับแบบ ดับเบิล แกรนด์ พูล วิลล่า สองห้องนอน สองห้องน้ำ และห้องนั่งเล่น และสำหรับใครที่ชอบความเป็นส่วนตั๊วส่วนตัวจริงๆ ไม่มีวิวทะเล รายล้อมด้วยรั้วต้นไม้เขียวชอุ่มสไตล์ทรอปิคาน่าแบบแกรนด์ พูล วิลล่า พื้นที่ 90 ตารางเมตรถือว่ากำลังดี

พักผ่อนกับโลกอีกใบของคุณ

ห้องพักแบบแกรนด์ พูล วิลล่า รายล้อมด้วยรั้วต้นไม้เขียวชอุ่มสไตล์ทรอปิคาน่า

พักผ่อนกับโลกอีกใบของคุณ

ครก-เอ-คาเฟ่ เอสเปรสโซ่ แอนด์ บาร์

        ในส่วนของห้องอาหารและบริการอื่นๆ ก็ช่วยให้วันหยุดสุดสัปดาห์ไม่มีเหงา ไม่ว่าจะเป็นห้องอาหารชื่อน่ารัก “ครก-เอ-คาเฟ่ เอสเปรสโซ่ แอนด์ บาร์” บนชั้นรูฟท็อฟ เอนกายริมสระว่ายน้ำลอยฟ้าจิบเครื่องดื่มซาบซ่าซิกเนเจอร์แล้วมองพระอาทิตย์ค่อยๆ ถูกกลืนลงทะเลพัทยา

         ส่วนเช้าวันใหม่รับเบรกฟาสต์ด้วยความสดชื่นที่ “ศิลา สตรีท บิสโทร แอนด์ บาร์” กับอาหารไทยร่วมสมัยที่คัดมาเป็นพิเศษ ยังมีบีชไซด์ บาร์ ที่ทอดตัวไปสู่ชายหาดให้นอนรับแสงแดดยามบ่ายพร้อมจิบค็อกเทลเบาๆ หรือบริการนวดสปาที่ผสมผสานวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกันอย่างลงตัว รวมถึงกิจกรรมออกกำลังกายรับโอโซนริมชายหาดยามเช้า การเต้นในสระว่ายน้ำ แทททู เพ้นติ้งสำหรับคุณหนูๆ คลาสโยคะของคุณแม่ พายเรือคยัคและแพดเดิลบอร์ด อีกทั้งบริการรถรับส่งเข้าตัวเมืองพัทยาทุกศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์อีกด้วย

พักผ่อนกับโลกอีกใบของคุณ

         และสุดท้ายจริงๆ ก่อนกลับมาลุยงานอยากให้แวะร้านอาหารที่ขึ้นชื่อว่าอาหารอร่อยและวิวทะเลสวยไม่แพ้ใครอย่าง “เดอะ สกาย แกลเลอรี่” ชิมจานเด็ด "ซี่โครงหมูบาร์บีคิว" หรือ “พิซซ่าแป้งบางกรอบ” พร้อมกาแฟและเครื่องดื่มชื่นใจ

พักผ่อนกับโลกอีกใบของคุณ

อาหารอร่อยวิวสวยที่เดอะสกาย แกลเลอรี่ 

พักผ่อนกับโลกอีกใบของคุณ

ซี่โครงหมูบาร์บีคิว

พักผ่อนกับโลกอีกใบของคุณ

พิซซ่าแป้งบางกรอบ

               ทั้งหมดที่ว่ามาเป็นมุมใหม่ เป็นโลกอีกใบในอารมณ์พรีเมียมที่อยากให้ลองสักครั้งหากมีโอกาสจัดทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืนที่พัทยา และอย่าลืมว่าถ้าถือบัตรเคทีซีอยู่ในเมืองก็หยิบขึ้นมาใช้ด้วยจะได้ไม่ต้องจ่ายแพงกว่าที่คิด!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ