Lifestyle

ชวนคนรักสุขภาพเล่นโยคะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหกรรมเล่นโยคะหมู่จำนวนมากที่สุดของประเทศไทย

          สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย จับมือศูนย์อินเดียศึกษาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกรมพลศึกษา จัดงานแถลงข่าวเปิดกิจกรรม “วันโยคะสากล ครั้งที่ 5” มหกรรมเล่นโยคะหมู่จำนวนมากที่สุดของประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจาก สุจิตรา ดูไร เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ผศ.สุรัตน์ โหราชัยกุล ผู้อำนวยการศูนย์อินเดียศึกษาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ นาตาลี เกลโบวา มิสยูนิเวิร์ส ปี 2005 ร่วมพูดคุยถึงการดูแลรูปร่างด้วยโยคะ พร้อมเชิญชวนสาวกโยคะและคนรักสุขภาพร่วมออกกำลังกายด้วยโยคะแบบไม่มีค่าใช้จ่าย

ชวนคนรักสุขภาพเล่นโยคะ

นาตาลี เกลโบวา-สุจิตรา ดูไร-ผศ.สุรัตน์ โหราชัยกุล

         ผศ.สุรัตน์ โหราชัยกุล กล่าวว่า สืบเนื่องจากองค์กรสหประชาชาติ (UN) ประกาศให้วันที่ 21 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันโยคะสากล เมื่อปี 2557 และสถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย จึงได้ริเริ่มการจัดกิจกรรมออกกำลังกายโยคะหมู่เนื่องในวันโยคะสากล ตั้งแต่ปี 2558 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและสืบสานโยคะให้รู้จักในวงกว้างก่อนจะจัดงานอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 5 โดยในแต่ละปีมีจำนวนผู้เข้าร่วมเล่นโยคะกว่า 8,000 คนเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ด้วยเล็งเห็นถึงประโยชน์สำคัญที่สุดของโยคะ คือการบำบัดกายและจิต ผ่านการช่วยบรรเทารักษาอาการปวดต่างๆ ช่วยในการเผาผลาญพลังงาน ช่วยให้จิตใจสงบ ผ่อนคลายความเครียด และช่วยฝึกสมาธิได้เป็นอย่างดี

ชวนคนรักสุขภาพเล่นโยคะ

มิสไทยแลนด์เวิลด์-มิสเตอร์แอนด์มิสซิสสยามภารตะ

ชวนคนรักสุขภาพเล่นโยคะ

กลุ่มสมาชิกร่วมสาธิตการเล่นโยคะ

ชวนคนรักสุขภาพเล่นโยคะ

ร่วมกันประชาสัมพันธ์กิจกรรมวันโยคะสากล ครั้งที่ 5

          สำหรับกิจกรรมวันโยคะสากล ครั้งที่ 5 จะเปิดให้ประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติที่สนใจสามารถเข้าร่วมการออกกำลังกายหมู่ด้วยการเล่นโยคะเพื่อเสริมสร้างสุขภาพ พร้อมรับเสื้อยืดและน้ำดื่มตลอดช่วงกิจกรรม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้ เวลา 05.30-07.30 น. บริเวณสนามหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราชและสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สอบถามข้อมูลหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/IDYThailand และสามารถลงทะเบียนด้วยตัวเองได้ที่ https://bit.ly/2TUeeaH

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ