Lifestyle

ลิ้มรสไทยในดินแดนแห่งเทพนิยาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลาบาริส เรสเตอรองต์" รอรับการมาเยือนของนักท่องเที่ยวทุกท่าน

          หากมีโอกาสแวะเวียนไปสูดอากาศบริสุทธิ์แถวเขาใหญ่ และอยากฝากท้องไว้แถวๆ นั้น ชั่วโมงนี้คงไม่มีที่ไหนฮอตไปกว่า “โฮเทล ลาบาริส เขาใหญ่” ซึ่งกำลังเป็นที่กล่าวขานถึงความมีเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมรูปทรงปราสาทที่ดูสวยงามแปลกตา ประหนึ่งหลุดเข้าไปในดินแดนแห่งเทพนิยาย ที่นี่นอกจากจะเป็นจุดเช็กอินสำหรับคนชอบถ่ายรูปแล้ว หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าภายในอาณาจักรแห่งนี้ยังมีร้านอาหารหรู “ลาบาริส เรสเตอรองต์” ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางแมกไม้และขุนเขา รอรับการมาเยือนของนักท่องเที่ยวทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่เข้าพักในโรงแรมและผู้ที่ผ่านมาเยี่ยมเยียน

ลิ้มรสไทยในดินแดนแห่งเทพนิยาย

ลาบาริส เรสเตอรองต์ 

ลิ้มรสไทยในดินแดนแห่งเทพนิยาย

ลาบาริส เรสเตอรองต์ ในคอนเซ็ปต์ห้องวิทยาศาสตร์

          ลาบาริส เรสเตอรองต์ เป็นห้องอาหารเพียงห้องเดียวของโรงแรม ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ห้องวิทยาศาสตร์ มีการทดลองผสมพันธุ์ไม้ต่างๆ ซึ่งโดยรวมแล้วให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบายเนื่องจากด้านบนเป็นกระจกทั้งหมด จึงสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของภูเขาด้านนอกได้อย่างชัดเจน ในส่วนของอาหารมีให้เลือกหลากหลายทั้งอาหารไทยและอาหารยุโรป แต่เชฟย้ำชัดว่าถนัดอาหารไทยมากกว่า จึงอยากนำเสนอในรูปแบบฟิวชั่นเพื่อให้อาหารไทยเป็นที่รู้จักกว้างขวางยิ่งขึ้นในหมู่ชาวต่างชาติ แต่ยังคงความจัดจ้านไว้แบบเต็มเหนี่ยวตามสูตรดั้งเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ลิ้มรสไทยในดินแดนแห่งเทพนิยาย

ยำปลาแซลมอนวาซาบิ

ลิ้มรสไทยในดินแดนแห่งเทพนิยาย

เนื้อสันนอกเสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวทอด

ลิ้มรสไทยในดินแดนแห่งเทพนิยาย

ส้มตำปูนิ่ม

ลิ้มรสไทยในดินแดนแห่งเทพนิยาย

หมูสามชั้นทอดน้ำปลา 

          สำหรับเมนูเด็ดที่อยากนำเสนอ เริ่มต้นด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยรสแซบอย่าง ยำปลาแซลมอนวาซาบิ ด้วยการนำแซลมอนสดมาหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า นำไปคลุกเคล้ากับน้ำยำสูตรเด็ดที่มีส่วนผสมของวาซาบิสด ที่นอกจากจะทำให้รสชาติจี๊ดจ๊าดขึ้นแล้วยังช่วยเพิ่มความหอมขึ้นอย่างชัดเจนด้วย เมนูนี้เชฟแอบแนะนำเทคนิคว่า...ก่อนเสิร์ฟให้จะนำไปแช่เย็นก่อนเพื่อให้เกิดเกล็ดน้ำแข็งจับที่ปลาแซลมอนจะช่วยเพิ่มรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้น อีกหนึ่งเมนูกินเล่นที่อยากให้ลองคือ เนื้อสันนอกเสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวทอด ความแปลกของเมนูนี้อยู่ที่ข้าวเหนียวที่จะนำไปห่อด้วยแป้งเปาะเปี๊ยะก่อนนำไปทอดจนเหลือกรอบ เสิร์ฟมากับเนื้อสันนอกย่างแบบมีเดียม แล้วเพิ่มรสชาติด้วยน้ำจิ้มแจ่วสูตรเฉพาะของทางร้าน หากแต่ใครที่เป็นคอส้มตำอย่าพลาดชิม ส้มตำปูนิ่ม เป็นส้มตำไทยครบรสทั้งเปรี้ยว เค็ม หวาน มีปูนิ่มทอดตัวโตจัดวางมาให้ด้วย ตักกินพร้อมกันลงตัวทีเดียว หรือจะสั่ง หมูสามชั้นทอดน้ำปลา มากินแกล้มด้วยถือว่าครบครันความอร่อย

ลิ้มรสไทยในดินแดนแห่งเทพนิยาย

ปูหลนเสิร์ฟพร้อมผักสด

ลิ้มรสไทยในดินแดนแห่งเทพนิยาย

กุ้งผัดพริกเกลือ 

         ลองเมนูกินเล่นไปพอหอมปากหอมคอ ก็ได้เวลาของอาหารจานหลักกันบ้าง มาเขาใหญ่ทั้งทีต้องไม่พลาดสั่ง ปูหลนเสิร์ฟพร้อมผักสด เพราะผักสดนานาชนิดที่เสิร์ฟมาล้วนมาเป็นผักออร์แกนิกพื้นเมืองของเขาใหญ่ ได้แก่ แตงกวา แครอท ถั่วฝักยาว ผักกาดขาว ขมิ้นขาว และมะเขือ จิ้มกับปูหลนรสกลมกล่อม จะกินเล่นหรือกินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยทั้งสองแบบ ต่อด้วย กุ้งผัดพริกเกลือ ซึ่งทางร้านเลือกใช้กุ้งแชบ๊วยตัวโตมาผัดกับพริกและกระเทียมจนเหลืองกรอบ กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซบ รับรองว่าเด็ดจนหยุดไม่อยู่ทีเดียว 

ลิ้มรสไทยในดินแดนแห่งเทพนิยาย

 แกงรัญจวนทะเล

ลิ้มรสไทยในดินแดนแห่งเทพนิยาย

 แกงคั่วเนื้อปูใบชะพลู

ลิ้มรสไทยในดินแดนแห่งเทพนิยาย

มัสมั่นน่องแกะ

          เมนูถัดไปเป็นอาหารโบราณตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ปัจจุบันหากินได้ไม่ง่ายนัก แต่ที่นี่ แกงรัญจวนทะเล ของเขารสชาติดีจนต้องบอกต่อ แกงรัญจวนสูตรดั้งเดิมนี้หน้าตาคล้ายโป๊ะแตกน้ำใสใส่น้ำพริกกะปิ ปรุงรสจนลงตัว เติมกุ้งปลาหมึกสด และหอยแมลงภู่ลงไป เท่านี้ก็จะได้เมนูพิเศษที่มาแล้วต้องลองสักครั้ง หรือจะเลือกเป็น แกงคั่วเนื้อปูใบชะพลู ก็เด็ดทีเดียว แต่ต้องบอกว่าใครไม่กินเผ็ดอย่าสั่งเด็ดขาด เพราะความจัดจ้านของเครื่องแกงใต้แท้ๆ นั้นเผ็ดแสบทรวงทีเดียว อาจทำให้คนไม่ถนัดกินเผ็ดถึงขั้นปากเหวอได้ ฉะนั้นหากสู้ไม่ไหวแนะนำให้ลองเมนูอื่นจะดีกว่า อาทิ มัสมั่นน่องแกะ หลายคนไม่กินเนื้อแกะเพราะมีกลิ่นเฉพาะค่อนข้างแรง แต่ที่นี่เชฟมีวิธีทำให้กลิ่นหายไปแบบไม่เหลือร่องรอย ด้วยการนำไปกริลล์ก่อน แล้วจึงนำไปตุ๋นนานถึง 1 วันเต็มจนได้เนื้อแกะเปื่อยยุ่ย นุ่มลิ้น ตักกินแล้วเหมือนละลายได้ในปาก

ลิ้มรสไทยในดินแดนแห่งเทพนิยาย

แพนเค้กเนื้อนุ่ม

ลิ้มรสไทยในดินแดนแห่งเทพนิยาย

เค้กมะพร้าวอ่อน

ลิ้มรสไทยในดินแดนแห่งเทพนิยาย

วาฟเฟิลหอมกรุ่น

          นอกจากเมนูอาหารที่ว่าเริดแล้ว เมนูของหวานของเขาก็ไม่น้อยหน้า มีให้เลือกทั้ง วาฟเฟิลหอมกรุ่น แพนเค้กเนื้อนุ่ม แต่ที่ขึ้นชื่อจนใครๆ ต้องยกนิ้วให้เห็นทีจะเป็น เค้กมะพร้าวอ่อน สูตรพิเศษหาตัวจับยากเพราะเป็นสูตรที่คุณแม่ของเจ้าของโรงแรมคิดค้นขึ้นเอง โดยใช้มะพร้าวอ่อนน้ำหอมเป็นวัตถุดิบหลัก นำมาแปรรูปเป็นเค้กเนื้อฟูนุ่มรสกลมกล่อม ไม่หวานจนเกินไป ที่สำคัญคือขายดีมากจนต้องทำสดใหม่จากเตาทุกวัน สั่งมากินคู่กับเครื่องดื่มร้อนๆ ไม่ว่าจะเป็นชา หรือกาแฟหอมๆ จากทางภาคเหนือของบ้านเรารับรองไม่ผิดหวัง หรือหากใครชอบเครื่องดื่มเย็น ทางร้านก็มีบริการทั้งแบบมีแอลกอฮอล์และนอนแอลกอฮอล์

          ผ่านมาแถวเขาใหญ่อย่างลืมแวะชิมอาหารและขนมอร่อยๆ ที่ “โฮเทล ลาบาริส เรสเตอรองต์” ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11 โมงเช้าไปจนถึง 4 ทุ่ม หากไปไม่ถูกยกหูกริ๊งกร๊างไปถามเส้นทางได้เลยที่ 0-4430-0999 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ