ข่าว

คนดังร่วมสัมผัสตำนานมีชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์' ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลก

          ถึงแม้ว่าดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ จะจากไปแล้ว แต่ผลงานการออกแบบของเขายังคงเป็นตำนานและเป็นที่จดจำในฐานะผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลกมากมาย และหนึ่งในนั้นคือแบรนด์ “คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์” (KARL LAGERFELD) ที่มีดีเอ็นเอความเป็นตัวตนของเขาแทรกซึมอยู่ทุกอณู เหตุนี้ พรเดช จันทวานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พีเอที ลักซูรี่ คอนเซป จำกัด ผู้นำเข้าแบรนด์คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ประเทศไทย จึงจัดงาน “ดิสคัฟเวอร์ เดอะ นิว คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ สโตร์” เพื่อเฉลิมฉลอง คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ สโตร์ แห่งแรกในประเทศไทย และแห่งเดียวของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

คนดังร่วมสัมผัสตำนานมีชีวิต

พรเดช จันทวานิช 

          พรเดช กล่าวว่า สโตร์แห่งนี้เปรียบเสมือนการนำเอาโลกของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ขนาดย่อมมาไว้ที่เมืองไทย บนพื้นที่กว่า 120 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์โครงสร้างโปร่งโล่งและมีแสงสว่าง แต่ยังคงความรู้สึกหรูหรา ด้านการตกแต่งได้หยิบยกบ้านและสถานที่ทำงานของคาร์ลมาเป็นแรงบันดาลใจโดยเลือกใช้หินอ่อนเป็นหลัก และใช้โครเมียมกับทองเหลืองมาจับคู่กับภาพสเก็ตช์ใส่กรอบได้อย่างลงตัว รวมไปถึงพรมทอลายตกแต่งด้วยขอบสีแดงที่ละม้ายกับภาพสเก็ตช์ที่เขามักจะล้อมกรอบด้วยสีแดงทุกครั้งที่วาดเสร็จ ปิดท้ายด้วยผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซอย่าง เก้าอี้สีแดงกำมะหยี่ ที่บ่งบอกถึงความคิดสร้างสรรค์ไม่สิ้นสุด พร้อมด้วยพื้นไม้ที่ได้แรงบันดาลใจจากการตกแต่งสไตล์แอนทีคและสถาปัตยกรรมแบบฝรั่งเศสดั้งเดิมของที่พำนักของเขา

คนดังร่วมสัมผัสตำนานมีชีวิต

คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ สโตร์แห่งแรกในไทย

คนดังร่วมสัมผัสตำนานมีชีวิต

จิตติมา วรรธนะสิน

          งานนี้ยังได้รับเกียรติจากเซเลบริตี้สาวกลุงคาร์ลร่วมเฉลิมฉลองอย่างคับคั่ง อาทิ “คุณหญิงแม้น” ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์-ชูโต, “เอย“ ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, ”เพ็บ” นัยน์ชนก ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา, “แป้ง” อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ, “กิ๊ก” อรอาภา ตันทโอภาส, “ปิ๊บ” ภัทรพล พึ่งบุญพระ, “ผึ้ง” สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา, “แจน” จิตติมา วรรธนะสิน, “มาร์ค” มรุวุตม์ บูรณศิลปิน, “พลอย” แสงแข เหมกมลเศรษฐ์, “แพท” อนินทร์ ศิริสุทธินันท์, “เล็ก” กรกนก ยงสกุล, “หญิง” กรุณา วัจนะพุกกะ เป็นต้น

คนดังร่วมสัมผัสตำนานมีชีวิต

แสงแข เหมกมลเศรษฐ์-มรุวุตม์ บูรณศิลปิน-อนินทร์ ศิริสุทธินันท์

คนดังร่วมสัมผัสตำนานมีชีวิต

กรกนก ยงสกุล-กรุณา วัจนะพุกกะ

          ภายในงานเหล่าเซเลบยังร่วมแชร์มุมความประทับใจที่มีต่อตัวดีไซเนอร์ เริ่มด้วย “คุณหญิงแม้น” ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ที่บอกว่า ส่วนตัวชื่นชอบคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์มานานแล้ว ติดตามตั้งแต่เขาเริ่มมีผลงานกับแบรนด์อื่น จนเริ่มต้นทำแบรนด์ของตัวเองก็ยิ่งชอบมากขึ้น อาจจะเป็นเพราะความสนุกสนานที่มีความเป็นเขาผสมผสานอยู่ทำให้รู้สึกสนุกไปด้วย เมื่อสมัยที่เรียนต่างประเทศเคยซื้อหนังสือเล่มหนึ่งที่รวบรวมคำพูดของคาร์ลเอาไว้ อ่านแล้วประทับใจเพราะเป็นคำพูดในเชิงให้กำลังใจตัวเอง

คนดังร่วมสัมผัสตำนานมีชีวิต

ภัทรพล พึ่งบุญพระ-สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา

คนดังร่วมสัมผัสตำนานมีชีวิต

นัยน์ชนก ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา-ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา-อรอาภา ตันทโอภาส-ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์-ชูโต

          อีกหนึ่งแฟนตัวย “เพ็บ” นัยน์ชนก กล่าวว่า หลังจากคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ จากไป แต่เรากลับไม่ได้รู้สึกว่าเขาหายไปไหน เขาทิ้งผลงานไว้เยอะมาก คาร์ลถือว่าเป็นดีไซเนอร์ที่มอบแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลกก็ว่าได้ รวมตัวตัวเองก็เป็นคนหนึ่งที่ยกย่องเขา จากตอนแรกที่คาร์ลทำงานกับแบรนด์อื่นๆ จนเปิดแบรนด์ของตัวเองก็ยังประสบความสำเร็จเป็นที่น่าชื่นชม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ