Lifestyle

แม่สายเฮลตี้ชี้กีฬาช่วยปั้นลูกสู่ความสำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดทัวร์นาเมนต์ "ไมโล ฟุตซอล 2019 โรด ทู บาร์เซโลนา"

     กว่าจะเป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงและมีทักษะโดดเด่นจนเป็นที่ยอมรับระดับโลกนั้นอาจไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องฝึกซ้อมอย่างหนักและฝ่าฝันอุปสรรคมากมาย แต่สำหรับเด็กๆ ที่มีความฝัน หากพวกเขามีแรงผลักดันและได้รับกำลังใจที่ยิ่งใหญ่จากครอบครัว โดยเฉพาะการสนับสนุนอย่างเต็มที่ของพ่อแม่ตั้งแต่วัยเด็กก็สามารถไปถึงจุดหมายให้พวกเขาเติบโตไปสู่ความสำเร็จด้วยกีฬาได้

แม่สายเฮลตี้ชี้กีฬาช่วยปั้นลูกสู่ความสำเร็จ

ไชยงค์ สกุลบริรักษ์-วิคเตอร์ เซียห์

       ด้วยเหตุนี้ผลิตภัณฑ์ไมโล โดย วิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า และ ไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด จึงได้เปิดทัวร์นาเมนต์ “ไมโล ฟุตซอล 2019 โรด ทู บาร์เซโลนา” การแข่งขันฟุตซอลเยาวชนระดับประเทศอายุระหว่าง 7-15 ปี เป็นปีที่ 10 ส่งเสริมให้เด็กไทยเติบโตสู่ความสำเร็จด้วยกีฬา ตามแนวคิด ‘กีฬาคือครูชีวิต’ พร้อมแจกไมโลกรีนการ์ด ให้แก่นักเตะรุ่นจิ๋วที่แสดงความมีน้ำใจเป็นนักกีฬาระหว่างการแข่งขันและมอบประสบการณ์ระดับโลกด้วยการส่งตัวแทนไปฝึกทักษะฟุตบอลระดับโลกผ่านโปรแกรมบาร์ซา อคาเดมี ณ สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดยงานนี้มีสองคุณแม่เซเลบริตี้อย่าง เจนนิส -“น้องเจส” เจตจรฏ ยังพิชิต และ ปิติภัทร-“น้องดีดี” ภาพีร์ สารสิน มาร่วมเผยเคล็ดลับเบื้องหลังความสำเร็จของการเลี้ยงลูกให้สนุกและเติบโตไปพร้อมกับการเล่นกีฬา

แม่สายเฮลตี้ชี้กีฬาช่วยปั้นลูกสู่ความสำเร็จ

      แม่สายเฮลตี้ชี้กีฬาช่วยปั้นลูกสู่ความสำเร็จ

เจนนิส -“น้องเจส” เจตจรฏ ยังพิชิต

     โดยคุณแม่คนสวยอย่าง “อุ๊” เจนนิส ยังพิชิต เผยว่าเพราะเชื่อว่านอกจากกีฬาจะช่วยในเรื่องของสุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังช่วยให้น้องเจสมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และยังใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งเทคนิคส่วนตัวง่ายๆ ในการส่งเสริมให้ลูกรักและชื่นชอบการออกกำลังกาย ได้แก่ การดูแลเรื่องโภชนาการให้ครบ 5 หมู่ มื้อเช้าจะเน้นให้ได้พลังงานและสารอาหารครบถ้วน ทั้งคาร์โบไฮเดรตจากพวกข้าว แป้ง หรือธัญพืช โปรตีนจากเนื้อสัตว์ นม ไข่ รวมทั้งผักและผลไม้ นอกจากนี้ยังต้องสังเกตความสนใจและหมั่นพูดคุยกับลูก ดูว่าลูกสนใจกีฬาประเภทไหนเป็นพิเศษ พร้อมสนับสนุนให้เขาได้เล่นและฝึกซ้อมกีฬานั้นอย่างเต็มที่ สุดท้ายหาไอดอลเพื่อจุดประกายแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬา โดยจะไปหาข้อมูลประวัติของนักกีฬาและเส้นทางความสำเร็จของเขามาเล่าให้ลูกฟัง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเป็นแรงผลักดันให้เขาอยากประสบความสำเร็จเหมือนกับไอดอลนักกีฬาท่านนั้น

แม่สายเฮลตี้ชี้กีฬาช่วยปั้นลูกสู่ความสำเร็จ

ปิติภัทร-“น้องดีดี” ภาพีร์ สารสิน

      คุณแม่คนเก่งอย่าง “บี” ปิติภัทร สารสิน กล่าวว่า จะสอนให้ลูกมีประสบการณ์รอบด้าน สำหรับเรื่องที่ขาดไม่ได้เลยคือการออกกำลังกาย น้องดีดีจะเล่นกีฬาว่ายน้ำและเทนนิสตั้งแต่เล็กๆ นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยให้เป็นเด็กที่มีความมั่นใจและกล้าแสดงออกอีกด้วย สำหรับเคล็ดลับส่วนตัวในการสนับสนุนให้ลูกสนุกกับการเล่นกีฬา เริ่มจากจัดวันว่างหลังเลิกเรียนหรือวันหยุด เพื่อพาลูกไปเล่นกีฬานอกบ้านร่วมกัน โดยพยายามทำให้เป็นกิจวัตรเพื่อให้เขาได้พัฒนาทักษะด้านกีฬาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสนับสนุนให้ลงแข่งขันกีฬา เพื่อให้เขาได้มุ่งมั่นฝึกซ้อมและเอาชนะตัวเองให้ได้ โดยจะบอกเขาเสมอว่าผลแพ้ชนะจะเป็นอย่างไรนั้นไม่สำคัญ เพราะอย่างน้อยเขาก็ได้เรียนรู้การมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยกับเพื่อนๆ และหมั่นให้เขาดื่มน้ำให้เพียงพอ รวมทั้งเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ