Lifestyle

คนชอบนั่งร้องว้าวให้ "เจ้าจีราฟน้อย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นอร์ส รีพับบลิค เปิดตัวเก้าอี้ "เดอะ ลิตเติ้ล จีราฟ" ออกแบบโดยอาร์เน จาค็อปเซ่น พร้อมสร้างสรรค์ผ้าที่มีสีเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

      รู้ไหม?...เรื่องการนั่งสำคัญกว่าที่คิด "Fritz Hansen" (ฟริตซ์ ฮานเซ่น) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ระดับโลกจากเดนมาร์ก ด้วยการนำเข้าของ "นอร์ส รีพับบลิค" (Nørse Republics) เปิดตัวเก้าอี้ “The Little Giraffe” (เดอะ ลิตเติ้ล จีราฟ) ออกแบบโดย อาร์เน จาค็อปเซ่น  พร้อมสร้างสรรค์ผ้าที่มีสีเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของฟริตซ์ ฮานเซ่น เพื่อทำให้เก้าอี้ เดอะ ลิตเติ้ล จีราฟ  ดูสวยงามน่าดึงดูดตลอดอายุการใช้งานกับคริสเตียนชาฟน์ ผ้าคอลเลกชั่นใหม่ของฟริตซ์ ฮานเซ่น ที่มีความแข็งแรงทนทาน แต่มีน้ำหนักเบา ทำจากผ้าวูลซึ่งมีสัมผัสที่อ่อนนุ่ม 85 % และไนลอน 15 % ตอกย้ำความสวยงามและความทนทานไร้กาลเวลาของแบรนด์ฟริตซ์ ฮานเซ่น

คนชอบนั่งร้องว้าวให้ "เจ้าจีราฟน้อย"

     เดอะ จีราฟ ดั้งเดิมถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในร้านอาหารของโรงแรม the SAS Royal Hotel ที่เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ตั้งแต่ปี 1959 และในปีนี้ เดอะจีราฟ ได้ถูกนำมาออกแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ เดอะ ลิตเติ้ล จีราฟ เดิมทีเก้าอี้ตัวนี้ ถูกเรียกว่า เดอะ จีราฟ เพราะดีไซน์ของพนักพิงสูงที่ทำจากไม้เป็นโครงของเก้าอี้ อาร์เน จาค็อปเซ่น ได้ทดลองออกแบบเดอะ จีราฟ เวอร์ชั่นพิเศษแบบที่หุ้มหนังและมีฐานเป็นล้อ 5 แฉก เพื่อเป็นของขวัญให้กับผู้จัดการของโรงแรม ซึ่งเดอะ จีราฟ เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ถูกนำมาพัฒนาต่อให้มีพนักพิงที่ต่ำลงและฐานแบบ 4 ขา เก้าอี้เวอร์ชั่นนี้จึงถูกเรียกว่า “เดอะ ลิตเติ้ล จีราฟ” 

คนชอบนั่งร้องว้าวให้ "เจ้าจีราฟน้อย"

    แต่ละตัวถูกออกแบบเพื่อให้ใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะใช้ในล็อบบี้โรงแรม ร้านอาหาร หรือห้องประชุม รวมทั้งเหมาะกับการใช้วางคู่กับโต๊ะทานข้าวในบ้าน ไม่ว่าพื้นที่ที่นำ เดอะ ลิตเติ้ล จีราฟ ไปวางจะเป็นแบบไหน เก้าอี้ตัวนี้ก็ยังคงกลิ่นอายการออกแบบของนักออกแบบระดับตำนาน รวมทั้งความเชี่ยวชาญอันโดดเด่นของการหุ้มหนัง คงไว้ซึ่งความสวยงามและความสะดวกสบายตามแบบฉบับของฟริตซ์ ฮานเซ่น เช่นเดียวกับผลงานการออกแบบหลายๆ ชิ้นของเค้าที่ได้ร่วมดีไซน์กับฟริตซ์ ฮานเซ่น เรียกได้ว่า เดอะ ลิตเติ้ล จีราฟ นับเป็นตัวแทนผลงานการออกแบบในยุคกลางของเดนิชดีไซน์ ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องงานดีไซน์ที่เข้ากับทุกยุคทุกสมัย ด้วยงานฝีมืออันประณีตและเหมาะกับการตกแต่งภายในที่หลากหลาย

คนชอบนั่งร้องว้าวให้ "เจ้าจีราฟน้อย"

     เก้าอี้ เดอะ ลิตเติ้ล จีราฟ มาพร้อมกับลูกเล่นใหม่ที่สามารถเลือกหุ้มผ้าหรือหนัง หรือจะเลือกออปชั่นหุ้มผ้าแบบที่สามารถถอดเปลี่ยนก็ได้ โดยทาง ฟริตซ์ ฮานเซ่น เพิ่งเปิดตัวผ้าคอลเลกชั่นใหม่ชื่อว่า Christianshavn (คริสเตียนชาฟน์) โดยพัฒนาผ้าคอลเลกชั่นนี้เพื่อสร้างผ้าที่มีสีเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งเพื่อเป็นการทำให้มั่นใจว่าผ้าที่ผ่านการคัดสรรนี้จะช่วยทำให้เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นดูสวยน่าดึงดูดตลอดอายุการใช้งาน โดยเก้าอี้ เดอะ ลิตเติ้ล จีราฟ ถ้าเลือกแบบหุ้มผ้าจะสามารถเลือกหุ้มผ้าแบบที่มีซิปเพื่อถอดออกได้ ทำให้สะดวกต่อการทำความสะอาด เพราะตัวผ้าที่หุ้มนี้สามารถถอดและใส่ได้สะดวก เพียงแค่สวมผ้าหุ้มบนโครงเก้าอี้ รูดซิปปิด และติดเบาะรองนั่ง เดอะ ลิตเติ้ล จีราฟ จึงเหมาะที่จะนำไปใช้พื้นที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือที่ทำงาน เช่น เลือกแบบหุ้มหนังสีวอลนัทสำหรับห้องประชุม เลือกหุ้มผ้าแบบถอดได้สำหรับการใช้งานที่บ้าน ส่วนฐานเก้าอี้ของ เดอะ ลิตเติ้ล จีราฟ สามารถเลือกได้ถึง 2 แบบ แบบแรกเป็นแบบฐานล้อหมุน 5 แฉกที่สามารถปรับระดับความสูงของเก้าอี้ได้ ส่วนอีกแบบเป็นแบบฐาน 4 ขา โดยที่ฐานทั้งสองแบบสามารถเลือกได้ทั้งแบบขัดด้านหรือแบบพ่นสีดำ

คนชอบนั่งร้องว้าวให้ "เจ้าจีราฟน้อย"

      ฟริตซ์ ฮานเซ่น เชื่อว่าด้วยประวัติอันยาวนาน ความมุ่งมั่นทุ่มเท และการปรับใช้นวัตกรรมใหม่ๆ ในงานดีไซน์ของแบรนด์จะสามารถสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับลูกค้าผ่านงานดีไซน์ของฟริตซ์ ฮานเซ่น เพราะทุกสิ่งที่ทางฟริตซ์ ฮานเซ่น ทุ่มเททำมาอย่างต่อเนื่องได้กลายมาเป็นความชื่นชอบที่เป็นวิถีชีวิตแบบนอร์ดิกที่ซึ่งนิยามความเป็นฟริตซ์ ฮานเซ่น มากว่า 147 ปี และในปี 2019 นี้ นับเป็นการเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยงานดีไซน์ที่มีคุณภาพทั้งเฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ และสินค้าตกแต่งบ้าน เริ่มต้นด้วยการอำลาชื่อแบรนด์ Republic of Fritz Hansen และเปลี่ยนเป็น Fritz Hansen ซึ่งการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญนี้สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงวิสัยทัศน์จากแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกลายเป็นแบรนด์ที่พร้อมจะท้าทายแนวคิดแบบเดิมๆ และพร้อมที่จะรับมือกับสิ่งใหม่ๆ อย่างคาดไม่ถึง 

      คนชอบนั่งร้องว้าวให้ "เจ้าจีราฟน้อย"

 วีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์

     วีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นอร์ส รีพับบลิค จำกัด (Norse Republics) กล่าวว่า สำหรับผ้า คอลเลกชั่นใหม่นี้ ผมมองว่าทางฟริตซ์ ฮานเซ่น ให้ความสำคัญกับเรื่องของสี เพราะว่าสีของผ้ามีผลต่อความสวยงามของสเปซนั้นๆ ด้วยเหตุนี้ผ้าคอลเลกชั่นใหม่นี้จึงมีให้เลือกถึง 26 สี ไล่ตั้งแต่โทนสีเรียบสุดคลาสสิคไปจนถึงโทนสีโดดเด่นสดใส โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มสีหลักๆ ได้แก่ โทนพาสเทล โทนสีเทาฟ้า และโทนสีสว่าง เหมาะกับการใช้งานที่มีสไตล์เรียบง่ายหรือหรูหรา ช่วยให้งานดีไซน์ออกมาโดดเด่น บางโทนสีเป็นผ้าที่ถูกทอด้วยเส้นใยแบบผสมกันสามสี ก็ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ดูสนุกขึ้นและดูสดใสไม่ว่าจะผ่านการใช้งานไปนานกี่ปี

คนชอบนั่งร้องว้าวให้ "เจ้าจีราฟน้อย"

คนชอบนั่งร้องว้าวให้ "เจ้าจีราฟน้อย"

คนชอบนั่งร้องว้าวให้ "เจ้าจีราฟน้อย"

     สำหรับผ้าคอลเลกชั่นนี้มีส่วนผสมหลักเป็นวูลคุณภาพดีจากประเทศนิวซีแลนด์ ทำให้ผ้ามีความแข็งแรง ทนทานและมีน้ำหนักเบา เหมาะกับทุกสภาพอากาศ รวมทั้งเหมาะที่จะใช้ทั้งแบบ home use และ commercial space ต่างๆ นอกจากนี้ ผ้าคอลเลกชั่นนี้เป็นผ้าที่ทางฟริตซ์ ฮานเซ่น พัฒนาขึ้นเอง จึงทำให้ราคาจับต้องได้ และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายขึ้น

คนชอบนั่งร้องว้าวให้ "เจ้าจีราฟน้อย"

คนชอบนั่งร้องว้าวให้ "เจ้าจีราฟน้อย"

คนชอบนั่งร้องว้าวให้ "เจ้าจีราฟน้อย"


    พบกับงานฝีมืออันละเอียดประณีตที่ใช้วัสดุชั้นเยี่ยมของเก้าอี้ เดอะ ลิตเติ้ล จีราฟ บวกกับฝีมือการหุ้มผ้าที่พิถีพิถัน ด้วย Christianshavn ผ้าคอลเลกชั่นใหม่ของฟริตซ์ ฮานเซ่น ได้แล้ววันนี้ที่ ที่ House of Fritz Hansen ซอยสมคิด หรืออัพเดต  คอลเลกชั่นล่าสุดได้ทาง www.norserepublics.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ