Lifestyle

"ดอยตุง"เปิดตัวหนังสั้นสร้างแรงบันดาลใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เล่าเรื่องแนวคิดการทำธุรกิจหลักของแบรนด์ ผ่านรูปแบบหนังสั้น ทันสมัย สนุก ดูง่าย และให้แง่คิด

          มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานเปิดตัวหนังสั้น แบรนด์ “ดอยตุง” (DoiTung) 5 ตอน เล่าเรื่องแนวคิดการทำธุรกิจหลักของแบรนด์ ผ่านรูปแบบหนังสั้น ทันสมัย สนุก ดูง่าย และให้แง่คิด พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนหันมาใช้ชีวิตโดยตระหนักถึงสังคมส่วนรวมและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ตลอดจนสร้างความเข้าใจเรื่องการทำธุรกิจเพื่อสังคมอย่างแท้จริง ที่ชั้น 4 โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ เมื่อวันก่อน

"ดอยตุง"เปิดตัวหนังสั้นสร้างแรงบันดาลใจ

โปสเตอร์หนังสั้นดอยตุง

"ดอยตุง"เปิดตัวหนังสั้นสร้างแรงบันดาลใจ

ม.ล.ดิศปนัดดา ดิศกุล-พิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา

          “คุณดุ๊ก” ม.ล.ดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ บริหารโครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ มาเป็นระยะเวลากว่า 30 ปี ที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคที่มีความชื่นชอบในผลิตภัณฑ์ “ดอยตุง” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเรื่องราวน่าสนใจกว่าจะมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ปัจจุบันลูกค้าดอยตุงเริ่มขยายไปยังเจเนอเรชั่นใหม่มากขึ้น โครงการหนังสั้นดอยตุงจึงถูกสร้างสรรค์ขึ้นมา เพื่อเป็นช่องทางใหม่ๆ ในการสื่อสารไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เข้าใจเรื่องราวความเป็นมาของ โครงการพัฒนาดอยตุงฯ มากขึ้น

"ดอยตุง"เปิดตัวหนังสั้นสร้างแรงบันดาลใจ

ภาพตัวอย่างหนังสั้นดอยตุง

"ดอยตุง"เปิดตัวหนังสั้นสร้างแรงบันดาลใจ

เขมศรณ์ พนมวัน ณ อยุธยา-ศิวารยา ณ นคร

          “เรื่องราวในหนังสั้นเรื่องนี้สะท้อนให้เห็นมุมมองต่างๆ ของดอยตุง ตั้งแต่ความสุขของคนที่อยู่ในองค์กร ความทุ่มเทตั้งใจในการทำงาน ความรักในการทำงาน การคว้าโอกาสและสร้างโอกาสที่ได้รับสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ขณะเดียวกันก็พร้อมที่จะลงทุนในคนและเวลาเพื่อสร้างชิ้นงานที่มีคุณภาพ และสุดท้ายกำไรที่ได้มาคือความสุขที่ได้แบ่งปันออกไปให้กับชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน เล่าเรื่องราวอย่างง่ายๆ ผ่านหนังสั้นทั้ง 5 ตอน โดยเราคัดเลือกดารานักแสดงเพียง 5 คน ที่เหลือคือเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ทั้งหมด นั่นเพราะเราต้องการให้การถ่ายทำเกิดขึ้นบนสถานที่จริง บนการผลิตสินค้าจริงๆ และนำเสนอเรื่องราวโดยพนักงานที่มีประสบการณ์ มีความตั้งใจทุ่มเท และมีจิตวิญญาณ เราหวังว่าเมื่อทุกคนที่ได้ดูจบแล้ว จะมีแรงบันดาลใจที่จะลุกขึ้นมาทำอะไรดีๆ ให้กับชีวิตและสังคมต่อไป” บิ๊กบอสดอยตุงกล่าว   

"ดอยตุง"เปิดตัวหนังสั้นสร้างแรงบันดาลใจ

คริสตินา เศรษฐบุตร

          สำหรับบรรยายกาศภายในงานมีแขกผู้มีเกียรติและแฟนพันธุ์แท้ดอยตุงร่วมชมหนังสั้นรอบเอ็กซ์คลูซีฟ พรีวิว กันอย่างคับคั่ง อาทิ ร.อ.จิทัศ ศรสงคราม, “คุณมุก” ม.ล.รดีเทพ เทวกุล, “พงศ์” พิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา, “น้ำหวาน” พิมพรรณ ดิศกุล ณ อยุธยา, “จ้อย” มาชิดา เตชะไพบูลย์, “เติ้ล” ขมศรณ์ พนมวัน ณ อยุธยา,  “ตั้ม” ศิวารยา ณ นคร, “ยุ้ย” ปภัชญา สิริวัฒนภักดี, “คริสตี้” คริสตินา เศรษฐบุตร ฯลฯ

"ดอยตุง"เปิดตัวหนังสั้นสร้างแรงบันดาลใจ

ร.อ.จิทัศ ศรสงคราม-อภิราม จันทรเสน-ณรงค์ อภิชัย

"ดอยตุง"เปิดตัวหนังสั้นสร้างแรงบันดาลใจ

พจน์ศิรินทร์ สุวรรณรัฐ-ชลธิดา บุนนาค-ทิพย์สุดา ศิริกุล-ไปรลิดา ตันติเฉลิม

"ดอยตุง"เปิดตัวหนังสั้นสร้างแรงบันดาลใจ

ม.ล.รดีเทพ เทวกุล-ปภัชญา สิริวัฒนภักดี-ฐิติพร แสงมณี

           หลังจากชมหนังจบ “ยุ้ย” ปภัชญา บอกว่า มีโอกาสไปที่โครงการพัฒนาดอยตุงหลายครั้งแล้ว แต่ยังไม่เคยเห็นมุมต่างๆ ที่สวยงาม และมีเรื่องราวที่น่าสนใจเหมือนที่หนังสั้นเอามาฉาย รู้สึกประทับใจและชื่นชมทีมงานมูลนิธิ ผู้อยู่เบื้องหลังงานพัฒนาทั้งพื้นที่และคนบนดอยซึ่งเป็นงานที่ยากมาก แต่มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ สามารถช่วยเหลือและฟื้นฟูได้สำเร็จมาถึงทุกวันนี้ อยากให้คนรุ่นใหม่ได้ดูเพื่อใช้เป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตเพื่อสังคม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ