Lifestyle

เสิร์ฟเมนูพิเศษช่วงต้นฤดูร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คัดสรรวัตถุดิบชั้นดี ปรุงเป็นเมนูเด็ดช่วงต้นฤดูร้อนของญี่ปุ่น

        ห้องอาหารยามาซาโตะ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ห้องอาหารญี่ปุ่น ที่ได้รับ ‘มิชลิน เพลท’ ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 จากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย เชิญทุกท่านมาลิ้มลองอาหารจานพิเศษที่เชฟคัดสรรวัตถุดิบที่ชาวญี่ปุ่นนิยมรับประทานในช่วงต้นฤดูร้อน จัดเป็นอาหารชุดพิเศษ ให้บริการทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ระหว่างวันที่ 1-23 มิถุนายนนี้เท่านั้น

เสิร์ฟเมนูพิเศษช่วงต้นฤดูร้อน

อาหารชุดมื้อค่ำ“ไคเซกิ”

          การคัดสรรวัตถุดิบตามฤดูกาลของประเทศญี่ปุ่นมารังสรรค์เป็นเมนูพิเศษต่างๆ ถือเป็นสิ่งที่ เชฟชิเงรุ ฮางิวาระ หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารยามาซาโตะ ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก เพราะนอกจากลูกค้าจะได้รับประทานอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบสดใหม่ตรงตามฤดูกาลแล้ว ยังจะได้สัมผัสกับรสชาติที่อร่อยที่สุดของวัตถุดิบนั้นๆ อีกด้วย ซึ่งในช่วงต้นฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่น ชาวญี่ปุ่นนิยมรับประทานปลาไหล เพราะปลาไหลนั้นอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และวิตามินบี ช่วยให้ร่างกายมีพลังงานและโปรตีนเพิ่มขึ้น พร้อมต่อสู้กับอากาศอบอ้าวในช่วงฤดูร้อน เชฟฮางิวาระ จึงนำปลาไหลและวัตถุดิบอื่นๆ อีกหลายชนิดที่มีรสชาติดีในช่วงต้นฤดูร้อนมารังสรรค์เป็นอาหารชุดพิเศษ โดยอาหารชุดมื้อกลางวัน มีเมนูที่ไม่ควรพลาด อาทิ ปลาไหลตุ๋นเสิร์ฟพร้อมกับกุ้งและเห็ดราดซอสครีมงา ซุปลูกชิ้นหอยเชลล์ใส่เห็ดชิเมจิ ปลาดิบชั้นดี 3 ชนิด ประกอบด้วย ปลาทูน่า ปลาหมึกญี่ปุ่น ปลาซาร์ดีน และเมนูแนะนำ ปลามูนฟิชย่างราดซอสมันฝรั่งหวาน ตามด้วย ข้าวสวยญี่ปุ่นคลุกเคล้ากับเนื้อปู เสิร์ฟกับซุปมิโซะร้อนๆ ส่วนขนมหวานให้บริการ พุดดิ้งมะม่วงราดซอสชาเขียวและถั่วแดง พร้อมกับผลไม้สดตามฤดูกาล

เสิร์ฟเมนูพิเศษช่วงต้นฤดูร้อน

ปลาดิบชั้นดี 4 ชนิด

เสิร์ฟเมนูพิเศษช่วงต้นฤดูร้อน

เทมปุระปูหิมะ ปลาไหล และผักต่างๆ

เสิร์ฟเมนูพิเศษช่วงต้นฤดูร้อน

เส้นหมี่น้ำญี่ปุ่นหน้าปลาไหล​​​​​​​

เสิร์ฟเมนูพิเศษช่วงต้นฤดูร้อน

พุดดิ้งมะม่วงราดซอสชาเขียวและถั่วแดง-ผลไม้สดตามฤดูกาล​​​​​​​

          ส่วนอาหารชุดมื้อค่ำ “ไคเซกิ” มีอาหารพิเศษ อาทิ มะเขือม่วงย่างเสิร์ฟกับหอยเชลล์ กุ้ง และเห็ดไมทาเกะนึ่งสาเกราดด้วยซอสหอยเม่น ซุปใสใส่ลูกชิ้นเนื้อปูขนญี่ปุ่น ปลาดิบชั้นดี 4 ชนิด ได้แก่ ปลาทูน่า ปลาหางเหลือง กุ้งหวานญี่ปุ่น และปลาซาร์ดีน ปลาแมคเคอเรลย่างราดซอสมิโซะกับมะเขือเทศ รับประทานคู่กับเบคอนห่อข้าวโพดอ่อนและผลแบล็คเคอร์แรนท์อบแห้ง เทมปุระปูหิมะ ปลาไหล และผักต่างๆ เส้นหมี่น้ำญี่ปุ่นหน้าปลาไหล พุดดิ้งมะม่วงราดซอสชาเขียวและถั่วแดง ให้บริการพร้อมกับผลไม้สดตามฤดูกาล เป็นต้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ