Lifestyle

สร้างพลังขับเคลื่อนผู้หญิงทั่วโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลงนามยอมรับหลักการแห่งการเสริมสร้างศักยภาพและพลังของผู้หญิง

          มุ่งมั่นก้าวสู่บทบาทใหม่ที่จะช่วยสร้างพลังขับเคลื่อนในการเสริมสร้างพลังและศักยภาพผู้หญิง สาวมาดมั่น “แพร” วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ดีไซเนอร์ระดับอินเตอร์ เจ้าของแบรนด์แฟชั่น "VATANIKA" พา บริษัท วทานิกา กรุ๊ป จำกัด ร่วมมือกับ องค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ และเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ (UN Women) โดยล่าสุดได้ลงนามยอมรับหลักการ “วูเมนส์ เอ็มเพาเวอร์ พรินซิเพิลส”  หรือ “WEPs” หลักการแห่งการเสริมสร้างศักยภาพและพลังของผู้หญิง โดยมี มณฑิรา นาควิเชียร เจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการองค์การสหประชาชาติ และ ยูเอ็น วูเมน สำนักงานภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก และ วิปัญจิต เกตุนุติ ผู้ประสานงานยูเอ็น วูเมน ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยผู้หญิงแถวหน้าในสังคม อาทิ ดร.อาภาภัทร อินทรทัต, “หนูเล็ก” ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร, “แพม” ประนัปดา พรประภา, "ยูมิ" นริพร เคียงศิริ, “เจี๊ยบ” โสภิตนภา ชุ่มภาณี, “เพ็บ” นัยน์ชนก ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา, "ปุ๊ก" จงกล ตั้งประดิษฐ์ พลาฤทธิ์ เป็นต้น ร่วมเป็นสักขีพยาน ที่โรมแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ถนนราชดำริ เมื่อวันก่อน

          สร้างพลังขับเคลื่อนผู้หญิงทั่วโลก

มณฑิรา นาควิเชียร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา-วิปัญจิต เกตุนุติ

          “แพร” วทานิกา นับเป็นผู้บริหารหญิงคนแรกในประเทศไทยที่ได้ให้สัตยาบันนำประเด็นการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศมาให้เป็นหลักการบริหารธุรกิจในบริษัท และเครือข่ายอุตสาหกรรมแฟชั่น  และการออกแบบในประเทศไทย ซึ่งในโอกาสได้รับการแต่งตั้งให้เป็น “เอ็มเพาเวอร์ วูเมน แชมเปี้ยน ฟอร์ เชนจ์” หรือ “ผู้นำสร้างศักยภาพทางเศรษฐกิจของผู้หญิง” ดีไซเนอร์สาวคนดัง เปิดเผยถึงที่มาของความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ว่า ปัจจุบันผู้หญิงยังต้องเผชิญกับปัญหาเรื่องความไม่เสมอภาคในสังคม รวมถึงการละเมิดสิทธิเสรีภาพในหลายๆ ประเทศ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า ผู้หญิงทุกคนล้วนมีศักยภาพในตัวเอง จึงให้ความสนใจเรื่องเสมอภาคกันในที่ทำงาน และในฐานะที่ได้รับการคัดเลือกให้รับบทบาทใหม่นี้ ก็มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมศักยภาพทางเศรษฐกิจของผู้หญิง โดยเริ่มจากการเข้าไปช่วยเหลือผู้หญิงในศูนย์อเนกประสงค์สำหรับผู้หญิง คอกส์บาซาร์ ประเทศบังกลาเทศ ผ่านการระดมทุนเพื่อนำเงินบริจาคไปช่วยเหลือเรื่องส่งเสริมคุณภาพชีวิตพื้นฐาน และฝึกอาชีพ และทักษะ ให้สามารถสร้างรายได้ในอนาคตได้

สร้างพลังขับเคลื่อนผู้หญิงทั่วโลก

นริพร เคียงศิริ-ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร

สร้างพลังขับเคลื่อนผู้หญิงทั่วโลก

นัยน์ชนก ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา-อรอาภา ตันทโอภาส

สร้างพลังขับเคลื่อนผู้หญิงทั่วโลก

ประนัปดา พรประภา​​​​​​​

สร้างพลังขับเคลื่อนผู้หญิงทั่วโลก

 โสภิตนภา ชุ่มภาณี-มรกต แสงทวีป-จงกล ตั้งประดิษฐ์ พลาฤทธิ์

          ทั้งนี้ ก่อนที่จะมาร่วมงานกับยูเอ็น วูเมน “สาวแพร” ได้ริเริ่มโครงการชื่อ “The Invisible Path” เพื่อส่งเสริมและสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กสาวมองหาเส้นทางชีวิตของตัวเอง การร่วมงานกับยูเอ็น จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ใช้ศักยภาพและความสามารถในการทำประโยชน์เพื่อเพื่อนมนุษย์โดยไม่มีข้อจำกัดทางเชื้อชาติ ให้ทุกคนมีสิทธิและโอกาสในการได้รับความช่วยเหลืออย่างเท่าเทียมกัน สำหรับโปรเจกต์แรก วทานิกาตั้งเป้าระดมเงินบริจาคราว 3 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้หญิงในศูนย์อเนกประสงค์สำหรับผู้หญิง คอกส์บาซาร์ โดยตั้งใจจะจัดงานกาล่าดินเนอร์เพื่อส่งมอบเงินบริจาค และขอบคุณผู้บริจาค อย่างเป็นทางการอีกครั้งในเดือนพฤษภาคม รวมทั้งจะมีอีกหลายโครงการในอนาคตเพื่อช่วยเหลือผู้หญิงในเรื่องสิทธิและความเสมอภาค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ