Lifestyle

ซัมเมอร์นี้สีชมพูต้องมา!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แต่งหน้าโทนชมพูที่สาวไทยแต่งได้จริงให้สวยไม่ซ้ำใคร

          ซัมเมอร์แบบนี้จะมีอะไรเหมาะไปกว่าเมคอัพสีพาสเทล สดใสหลากสี ริมฝีปากแวววาวฉ่ำน้ำ ดวงตาเป็นประกายแข่งกับแสงอาทิตย์ แต่ลองแต่งยังไงก็รู้สึกไม่เข้าหน้าสักที “อาร์ทิสทรี สตูดิโอ” (ARTISTRY STUDIO) อยากให้สาวไทยมั่นใจกับการแต่งหน้า กล้าที่จะลองสีสันใหม่ๆ จับมือ “เอ” ทิวากร โสภาอัศวภรณ์ เมคอัพอาร์ติสต์แถวหน้าของเมืองไทย มาสอนเทคนิคแต่งหน้าโทนชมพูที่สาวไทยแต่งได้จริงให้สวยไม่ซ้ำใคร กับเมคอัพคอลเลกชัน “อาร์ทิสทรี สตูดิโอ แพริเชียน สไตล์ เอดิชั่น” แถมยังมีเคล็ดลับมาเนรมิตให้สาวไทยสวยสดใสสไตล์สาวแพริเชียน

ซัมเมอร์นี้สีชมพูต้องมา!

ทิวากร โสภาอัศวภรณ์

          “เอ” ทิวากร แนะนำว่า อากาศร้อนแดดแรงแบบนี้นอกจากบำรุงผิวแล้ว ก่อนแต่งหน้าห้ามลืมทาครีมกันแดดปกป้องผิวเด็ดขาด ถ้าเตรียมผิวหน้าพร้อมแล้วก็มาเริ่มลงมือแต่งแต้มสีสันกันเลย ขั้นตอนแรกหลังจากลงรองพื้นแล้ว ใช้ ชีค & ลิป ดูโอ ผสมทั้งสองสีเข้าด้วยกัน แล้วแตะบริเวณหน้าแก้ม ค่อยๆ เกลี่ยออกด้านนอก โดยไม่ควรทาต่ำกว่าปลายจมูกเพราะ จะทำให้แก้มดูห้อยย้อยได้ จากนั้นเซตหน้าด้วยแป้งฝุ่นเน้นบริเวณทีโซนและใช้พัฟฟ์กดซ้ำเบาๆ บริเวณใต้ตา เพื่อเซตเมคอัพให้ติดทนท่ามกลางอุณหภูมิร้อนแรงของซัมเมอร์

ซัมเมอร์นี้สีชมพูต้องมา!

เมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดังสอนเทคนิคแต่งหน้าโทนชมพู

          เขียนคิ้วเพื่อกำหนดกรอบของดวงตา โดยใช้พู่กันแตะเนื้อครีมพักไว้ที่หลังมือก่อน เพื่อควบคุมเนื้อผลิตภัณฑ์ไม่ให้ติดแปรงมากจนเกินไป อยากคิ้วสวยไม่โบ๊ะต้องใช้หลักการหัวจาง หางเข้ม โดยเริ่มจากเขียนฐานหางคิ้วให้ได้ทรงตามที่ต้องการ เพิ่มความสมจริงแบบโปรด้วยการเขียนหัวคิ้วแบบตั้งแปรงขึ้นแล้วสะบัดแปรงทีละเส้นๆ จากนั้นเติมเต็มคิ้วสวยด้วยสีน้ำตาลแมตต์เพื่อเป็นการเซตเนื้อครีมที่เขียนไว้ โดยกดหน้าลงเล็กน้อยจะทำให้การวาดหางคิ้วง่ายมากขึ้นและได้องศาเป๊ะตามที่ต้องการ

ซัมเมอร์นี้สีชมพูต้องมา!

สวยๆ กับแต่งหน้าโทนชมพู

          จากนั้นเติมสีสันสดใสที่เป็นหัวใจสำคัญของลุคนี้โดยเริ่มจากดวงตา และด้วยความที่สาวไทยมีผิวเข้มทำให้อาจจะทาสีโทนพาสเทลได้ไม่ชัด เทคนิคง่ายๆ แค่แตะและเบลนด์สติ๊กสารพัดประโยชน์ ชีค & ลิป ดูโอ ที่กลางเปลือกตาเพื่อเป็นเบสให้สีอายแชโดว์ชัดเจนมากยิ่งขึ้น จากนั้นใช้อายแชโดว์สีชมพูทาทับทั่วเปลือกตา และใช้แปรงหัวตัดแตะสีแดงอมชมพูเขียนที่หางตาและขอบตาทั้งบนและล่างไล่มาจนถึงกึ่งกลางตาดำ เบลนด์ให้ฟุ้งเพื่อสร้างมิติให้ดวงตา พร้อมใช้สีขาวมุกแตะที่หัวตาเพิ่มความสดใสเป็นประกายมากยิ่งขึ้น จากนั้นดัดขนตาและปัดมาสคาร่าให้สวยครบสูตร แล้วเพิ่มความหวานฉ่ำให้เรียวปากสวย โดยเริ่มจากวาดขอบปาก และ ใช้ลิควิด ลิป คัลเลอร์ ทาทับทั่วริมฝีปาก คอมพลีทลุคสวยหวานรับซัมเมอร์นี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ