Lifestyle

คุณแม่ยุคใหม่เตรียมความพร้อมรับเปิดเทอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณแม่คนดังร่วมแชร์ทิปส์เตรียมความพร้อมรับเปิดเทอมตามแบบฉบับคุณแม่ยุคใหม่

      เทศกาลเปิดเทอมใกล้เข้ามาแล้ว เชื่อว่าคุณพ่อ คุณแม่ คงกำลังปวดเศียรเวียนเกล้ากับการเตรียมอุปกรณ์การเรียน ที่มักจะพ่วงท้ายด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงปรี๊ด! ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน นำโดย เออร์ลินดา เพชรพิสิฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด จึงขออาสาเป็นผู้ช่วยในการแบ่งเบาภาระทั้งในเรื่องค่าใช้จ่าย และความครบครันของสินค้าต้อนรับเปิดเทอม กับแคมเปญ “โรบินสัน แบ็ค ทู สคูล” ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้-15 พฤษภาคม ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 49 สาขา

คุณแม่ยุคใหม่เตรียมความพร้อมรับเปิดเทอม

 เออร์ลินดา เพชรพิสิฐ

       งานนี้ยังชวน 3 คุณแม่คนดังร่วมแชร์ทิปส์เตรียมความพร้อมรับเปิดเทอมตามแบบฉบับคุณแม่ยุคใหม่ เริ่มที่ “เอิร์น” จิรวรรณ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เล่าว่า ปีนี้ลูกชายคนโต “น้องดี” จะขึ้นอนุบาล 3 น้องสนุกและชอบไปโรงเรียนมาก แต่ก็มีบางวันที่น้องอาจจะมีงอแงบ้าง ก็จะมีเตรียมทริคที่จะทำให้น้องรู้สึกอยากไปโรงเรียน ด้วยการเตรียมอุปกรณ์การเรียนที่เป็นตัวการ์ตูนตัวโปรดที่น้องชอบไว้ แต่หลักๆ จะใช้วิธีการคุย ทำความเข้าใจกันมากกว่า อย่างช่วงก่อนเปิดเทอมก็จะเริ่มคุยกันว่าจะเปิดเทอมแล้ว ก็จะเน้นให้อ่าน เขียน และเช็กลิสต์ว่าขาดเหลืออะไร ก็พาจะน้องมาช็อปเท่าที่จำเป็น และราคาไม่แพงมาก จะได้เป็นการปลูกฝังความประหยัดไปในตัวด้วย

คุณแม่ยุคใหม่เตรียมความพร้อมรับเปิดเทอม

จิรวรรณ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง กับน้องดี

คุณแม่ยุคใหม่เตรียมความพร้อมรับเปิดเทอม

ตะวันนา ธารา กับน้องมิลลี่

       ด้าน “หนูใหม่” ตะวันนา ธารา บอกว่า เทอมนี้ “น้องมิลลี่” จะเข้าชั้นอนุบาล 3 ไม่กังวลเท่าไรเพราะจะคุยเรื่องการไปโรงเรียนกันตลอด จะพยายามป้อนข้อมูลถึงเหตุผลและข้อดีของการไปโรงเรียน เพื่อกระตุ้นให้น้องอยากไปโรงเรียนมากขึ้น ที่สำคัญคือจะให้น้องมีส่วนร่วมในการเตรียมตัวไปโรงเรียน อย่างวันนี้พาน้องมาหาซื้อสิ่งที่จำเป็นเพื่อเป็นการปลูกฝังให้รู้จักการวางแผนเตรียมตัวก่อนที่จะทำอะไร และอีกอย่างคือจะสอนให้รู้จักคุณค่าของเงินไม่ซื้ออะไรฟุ้งเฟ้อ

คุณแม่ยุคใหม่เตรียมความพร้อมรับเปิดเทอม

วรรณวิไล เตชะสมบูรณ์ กับน้องภูผา-น้องภูพิง

      ปิดท้ายที่ “เมษา” วรรณวิไล เตชะสมบูรณ์ เล่าว่า ลูกชาย “น้องภูผา” กำลังจะขึ้นอนุบาล 2 ส่วนคนเล็ก “น้องภูพิง” จะเข้าเรียนชั้นอนุบาล 1 วิธีเตรียมพร้อมไปโรงเรียนจะเน้นที่การปรับตัวในเรื่องของเวลาเป็นอันดับแรก ต่อมาคือการเตรียมพร้อมเรื่องเสื้อผ้าและอุปรณ์การเรียนต่างๆ แต่จะไม่ซื้อของแพง จะเน้นที่คุณภาพและความปลอดภัยมากกว่า อย่างวันนี้ก็พาลูกๆ มาช็อปพวกอุปกรณ์การเรียน และของใช้ที่จำเป็น ซึ่งเวลาที่เลือกซื้อก็จะสอนลูกๆ ไปด้วยจะได้ฝึกการรู้จักคิด และวางแผนร่วมกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ