ข่าว

คุณแม่เซเลบเตรียมความพร้อมลูกยุคเจนอัลฟ่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อแม่ของเด็กยุคเจนอัลฟ่าจึงต้องเตรียมความพร้อมและติดอาวุธให้ลูกรักเพื่อให้มีความรู้และทักษะเท่าทันเทรนด์ของโลก

          ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันการทำงานต่างๆ ต้องใช้การสั่งงานจากคอมพิวเตอร์แทบทั้งสิ้น เด็กยุคอนาคตถูกเรียกว่า “ยุคเจเนอเรชั่นอัลฟ่า” คือกลุ่มคนที่เกิดตั้งแต่ พ.ศ.2553 เป็นต้นไป วัยนี้กำลังเป็นเด็กอนุบาลสัมผัสและมีความรู้จักเทคโนโลยีตั้งแต่เกิด พ่อแม่ของเด็กยุคนี้จึงต้องเตรียมความพร้อมและติดอาวุธให้ลูกรักเพื่อให้มีความรู้และทักษะเท่าทันเทรนด์ของโลกได้

คุณแม่เซเลบเตรียมความพร้อมลูกยุคเจนอัลฟ่า

สร้างบุญ แสงมณี

          Bricks 4 Kidz ประเทศไทย โดย สร้างบุญ แสงมณี เผยว่า เทรนด์ในการเลี้ยงลูกในยุคอนาคตไม่ได้จำกัดให้ลูกเรียนรู้ได้แค่จากในตำราหรือในห้องเรียนเท่านั้น แต่หากเป็นการเรียนรู้จากสิ่งรอบกาย รวมถึงการเรียนรู้ผ่านการเล่นหรือกิจกรรมที่ช่วยฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็ก เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการของลูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้โลกในอนาคตคือโลกแห่งคอมพิวเตอร์ ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปนำมาสู่การปรับตัวของพ่อแม่ผู้ปกครองยุคใหม่เช่นกัน ที่ต้องคอยเตรียมพร้อมติดอาวุธทั้งตัวเองและต่อลูกเพื่อให้มีความรู้เท่าทันกับวิวัฒนาการของโลก

คุณแม่เซเลบเตรียมความพร้อมลูกยุคเจนอัลฟ่า

ศิรนุช โรจนเสถียร กับน้องเจน่า

          คุณแม่คนเก่งอย่าง “แจน” ศิรนุช โรจนเสถียร เล่าถึง “น้องเจน่า” ลูกสาววัยเตาะแตะว่า ต้องเลี้ยงลูกให้เหมือนเป็นเพื่อน อย่าคิดว่าเขาอายุเพียงขวบเดียวแล้วจะไม่รู้เรื่อง เด็กๆ เรียนรู้พฤติกรรมจากเราและซึมซับความรู้สึกจากเราได้ง่ายมาก ฉะนั้นมีอะไรก็คุยกับเขา ค่อยๆ บอกและสอน ด้านการเสริมพัฒนาการก็จะเริ่มตั้งแต่ 7 เดือน จะสังเกตได้ถึงพฤติกรรมของลูกที่พัฒนาขึ้นในทางที่ดี ลูกพูดได้เร็วขึ้น สามารถเข้าใจที่เราพูด ทั้งภาษาไทยและอังกฤษเสริมสร้างพัฒนาการของกล้ามเนื้อและพัฒนาสมอง

คุณแม่เซเลบเตรียมความพร้อมลูกยุคเจนอัลฟ่า

พอลลีน ล่ำซำ กับลูกๆ น้องริทธิ์-น้องรักษ์-น้องรสา

          ด้านคุณแม่ลูกแฝดสาม “หมอพี” พญ.พอลลีน ล่ำซำ เผยถึงเคล็ดลับการเลี้ยงลูก “ริทธิ์-รักษ์-รสา” ว่าจะเลี้ยงลูกด้วยการปล่อยให้เขาได้เรียนรู้ตามธรรมชาติอย่างอิสระแต่จะดูแลใกล้ชิด เน้นเรื่องการแบ่งปันซึ่งกันและกัน ส่วนเรื่องพัฒนาการของลูก ตัวเองจะเป็นคนจัดตารางให้ในแต่ละวัน จะคอยปรึกษาคุณหมอเสมอ ซึ่งผลที่ได้น่าพอใจเพราะลูกมีพัฒนาการที่สูงกว่าอายุ

คุณแม่เซเลบเตรียมความพร้อมลูกยุคเจนอัลฟ่า

จิรวรรณ เตชะหรูวิจิตร กับลูกชายสุดหล่อ น้องดี และน้องดวิน 

          คุณแม่คนสวย “เอิร์น” จิรวรรณ เตชะหรูวิจิตร เล่าถึงลูกชายทั้งสองคน "น้องดี" และ "น้องดวิน" ให้ฟังว่า จะเลี้ยงลูกด้วยเหตุผลไม่ปล่อยให้อยู่กับมือถือแต่จะหากิจกรรมที่ช่วยเสริมพัฒนาของกล้ามเนื้อมัดเล็ก จะไม่ผลักดันด้านวิชาการมากนัก แต่จะเน้นการเรียนรู้ผ่านการเล่นอย่างสมวัย อย่างเช่นเข้าคลาสตัวต่ออัจฉริยะ ในคลาสสอนให้เขารู้จักใส่เครื่องยนต์ลงไป ทำให้หุ่นยนต์ปกติสามารถเคลื่อนไหวได้ เหมือนได้เรียนวิชาฟิสิกส์ย่อยๆ ไปในตัว

คุณแม่เซเลบเตรียมความพร้อมลูกยุคเจนอัลฟ่า

วิภาวี คอมันตร์ กับน้องธิและน้องดา

          ปิดท้ายที่คุณแม่เซเลบหัวใจนักดนตรี “โมนา” วิภาวี คอมันตร์ เผยว่า น้องธิกับน้องดาในวัย 10 ขวบนี้เป็นช่วงที่ต้องสังเกตว่าลูกชอบอะไร ไม่ชอบอะไร จะให้ลองทำไปเรื่อยๆ เช่น เล่นดนตรี กีฬา หรือการเรียนรู้ด้านคอมพิวเตอร์ เพราะต้องยอมรับว่ายุคนี้เป็นยุคแห่งดิจิทัลและในยุคอนาคตคงจะต้องมีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ามากกว่าปัจจุบัน จึงเริ่มให้ลูกทดลองเข้าคลาสการเขียนโค้ด หรือการสั่งงานทางคอมพิวเตอร์ ฝึกสร้างเกมในมือถือได้เอง ทำกราฟฟิกเคลื่อนที่ นอกจากจะทำให้ฝึกการคิดแบบเป็นเหตุเป็นผลแล้ว ยังเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่ออนาคตของพวกเขาด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ