Lifestyle

โปโลชายหาด มอบโอกาสชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอเชียน บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2019 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา

      ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับมหกรรมการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลการกุศลบนชายหาดระดับทวีปเอเชีย หรือ “เอเชียน บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2019 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา” โดย บี.กริม. จับมืออินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท และพราว เรียลเอสเตท จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 นำรายได้มอบให้ “มูลนิธิ ณภาฯ” ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา

        โปโลชายหาด มอบโอกาสชีวิต

สุวัจน์-พราวพุธ ลิปตพัลลภ

     จัดงานแถลงไขรายละเอียดโดยมี สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาการจัดงาน พร้อมด้วย นันทินี แทนเนอร์ อุปนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียลเอสเตท จำกัด และ เอกภพ เดชเกรียงไกรสร รองประธานมูลนิธิ ณภาฯ ที่โรงภาพยนตร์ ฮอนด้า อัลติเมท สกรีน ชั้น 5 สยามพารากอน เมื่อวันก่อน

โปโลชายหาด มอบโอกาสชีวิต

นันทินี แทนเนอร์

      ในฐานะพ่องาน สุวัจน์ กล่าวว่า กิจกรรมนี้จัดอย่างต่อเนื่องได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศเป็นอย่างมาก โดยได้รับความร่วมมือจากทีมขี่ม้าโปโลต่างๆ ประสบความสำเร็จและสนุกสนาน ปีที่แล้วมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมจำนวนมาก วันนี้กีฬาขี่ม้าได้รับความนิยมเป็นเทรนด์ใหม่ๆ ของไทย คงต้องยกเครดิตให้สมาคมขี่ม้าฯ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมกีฬาแล้วยังส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย 

      โปโลชายหาด มอบโอกาสชีวิต

     “หัวหินเป็นจุดหมายหนึ่งด้านการท่องเที่ยวที่ช่วยสร้างความเติบโตด้านเศรษฐกิจของประเทศ งานนี้ถือว่าเราได้โชว์ความเป็นเมืองตากอากาศไปทั่วโลกผ่านกิจกรรมกีฬาบีชโปโล ซึ่งใช่ว่าจะจัดกันได้ง่ายๆ เพราะต้องมีสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวย มีความสวยงาม เลือกวันที่ดีฝนฟ้าไม่ตก น้ำทะเลลงต่ำ ชายหาดต้องมีพื้นที่กว้างที่สุด รวมถึงไม่ลาดเอียงเกินไป สำคัญต้องมีความแน่นของทรายที่จะรับน้ำหนักของม้า ซึ่งหัวหินมีทรายที่ละเอียดแน่น จึงเหมาะมากที่จะจัดโปโลบนชายหาด และนับเป็นพระกรุณาธิคุณของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ที่ประทานถ้วยรางวัลมาตลอด 10 ปี แล้วยังมีการประมูลสิ่งของต่างๆ เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้มูลนิธิณภาฯ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือสตรีด้อยโอกาสได้มีอาชีพ ออกมาสร้างสรรค์สังคมได้” พ่องานการจัดแข่งขันบีช โปโล กล่าว

โปโลชายหาด มอบโอกาสชีวิต

 เอกภพ เดชเกรียงไกรสร

     ด้าน เอกภพ ให้รายละเอียดเรื่องการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสของมูลนิธิ ณภาฯ ว่า มูลนิธิให้ความช่วยเหลือคนหลายกลุ่มไม่เฉพาะผู้ต้องขังหญิง ที่ผ่านมาได้นำวิชาชีพไปให้ผู้ต้องขังได้ทำงานฝีมือต่างๆ แล้วนำมาประมูลภายในงานบีชโปโล สำหรับปีนี้มีชิ้นงานที่เป็นไฮไลท์อย่าง “กำไลข้อมือลิมิเต็ด เอดิชั่น” มานำเสนอ รวมถึงงานประมูลช่วงกลางคืนมี 3 ชิ้นเด่น ชิ้นแรกเป็นอานและบังเหียนม้า ชิ้นที่สองเป็นงานหล่อพันธุ์ม้าลำปาง ที่สายพันธุ์มาจากม้ามองโกล และชิ้นที่สามเป็นไม้โปโล ถือเป็นวิชาชีพที่ช่วยปรับเปลี่ยนบุคลิกผู้ต้องขังให้กลับมาสู่สังคมอย่างยั่งยืน 

โปโลชายหาด มอบโอกาสชีวิต

ปัญจพล จตุพัฒนกุล-กรณ์ เลิศพนมทอง

     บีช โปโล ครั้งที่ 10 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 เมษายนนี้ บริเวณชายหาดโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ตั้งแต่เวลา 12.30 น.เป็นต้นไป โดยสองทีมสุดท้ายที่เข้าชิงชนะเลิศคือทีมไทยและทีมจีน พร้อมตั้งเป้านำรายได้จากการจัดงานรวม 2 ล้านบาท สมทบทุนเข้ามูลนิธิณภาฯ สนใจเข้าร่วมงานสอบถามเพิ่มเติมโทร.0-2651-4081-5 หรืออีเมล [email protected]

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ